Ads Top

SMK Insurance

โปรแกรมการออกกำลังกาย BBG ยอดนิยมจากออสเตรเลีย เพียง28 นาทีต่อวัน

โปรแกรมการออกกำลังกาย BBG แนวใหม่ที่ต้องลอง เพราะใช้ระยะเวลาที่สั้นและมีประสิทธิภาพสูงกำลังได้รับความนิยมในออสเตรเลีย โดย Kayla Itsines สาวที่สร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย โดยมีรูปแบบการออกกำลังกายดังนี้

โปรแกรมการออกกำลังกายBBG ย่อมาจาก "Bikini Body Guide" มีการคิดค้นมาตั้งแต่ปี 2555 เป็นการออกกำลังกายที่สามารถช่วยให้ลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ สนุกกับออกกำลังกายได้ทั้งที่บ้านและโรงยิม โดยต้องควบคุมอาหารและโภชนาการเป็นเวลา 12 สัปดาห์ 

โปรแกรมการออกกำลังกายนี้ใช้เวลาเพียง 28 นาทีต่อวัน โดยจะมีการออกกำลังกายอย่างหนักประมาณ 3 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น  ซึ่งสามารถทำได้แน่นอน โดยแต่ละวันจะมีการจะมุ่งเน้นการเล่นเฉพาะจุดของกล้ามเนื้อแต่ละส่วนไม่ซ้ำกัน สลับกับการออกกำลังกายแบบเคลื่อนไหวโดยใช้ท่าประกอบไม่ว่าจะเป็น push-ups - planks, burpees, jumping jacks, mountain climbers, และ weighted squats ซึ่งจะต้องออกกำลังกายพร้อมกับอุปกรณ์ยกน้ำหนักสลับกับท่าประกอบ 

ความพิเศษของการออกกำลังนี้นอกจากจะสามารถออกกำลังกาย เพื่อกระชับกล้ามเนื้อแล้ว สำหรับ 3 ท่าที่จะมาแนะนำกันมี  " 3-Move Circuit" จาก BBG ของ Kayla Itsines มีตัวอย่างดังต่อไปนี้

วิธีการออกกำลังกาย "3-Move Circuit"  
ประกอบด้วย3 ท่า ดังนี้
ผู้ออกกำลังกายจะต้องออกกำลังกายแบบต่อเนื่องด้วยท่า

1. ท่า burpees จำนวน 15 ครั้ง  


2. ท่าpush-ups จำนวน 15 ครั้ง 

3. jumping jack จำนวน 20 ครั้ง  

โดยข้อ 1,2,3 ต้องเล่นติดต่อกันนับเป็น 1 ครั้ง ซึ่งต้องเล่นทั้งหมด 4 ครั้ง โดยใช้ระยะเวลาไม่เกิน 30 นาที 

อาหาร
เน้นเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งเช้า กลางวัน เย็น ซึ่งสามารถดูได้ทาง Application "Kayla Itsines Fitness" โดยเนื้อหาภายใน Application จะมีเมนูแนะนำ เช่น ขนมหวานบางอย่างที่รับประทานแล้วดีต้องสุขภาพ


วิธีการออกกำลังแบบ BBG นั้นยังสามารถปรับใช้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งรังไข่หรือมะเร็งต่อมไทรอยด์ ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะจากโรคอ้วน เนื่องจากใช้เวลาเพียง 28 นาทีในการออกกำลังกายต่อวัน ซึ่งอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ง่ายและรวดเร็ว สามารถออกกำลังกายได้ทั้งที่บ้านและที่โรงยิม

  หากคุณเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงและฟิตอยู่เสมอ รับเลยส่วนลดสูงสุด 15% เมื่อทำประกันสุขภาพตามฟิต กับสินมั่นคงประกันภัย ...ยิ่งฟิตมาก เบี้ยประกันยิ่งลดมาก...คลิก www.smk.co.th หรือโทร. 1596 

ที่มา : facebook k.itsines
ขอบคุณรูปภาพจาก
Photo source: : facebook k.itsines

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.