Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ: เหตุใดยิ่งหนาว ยิ่งต้องเสียเหงื่อเพื่อสุขภาพที่ดี


ปัจจุบันคนยุคใหม่ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย แต่เมื่อยามลมหนาวพัดมาช่วงปลายปี หลายท่านอาจจะต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ไม่สะดวกต่อการวิ่ง การเล่นกีฬากลางแจ้ง ทั้งแสงน้อย และมืดสลัว อุณหภูมิต่ำลงจนอากาศเย็นมากกว่าปกติ ทำให้หลายคนไม่อยากลุกจากเตียงนอนมาออกกำลังกาย สินมั่นคงประกันภัย ประกันสุขภาพ จึงนำแนวคิด และเทคนิคเพื่อสนับสนุนให้ออกกำลังกายเสียเหงื่อ เพื่อสุขภาพที่ดีในช่วงหน้าหนาวดังนี้

1) ในช่วงอากาศหนาว ควรต้องยิ่งออกกำลังกายให้เหงื่อออกมาบ้าง เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นหวัดได้ 20-30% เสริมภูมิคุ้มกันให้กับระบบร่างกาย ยิ่งใครเป็นภูมิแพ้บ่อย ยิ่งต้องออกกำลังกายทุกฤดูกาลอย่างต่อเนื่อง จะได้ลดโอกาสในการเจ็บป่วย

2) การออกกำลังกายในช่วงหน้าหนาว จะช่วยเผาผลาญไขมันได้มาก เนื่องจากร่างกายต้องใช้พลังงานมากขึ้นเพื่อรักษาความอบอุ่น การเผาผลาญแคลอรี่ในอากาศเย็นจึงสูงกว่าปกติ การไปออกกำลังกายกลางแจ้งจึงจะช่วยลดความอ้วนได้ดีกว่าช่วงฤดูอื่นๆ

3) การออกกำลังกายยามหนาว จะช่วยลดความซึมเศร้า เพราะกระตุ้นระดับสารเคมี และฮอร์โมนแห่งความสุขได้แก่ เมลาโทนิน เซโรโทนิน โดพามิน ที่หลั่งจากสมองที่ทำให้อารมณ์ดี ซึ่งการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอจะช่วยเพิ่มเซโรโทนินในสมองและมีประสิทธิภาพในการลดภาวะซึมเศร้าได้ดีกว่ายารักษาโรคซึมเศร้าถึง 4 เท่า

4) ถ้าต้องการออกกำลังกายโดยการวิ่งช่วงสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ควรสวมเสื้อแจ็คเก็ต เพื่อช่วยปกป้องร่างกายไม่ให้โดนลมแรง มีน้ำหนักเบา และระบายอากาศได้ดี ทำให้ไม่เกิดความอับชื้นจากเหงื่อ และควรจะมีแถบสะท้อนแสงติดเพื่อให้ รถยนต์ และคนอื่นสังเกตเห็นได้ง่ายเมื่อวิ่งในความมืดสลัว

5) เมื่อต้องเสียเหงื่อ จากการออกกำลังกายเป็นระยะเวลานานต่อเนื่องกัน ร่างกายก็ต้องสูญเสียน้ำออกมาพร้อมกันด้วย การดื่มน้ำชดเชยให้มากกว่าปกติจึงมีความสำคัญ เพื่อมารักษาระดับอุณหภูมิในร่างกายให้เหมาะสมกับอากาศหนาว

6) การอบซาวน่า อบไอน้ำ หรือ แช่บ่อสปาอุ่นๆ หลังออกกำลังกาย หรือยามว่างก็ช่วยผ่อนคลายความเครียด ลดอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อ และยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส ในช่วงหน้าหนาวนี้ได้อีกด้วย

7) เมื่อออกกำลังกายแล้ว ไม่ลืมการรับประทานอาหารให้เพียงพอ ช่วยให้ไม่อ้วนง่าย เพราะโดยปกติแล้วพออากาศเย็นขึ้นร่างกายจะเริ่มสะสมไขมัน เพื่อช่วยให้ความอบอุ่น แต่ถ้ากลัวอ้วนไม่กินไขมันเลย ร่างกายก็จะลดการเผาผลาญไขมันให้น้อยลง กักเก็บไว้เพราะเกรงว่าร่างกายจะขาดไขมันที่มาช่วยสร้างความอบอุ่น จนต้องสะสมเผื่อไว้ใช้ตลอดหน้าหนาว

ในฤดูหนาวนี้ ถ้าไม่อยากเจ็บป่วยก็ไม่ควรงดการออกกำลังกาย ให้ร่างกายได้เสียเหงื่อบ้าง และควรทำประกันสุขภาพเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับอาการเจ็บป่วยที่ไม่คาดคิดมาก่อน และยังสามารถนำมาใช้หักลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย...

สินมั่นคงประกันภัย มีประกันสุขภาพหลายรูปแบบให้เลือก พร้อมค่าเบี้ยประกันที่ไม่แพง โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.