Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : ไฟรถยนต์เจิดจ้าสว่างสดใส ด้วยวิธีทำความสะอาดแสนง่าย


ช่วงฝนตกหนัก ฟ้ามืด ไฟหน้ารถจึงมีความสำคัญยิ่ง ที่จะทำให้เห็นเส้นทางชัดเจน และลดอุบัติเหตุ แต่จากการที่ฝนตกหนักนี่เอง หรือตากแดดจ้าเป็นเวลานาน อาจทำให้ไฟหน้ารถขุ่นมัว สินมั่นคงประกันภัย ประกันรถยนต์ จึงมีทริคดีๆ มาเสนอแนะเพื่อจัดการให้ไฟรถยนต์กลับมาสว่างไสวได้อีกครั้ง ก่อนลงมือทำความสะอาดต้องประเมินคราบหมอง ดังต่อไปนี้
  • คราบเหลืองจากแสงแดด ถ้าเป็นคราบลักษณะนี้ สังเกตว่าเมื่อมองเข้าไปภายในตัวโคม จะเห็นว่ายังใสเป็นปกติอยู่ แต่จะขุ่นเหลืองเฉพาะแผ่นพลาสติคด้านนอก วิธีแก้ไขให้ขัดข้างนอกอย่างเดียวได้
  • คราบขุ่นเหลืองออกคล้ำๆ ภายในโคม ถ้ามองเข้าไปในโคมแล้วเกิดคราบดำคล้ำๆ บริเวณรอบเบ้าโคม แสดงว่าคราบเหล่านั้นมาจากภายในโคมเพราะ มีน้ำเล็ดลอดเข้าไปภายในโคม ต้องถอดมาทำความสะอาดแยกส่วนประกอบ
  • คราบดำบริเวณใกล้หลอดไฟ เหมือนรอยไหม้ แสดงว่าเกิดจาก ความร้อนของหลอดไฟสูงเกินไป จนทำให้แผ่นสะท้อนในโคมเกิดไหม้ ทำความสะอาดไม่ได้ ต้องซื้อใหม่อย่างเดียว
หลังจากประเมินแล้ว ก็เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ คือ1. กระดาษทรายเบอร์ 2,000 2.น้ำยาทำความสะอาดโคมไฟ,ขัดสีรถ,เคลือบสีรถ3.ผ้าขนแกะ ฟองน้ำ ผ้าสะอาด4.กระป๋องฉีดน้ำ5.เครื่องขัดสี (ถ้าไม่มีก็ใช้มือขัดเอาได้)
แล้วมาเริ่มขั้นตอนการทำความสะอาดโคม ดังนี้

1. เริ่มจากเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้น นำกระบอกฉีดน้ำ ใส่น้ำแล้วฉีดลงบนโคมไฟให้ทั่วทั้งโคม
2. ใช้กระดาษทรายเบอร์ 2,000เริ่มขัดเอาคราบเหลืองออกจากโคมไฟพร้อมกับฉีดน้ำล้างไปด้วย
3. ใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง แล้วนำน้ำยาขัดไฟหน้ามาทาให้ทั่วทั้งโคมไฟ
4. นำผ้าขนแกะ ประกอบเข้ากับเครื่อง แล้วปั่นให้ทั่วบริเวณโคมไฟ (ถ้าไม่มีเครื่อง ให้ใช้ผ้าออกแรงถูจนหมดคราบน้ำยา
5. ปั่นหมดคราบน้ำยาจนสังเกตเห็นว่าคราบเหลืองจะหายไป เสร็จแล้วต้องใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้หมดคราบ
6. เปิดขวดน้ำยาขัดสีแล้วป้ายบนรถเป็นส่วนๆ ทั้งโคมไฟ แล้วนำฟองน้ำประกอบกับตัวเครื่องปั่น
7. ปั่นโคมไฟด้วยฟองน้ำให้ทั่วทั้งโคมไฟ โดยบริเวณไหนที่เป็นคราบลึก ให้ปั่นนานๆ หน่อย จนโคมเริ่มใสแล้ว ก็ใช้ผ้าสะอาดเช็ดคราบออกให้หมดอีกครั้ง
8. นำน้ำยาเคลือบสีรถยนต์ มาทาให้ทั่วทั้งโคมไฟ และประกอบผ้าเคลือบกับเครื่องปั่นอีกครั้ง
9. ปั่นน้ำยาเคลือบให้ทั่วทั้งโคม เมื่อเสร็จแล้วใช้ผ้าเช็ดออกให้หมด แล้วตรวจสอบรอยต่างๆ อีกครั้ง จนแน่ใจแล้วว่าสะอาดเรียบร้อย แล้วจึงปิดฝากระโปรงลง

นอกจากทำความสะอาดไฟส่องสว่างให้สดใสแล้ว ก็ควรคำนึงถึงการประกันภัยรถยนต์ที่ดีให้การขับขี่สบายใจมากขึ้นอีกด้วย...ลองศึกษารายละเอียดประกันภัยดีๆ จาก สินมั่นคงประกันภัย...ประกันรถ ประกันเวลา... วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th





ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.