Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : เหงื่อออกเยอะ แสดงว่าออกกำลังกายได้ดีไหมนะ


 
บางท่านอาจมีความเชื่อว่าประสิทธิภาพของการออกกำลังกาย มาจากปริมาณเหงื่อที่ถูกขับออกมา ในช่วงที่ร่างกายมีการเผาผลาญพลังงาน แต่เหงื่อที่ถูกขับออกมาเยอะนั้น แสดงถึงประสิทธิภาพการออกกำลังกายของเราหรือไม่นะ สินมั่นคงประกันภัย ประกันสุขภาพ มีคำอธิบายเบื้องต้นมาเล่าสู่กันฟัง

นักสรีรวิทยา Jonathan Cane ผู้ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง City Coach Multisport ในเมือง New York City กล่าวว่า "เหงื่อไม่ใช่ตัวบ่งชี้ความน่าเชื่อถือของประสิทธิภาพของการออกกำลังกายของคุณ" ในฐานะที่เป็นโค้ชนักกีฬายอดเยี่ยม เห็นว่าการขับเหงื่อเป็นวิธีที่ช่วยทำให้ร่างกายลดอุณหภูมิลง จากการออกกำลังกายหรือใช้แรงงานคนบางครั้งสับสนว่า พอเหงื่อออกมาก รู้สึกน้ำหนักตัวลดลง แต่ที่จริงแล้วเป็นเพียงการสูญเสียน้ำหนักชั่วคราวอันเป็นผลมาจากการขับเหงื่อ โดยเหงื่อที่ออกมาก็เป็นเพียงน้ำหนักน้ำนั้นเอง ไม่ได้บ่งบอกถึงการสูญเสียไขมัน

การขับเหงื่อจึงไม่สัมพันธ์กับการเผาผลาญไขมันได้มาก และไม่ใช่การเผาผลาญแคลอรี่ หรือสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย แต่การขับเหงื่อเป็นกระบวนการทางสรีระที่วิเศษของร่างกายในการสลายความร้อนนั้นเพื่อรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้ปลอดภัย

เหงื่อเป็นระบบระบายความร้อนตามธรรมชาติของร่างกายและมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลให้แต่ละคนมีเหงื่อออก ซึ่งไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่าคนที่เหงื่อออกมาก จะออกกำลังกายหนักเพียงใด เพราะถ้านั่งนั่งอยู่ในห้องอบซาวน่าก็มีออกได้เหมือนกัน แม้ว่าไม่ได้ออกแรงเผาผลาญไขมัน หรือพลังงาน อย่างไรก็ตาม การขับเหงื่อจะมีข้อดี ในด้านช่วยขับสารพิษในร่างกาย งานวิจัยบางส่วนยังอธิบายว่า เหงื่อทำให้การควบคุมอารมณ์ และความรู้สึกดีขึ้น 

ท้ายสุดนี้เพื่อให้การใช้ชีวิต และออกกำลังกายได้อย่างฟิต ๆ ควรเลือกทำประกันสุขภาพ เพื่อลดความเสี่ยงจากอาการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ สินมั่นคงประกันภัยมีประกันสุขภาพหลายรูปแบบให้คุณเลือก ด้วยเบี้ยประกันที่ไม่แพง ค่าเบี้ยลดลงได้ตามลักษณะความฟิต และยังนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ด้วย โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..ขอบคุณที่มาของรูปภาพ Photo source: dissolve.com



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.