Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : เพิ่มพลังสดชื่น ลดอาการล้าเรื้อรัง



ปัจจุบันหลายท่านอาจรู้สึกมีอาการล้าเรื้อรัง ซึ่งเป็นกลุ่มอาการที่ร่างกายรู้สึกอิดโรยเรื้อรังอย่างไม่ทราบสาเหตุ มีความผิดปกติหลายระบบทั่วร่างกาย ทั้งทางกายภาพและจิตประสาท จนรู้สึกอ่อนล้า อิดโรย ไร้กำลัง และอาจมีอาการไม่เฉพาะเจาะจงอย่างอื่นอีกมากมายร่วมด้วย หากใครกำลังมีอาการดังกล่าว และต้องการบรรเทาอาการล้าเรื้อรังด้วยตัวเองเบื้องต้น สินมั่นคงประกันสุขภาพ มีคำแนะนำให้ลองปฏิบัติดังนี้

เข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลา
การเข้านอนเร็ว นอกจากช่วยให้ร่างกายมีเวลาพักผ่อนมากขึ้น ร่างกายสามารถปรับสมดุลตามนาฬิกาชีวภาพภายในแล้ว ยังทำให้จัดการกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หยุดรับคาเฟอีนในบางวัน
แม้ว่ากาแฟ จะเป็นเครื่องดื่มที่ให้คาเฟอีน ทำให้รู้สึกสดชื่นในวันทำงาน แต่ถ้าดื่มเป็นประจำทุกวัน อาจทำให้ระบบร่างกายถูกกระตุ้นเกินไป ดังนั้นในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ไม่ได้ทำงาน ควรงดดื่มกาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนอื่นๆ เพื่อร่างกายจะได้ฟื้นฟูสภาพ และหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่จนรู้สึกสดชื่น

หาเวลาออกกำลังกาย
นอกจากการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่แล้ว การออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกาย หลั่งฮอร์โมนสร้างสรรค์ ขับของเสียออกทางเหงื่อทำให้อาการเหนื่อยล้าลดลงได้ สำหรับคนที่อ่อนเพลียจนรู้สึกออกกำลังกายไม่ไหวอาจเริ่มต้นง่ายๆด้วยการเดินช้าๆ เพื่อเริ่มกระตุ้นให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว

หลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมที่ทำให้เครียด ซึมเศร้า
บางกรณีคนส่วนใหญ่รู้สึกเหนื่อยล้า เพราะต้องอยู่ในสภาพที่กดดัน มีมลภาวะ ดังนั้นในบางวันควรลองเปลี่ยนสภาพแวดล้อมไปอยู่ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ มีต้นไม้สีเขียวไม่หมกมุ่นอยู่กับความเครียด หรือสถานการณ์ที่ไม่สบายใจนานๆใช้เวลากับครอบครัว หรือคนที่คุณรัก ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังความสุข

เสริมอาหารกลุ่มแมกนีเซียม
ความเครียดทำให้แมกนีเซียมถูกใช้มากขึ้นหลายเท่าโดยการวิจัยจากมหาวิทยลัย เซาท์แธมป์ตันในประเทศอังกฤษพบว่า ผู้ที่มีอาการ CFS จะมีระดับแมกนีเซียมในเลือดต่ำ เพราะแร่ธาตุตัวนี้ทำหน้าที่เปลี่ยน คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมันให้เป็นพลังงาน ทำให้อารมณ์ดี นอนหลับง่าย ไม่วิตกกังวล การขาดแมกนีเซียมส่งผลให้กล้ามเนื้ออ่อนแอ เพลีย ไม่มีสมาธิ เบื่ออาหาร และซึมเศร้าได้ดังนั้นหากรู้สึกเหนื่อยล้าให้เสริมอาหารกลุ่มแมกนีเซียม ซึ่งพบมากในผักใบเขียวทุกชนิด ผลไม้สด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วเหลือง ถั่วลิสง วอลนัท แป้งข้าวสาลี หอยนางรม ถั่วดำ เต้าหู้ ถั่วลิสง เมล็ดทานตะวัน แอลมอนด์ รำข้าว ปวยเล้ง และข้าวโพด

อย่างไรก็ตาม เมื่ออาการเหนื่อยล้าไม่ดีขึ้นหลังพักผ่อนเต็มที่แล้ว หรือมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ควรรีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสภาพร่างกายโดยด่วน

ท้ายสุดนี้ ควรทำประกันสุขภาพและประกันโรคร้ายต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงจากอาการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดซึ่ง สินมั่นคงมีประกันสุขภาพหลายรูปแบบให้คุณเลือก ด้วยเบี้ยประกันที่ไม่แพง โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.