Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : 10 วิธีทำความสะอาดรถยนต์ให้กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง



รถยนต์เปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ของหลายคน เพราะต้องใช้เป็นประจำ ทำให้สกปรกและเก่าลงได้ง่าย การดูแลรักษาทำความสะอาดให้กลับมาดูเหมือนใหม่อีกครั้ง จึงเป็นเคล็ดลับที่สินมั่นคงประกันภัยนำมาเสนอ เพราะเข้าใจทุกท่านที่รักรถยนต์เช่นเดียวกัน

1. ใช้แปรงปัดฝุ่นภายในรถ พร้อมที่ดูดฝุ่น เพื่อไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจายขณะกำลังปัดฝุ่นออก

2. กำจัดกลิ่นเหม็น โดยหมั่นถอดและเปลี่ยนที่กรองอากาศในห้องโดยสารรถยนต์

3. จัดเก็บขยะออกจากรถให้หมด ไม่ให้มีเศษขยะติดที่พรม เลื่อนเบาะ เพื่อหาเศษขยะที่ยังคงหลงเหลืออยู่

4. นำน้ำเปล่าใส่ในขวดแล้วฉีดสเปรย์ลงบนเบาะ จากนั้นถูด้วยไม้หุ้มยางเบาๆ เพื่อเช็ดขนสัตว์และฝุ่นละอองที่เกาะติดอยู่ตามเบาะ

5. ทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่างๆ บริเวณตะเข็บของเบาะ หรือบริเวณที่มีพื้นผิวขรุขระทุกซอกทุกมุม โดยใช้แปรงสีฟันชุบน้ำสบู่แปรงเบาๆ

6. ทำความสะอาดคราบสกปรกจากอาหารที่หกเลอะเทอะบนเบาะรถ โดยใช้น้ำสบู่ ผสมเบคกิ้งโซดากับน้ำอุ่น เพื่อลดกลิ่นอาหาร อาจจะใช้แปรงขัดหรือใช้ฟองน้ำทำความสะอาดร่วมด้วยก็ได้

7.ใช้รับบิ้งแอลกอฮอล์ (Rubbing Alcohol) เช็ดทำความสะอาดบริเวณที่ปัดน้ำฝน เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งาน ทำความสะอาดไฟหน้ารถด้วยยาสีฟันและน้ำเปล่า

8. ใช้น้ำสะอาดล้างรถและขจัดคราบฝุ่นที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ด้วยน้ำยาล้างรถที่ผสมตามสัดส่วน หรือใช้โฟมล้างรถ แล้วจึงนำแชมพูหรือโฟมมาถูรถอย่างระมัดระวัง กระจายน้ำยาให้ทั่วบริเวณ โดยใช้ฟองน้ำเนื้อดี ไม่ต้องถูแรงมาก ป้องกันรถเป็นรอย เริ่มจากหลังคาก่อน เพราะเป็นจุดสูงที่สุดของตัวรถ จากนั้นไล่ลงมาที่ตัวรถ แล้วเก็บรายละเอียดที่เหลือตามซอกมุมต่างๆ เพื่อลดการที่น้ำยาจับตัวเป็นคราบแห้ง และเมื่อล้างไปตามส่วนอื่นๆ ควรฉีดน้ำในส่วนที่ทำความสะอาดแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อตัวเป็นคราบน้ำ ก่อนที่เราจะเช็ดแห้ง

9. ใช้น้ำผสมผงซักฟอกเช็ดถู ทำความสะอาดบริเวณล้อแม็ก 

10. ขั้นตอนสำคัญสุดท้าย คือ การเช็ดแห้งนั้น ควรใช้ผ้าที่มีเนื้อนุ่มซับน้ำง่าย ได้แก่ ผ้าไมโครไฟเบอร์สังเคราะห์ หรือ ชาร์มัวร์สังเคราะห์ เนื่องจากสามารถซับน้ำได้ดีเร็ว ช่วยลดเวลาในการเช็ดได้มากและไม่ค่อยเกิดเป็นคราบน้ำ ที่สำคัญควรมีผ้า 2 ผืนเพื่อเช็ดแห้งตามทันที หลังจากล้างคราบน้ำยางล้างรถออก โดยการเช็ดให้เริ่มจากบนลงล่างเหมือนตอนล้าง เน้นเช็ดตามซอกประตู ฝาถังน้ำมัน ซึ่งน้ำจะเข้าไปซุกและเป็นคราบได้ภายหลัง

เพื่อให้รถคุณดูเหมือนใหม่เสมอ จึงควรทำความสะอาดเป็นประจำ อย่าทิ้งไว้นาน เพราะจะยิ่งเพิ่มความยุ่งยากและเวลาในการล้างรถ และเมื่อรถสะอาดเหมือนใหม่ขึ้นแล้ว ก็อย่าลืมที่จะใส่ใจเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยการเลือกประกันรถยนต์ดี ๆ เพื่อเพิ่มความสบายใจ ลดความเสี่ยงในยามเดินทาง

วางใจทำประกันภัยรถยนต์กับสินมั่นคงประกันภัย โทร1596 หรือคลิก www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา..ขอบคุณที่มาของรูปภาพ  Photo source : http://www.auto-square.co.uk

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.