Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : การเคลมสด เคลมแห้ง และ เคลมประกันภัยรถยนต์ ผ่านโทรศัพท์ คืออะไร



หลายท่านอาจยังไม่ทราบถึงลักษณะการเคลม โดยเฉพาะการเคลมประกันภัยรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ สินมั่นคงประกันภัย มีข้อมูลดีๆ มาอธิบายเกี่ยวกับการเคลมประกันภัยรถยนต์ ดังนี้

การเคลมสด คือ การเคลม ณ ที่เกิดเหตุ มีพนักงาน หรือตัวแทนบริษัทประกันลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุ และยังมีผู้เสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน ผู้ขับขี่จะได้รับใบหลักฐานเพื่อใช้ในการติดต่อเรื่องค่าเสียหาย และนำรถยนต์ไปเข้าซ่อมที่ศูนย์ต่อไป

ส่วนการเคลมแห้ง คือ เป็นการเคลมที่พนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุไม่จำเป็นต้องออกไปตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุ ได้แก่ กรณีที่รถยนต์คันเอาประกันเสียหายเล็กน้อย หรือกรณีเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี การเคลมประกันรถยนต์ประเภทนี้ ผู้เอาประกันสามารถนำรถเข้าไปติดต่อซ่อมที่อู่ในเครือของบริษัทได้ด้วยตนเองตลอดเวลา แต่ต้องก่อนกรมธรรม์หมดอายุทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยนั้นๆ

สำหรับ การเคลมผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ Smart Phone ถือเป็นการเคลมแห้งแบบหนึ่ง ซึ่งสินมั่นคงมีให้บริการผ่าน SMK Speed App (สำหรับประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ) นั้น คือ

  • เป็นบริการที่ผู้เอาประกันแจ้งเคลมผ่าน Smart phone บันทึกรายละเอียดตามที่กำหนด
  • บริษัท ตรวจสอบความคุ้มครอง และประเมินรายการความเสียหาย
  • ผู้เอาประกันรับเอกสารรับรองความเสียหายของทรัพย์สิน (ใบเคลม) เพื่อเป็นหลักฐานในการจัดซ่อมรถยนต์ผ่าน Smart phone
สำหรับใบเคลมนั้นจะมีอายุไม่เกิน 2 ปีนับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ซึ่งหมายความว่า ผู้เอาประกันภัยสามารถนำรถเข้าซ่อมได้ภายในช่วงระหว่างเวลา 2 ปี แต่สินมั่นคงอยากแนะนำว่า ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุและได้รับใบเคลมมาแล้ว ควรนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมทันทีหรืออย่างช้าภายใน 15 วัน เพราะการปล่อยความเสียหายให้เกิดขึ้นไว้นาน อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายเกินกว่ารายการที่ระบุไว้ในใบเคลมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเกิดสนิมขึ้นตามรอยของการเฉี่ยวชน ซึ่งกรณีนี้ บริษัทฯ จะรับผิดชอบเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุเท่านั้น และจะทำให้ผู้เอาประกันภัยต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นนี้ด้วยตัวเอง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่สะดวก และไว้ใจได้ ลองเข้าไปศึกษาประกันรถยนต์ สินมั่นคงประกันภัย ...ประกันรถ ประกันเวลา.. วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร.1596 หรือ www.smk.co.th




ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.