Ads Top

SMK Insurance

วิธีตรวจสภาพรถหลังเดินทางไกล



เมื่อกลับจากทริปเดินทางไกล อย่าลืมตรวจสอบสภาพรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานอย่างหนักให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดี และพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของคุณและคนที่คุณรัก 

วิธีตรวจสอบรถหลังจากการเดินทางไกล:

ตรวจสอบน้ำมันเครื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าระดับของน้ำมันนั้นปกติ โดยไม่ควรพร่องลงไปจากระดับที่วัดก่อนเดินทางมากนัก แต่ถ้าพบว่า ระดับของน้ำมันเหลือต่ำกว่า MIN ก็ควรตรวจให้ละเอียดอีกทีว่า มีจุดรั่วซึมหรือไม่ นอกจากนี้ ยังต้องดูด้วยว่าน้ำมันนั้นมีเขม่า หรือเปลี่ยนเป็นสีดำหรือไม่ ถ้าพบว่ามี ก็ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

ตรวจสอบสภาพยางและลมยาง ควรตรวจสอบลมยางเมื่อมีโอกาส และควรตรวจสอบสภาพยางด้วยว่า มีจุดไหนที่มีอะไรอุด ตำ หรือไม่ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นสาเหตุให้ยางรั่วแบบช้าๆ ได้

ตรวจสอบน้ำหล่อเย็นเมื่อเดินทางนานๆ น้ำหล่อเย็นอาจลดลงจนเกือบหมดได้ จึงควรตรวจสอบและเติมน้ำเข้าไปให้อยู่ในระดับที่พอดีสำหรับใช้งานครั้งต่อไป

ตรวจสอบช่วงล่าง การปล่อยพวงมาลัยขณะที่รถกำลังไหล ถ้ารถวิ่งตรงก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ารถวิ่งเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ต้องให้ช่างทำการปรับให้ใหม่ 

ตรวจสอบไส้กรองอากาศ  เพื่อเช็คว่า มีสิ่งสกปรกมากหรือไม่ หากมีก็ควรทำการเป่าออก หรือเปลี่ยนไส้กรองใหม่ เพื่อให้เครื่องทำงานได้เต็มที่

ตรวจสอบสภาพของตัวถัง ควรทำการล้างรถหลังจากกลับมาจากการเดินทางไกล เพราะควันและฝุ่นต่างๆ อาจทำให้ชั้นผิวสีมีปัญหาได้ ดังนั้นจึงควรตรวจสอบให้รอบคอบว่า รถมีรอยบุบหรือรอยขีดข่วนหรือไม่ เพื่อจะได้ทำการเคลมกับประกันต่อไป

สนใจเลือกทำประกันภัยรถยนต์ วางใจเลือกสินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา.. ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการสะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th
                       
ขอบคุณข้อมูลจากมติชน




ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.