Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : น้ำมะนาวช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่


น้ำมะนาวมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย หากดื่มอุ่น ๆ สักแก้วยามเช้าก็เริ่มวันใหม่อย่างสดชื่น สดใสไปตลอดทั้งวัน และยังมีความเชื่อว่าน้ำมะนาวมีคุณสมบัติใช้ในการลดน้ำหนัก ความเชื่อนี้เป็นจริงเท็จแค่ไหน ประกันสุขภาพ จาก สินมั่นคงประกันภัย มีข้อมูลดีๆ มาเล่าสู่กันฟัง

จากข้อมูลของAlissa Rumsey โฆษกของ Academy of Nutrition and Dietetics กล่าวว่า น้ำอุ่นที่มีมะนาวผสมไม่ช่วยลดน้ำหนักอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามถ้าเปลี่ยนมาดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวแทนที่เครื่องดื่มอื่นๆ ที่มีแคลอรี่สูงกว่า เช่น กาแฟที่มีน้ำตาล น้ำอัดลม เบียร์หรือน้ำผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลผสมอยู่ด้วย ก็ย่อมช่วยลดปริมาณแคลอรี่สูงทำให้ช่วยลดน้ำหนักได้นั้นเอง

ทั้งนี้การดื่มน้ำไม่ว่าจะเป็นน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นผสมกับน้ำมะนาว หรือน้ำเปล่าอย่างเดียวก็ช่วยให้การเผาผลาญพลังงาน และร่างกายมีความชุ่มชื้นขึ้น สำหรับผู้ที่ไม่ชอบดื่มน้ำเปล่าการผสมน้ำมะนาวเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มรสชาติโดยไม่ต้องเพิ่มแคลอรี่

การดื่มน้ำมะนาวยังช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง เนื่องจากวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ในน้ำมะนาวช่วยลดริ้วรอย สิว แก้ปัญหาผิวมัน และช่วยฆ่าแบคทีเรียบางชนิดที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว แถมยังช่วยทำให้สุขภาพผิวดีจากภายในสู่ภายนอก

น้ำมะนาวยังมีสรรพคุณสามารถลดอาการท้องอืด เป็นยาขับปัสสาวะอ่อนๆ ตามธรรมชาติ แต่หากกำลังมีอาการท้องอืดในระยะยาว อาจพิจารณาว่าสาเหตุมาจากอะไร และพยายามที่จะหยุดนิสัยเหล่านี้ เช่น กินอาหารเร็วเกินไปดื่มน้ำอัดลม หรือกินเกลือมากเกินไป

ข้อควรระวังการดื่มน้ำกับมะนาวนั้นไม่เหมาะกับผู้ที่มีภาวะกรดไหลย้อน หรือโรคกระเพาะ เนื่องจากความเปรี้ยวในน้ำมะนาวจะกระตุ้นอาการของโรคเหล่านี้ได้ จึงควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง


นอกจากการรับประทานอาหารแล้ว การเลือกทำประกันสุขภาพดี ๆ จากบริษัทที่ไว้วางใจได้อย่าง สินมั่นคงประกันภัย ด้วยเบี้ยประกันที่ไม่แพง ค่าเบี้ยยังลดลงได้ตามลักษณะความฟิต สนใจสอบถามโทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ.. ขอบคุณที่มาของรูปภาพ  Photo source : authoritynutrition.com

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.