Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : มดตัวน้อยตัวนิด มาขึ้นรถจะกำจัดอย่างไรดี



ร้อยแปดพันเก้าปัญหาเล็กๆ ที่กวนใจคนขับรถก็คือ เพื่อนร่วมโลกตัวเล็ก ที่เรียกว่า มด จะขอมาเป็นเพื่อนออนทัวร์ทางบนรถยนต์ของเราด้วย ยิ่งคุณพ่อคุณแม่ที่ยังมีลูกเล็กคงหนักใจไม่น้อย เพราะมดเหล่านี้จะไปกัด สร้างแผลผื่นคันบนผิวอ่อนของลูกน้อยได้ง่ายกว่าคนวัยอื่นๆ สำหรับช่วงฝนตกบ่อยครั้งแบบนี้ มดก็จะยิ่งขึ้นรถมาหลบฝนมากกว่าปกติอีก สินมั่นคงจึงนำทริคดีๆ มาแนะนำไปใช้เชิญ เหล่าเพื่อนมดทั้งหลายออกจากรถยนต์ ดังนี้

1. ทำความสะอาดรถทันที เมื่อทราบว่า มดจำนวนมากมาขึ้นรถแล้ว จัดเก็บขยะและเศษอาหารที่ตกตามพื้นรถ เบาะ ตามซอกเล็ก และช่องเก็บของ เพื่อรีบกำจัดปัญหาในขั้นต้นโดยด่วน

2. หลังจากรถสะอาดแล้ว อาจจะมีมดตัวน้อยหลงเหลือ ก่อนจะฉีดยาฆ่ามดและแมลง ซึ่งอาจเป็นการทำร้ายชีวิตสัตว์ และมีสารพิษตกค้างมาสู่คนได้ อาจฉีดสเปรย์ปรับอากาศ ตามซอก ที่เก็บของ และเบาะ พร้อมวางการบูรหอมภายในรถ เพราะตามธรรมชาติมดจะอยู่รวมกันตามกลิ่นฟีโรโมน หากกลิ่นผิดแปลกไป มดก็จะกระจายหายไปเอง

3. หากยังไม่สามารถลดจำนวนมดออกไปจากรถได้แล้ว ขั้นตอนต่อมาคงต้องฉีดสเปรย์กำจัดมดและแมลง โดยให้เลือกแบบสารพิษตกค้างน้อย แล้วปิดประตูทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง ก่อนกลับมาเปิดแอร์ และกระจกระบายอากาศ เพื่อสลายกลิ่นยาฆ่าแมลง และสารตกค้างภายในรถ

อนึ่ง ถ้ายังไม่อยากใช้สเปรย์ หรือสารเคมีพิษกำจัดมด เทคนิคที่น่าสนใจลองทำคือ การทำน้ำตาลพิษไว้ล่อมดให้กลับไปทำลายลังในรถ โดยการนำน้ำตาล 2 ถ้วย ผสมน้ำสะอาด 1 ถ้วย และ กรดบอริค 2 ช้อนช้า ต่อมาค่อยกำจัดซากมดออกจากตัวรถ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เราจะต้องเผชิญกับฝูงมดบนรถ ต้องดูแลเรื่องความสะอาดภายในรถอย่างสม่ำเสมอ ต้องจัดเก็บขนมที่ไว้รองท้องระหว่างรถติดใส่กล้องปิดผนึกให้เรียบร้อย ไม่ใส่ถุงมัดหนังยาง แล้วหกเลอะได้ง่าย เมื่อจัดการสาเหตุหลักที่เชิญชวนเหล่าคุณมด มาได้ก็จะลาหายไปหมด

นอกจากเรื่องมีขนมเก็บไว้บนรถแล้ว กรณีคนที่มีลูกเล็ก เด็กๆ จะนำสิ่งต่างๆ ทั้งอาหาร นม และขนม มารับประทานตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน ยิ่งรีบก็จะยิ่งลืมทิ้งกล่องนม ห่ออาหารเหล่านั้นไว้บนรถ คุณพ่อคุณแม่ก็ควรดูแลสร้างสุขนิสัยที่ดีให้ลูกน้อยนำติดมือไปทิ้งถังขยะทุกครั้ง เนื่องจากทำให้รถสกปรกแล้ว กล่องนมหรือห่ออาหารต่างๆ อาจตกมาบนพื้นพรมรถ แล้วเลื่อนมากันเหยียบเบรครถยามฉุกเฉินไม่ได้ เกิดความสูญเสียตามมาอีก


ท้ายสุดนี้ หากยังห่วงเรื่องเกี่ยวกับรถอื่นๆ ก็อย่าลืมเลือกทำประกันภัยรถยนต์ ที่ช่วยอุ่นใจทุกเส้นทาง… สินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา.. วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th 

ขอบคุณที่มาของรูปภาพ  Photo source: cars-sell.net

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.