Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : เคล็ดไม่ลับการดูแลรักษารถยนต์ช่วงหน้าร้อน



     แม้ร้อนนี้อุณหภูมิจะสูงขนาดไหนก็ไม่หวั่น เพราะสินมั่นคงประกันภัยมีเคล็ดไม่ลับในการดูแลรักษารถยนต์ เพื่อให้คงสภาพดี ยืดอายุการใช้นาน และปลอดภัยสำหรับคนรักรถมาฝากกัน

     ตรวจสอบระบบเครื่องปรับอากาศ
     เมื่ออากาศร้อนขึ้น เรามักจะปรับอุณหภูมิของแอร์รถยนต์ ช่วยบรรเทาความร้อน และเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพงาน จึงควรตรวจสอบระดับน้ำยาแอร์ และระบบทำความเย็นภายในรถยนต์ที่จะต้องทำงานอย่างหนักในช่วงหน้าร้อนนี้อยู่เสมอ

     ลมยางรถยนต์
     อากาศยิ่งร้อนยิ่งส่งผลต่อสภาพยางรถยนต์ เพราะนอกจากความดันภายในยางจะเพิ่มขึ้นแล้ว พื้นผิวสัมผัสของยางต่อถนนจะลดลง ทำให้เมื่อเจอพื้นถนนที่ลื่นหรือต้องหยุดรถอย่างเร็ว จะหยุดยากกว่าปกติ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จึงควรตรวจสอบสภาพยางและลมยางให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง พร้อมตรวจสอบยางอะไหล่ด้วย

     ระบบเบรก
     ถ้าระบบเบรกสั่นมากกว่าปกติ มีเสียงดัง หรือมีช่วงระยะทางการหยุดยาวกว่าปกติ ผู้ขับขี่ต้องรีบนำรถเข้าศูนย์ เพื่อตรวจสอบความปกติและซ่อมแซมโดยด่วน

     ระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์
     การตรวจสอบระดับน้ำระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์ โดย
     1) หม้อน้ำ ควรเช็กขณะหม้อน้ำยังเย็นเท่านั้น ป้องกันไม่ให้น้ำร้อนในหม้อน้ำที่กำลังร้อนพุ่งออกมา ถ้าระดับน้ำต่ำกว่าบริเวณคอหม้อน้ำ ควรรีบเติมทันที
     2) สารหล่อเย็น เมื่อเติมผสมกับน้ำเปล่า จะช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพขึ้น
     3) สังเกตถังพักน้ำ ไม่ควรให้ระดับน้ำในถังต่ำกว่าระดับ Min เด็ดขาด และไม่ควรเติมน้ำให้เกินระดับที่เขียนว่า Max ด้วย

     นอกจากนี้ควรตรวจสอบสายยางและสายพานต่าง ๆ แบตเตอรี่รถยนต์ น้ำมันเครื่องให้พร้อมอยู่ในสภาพใช้งานเสมอ เพราะอากาศร้อนอาจทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น และควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานรถยนต์ โดยเลือกจอดในที่ร่ม เมื่อขึ้นรถแล้วให้เปิดกระจกและพัดลมแอร์ เพื่อระบายความร้อนก่อนเร่งแอร์

     การตรวจสอบรถยนต์ในลักษณะดังกล่าวควรทำเป็นประจำ แต่ต้องเพิ่มความรอบคอบมากขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้ เพื่อให้สามารถใช้งานรถยนต์ได้ปลอดภัยไปนานๆ

     สินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา.. วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.