Ads Top

SMK Insurance

TOYOTA พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ CarPlay ในปี 2019 เชื่อมต่อ IPhone เพิ่มความปลอดภัย


ล่าสุดกับการรอคอยเป็นระยะเวลาที่แสนนานของชาว TOYOTA ซึ่งเป็นการจับมือเป็นพันธมิตรกับ APPLE ในการพัฒนาระบบ CarPlay ได้สำเร็จ โดยทาง TOYOTA จะมีการจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใส่ในรุ่น Avalon 2019 เป็นรุ่นแรก โดยมีรายละเอียดของ



ระบบ CarPlay ของรถยนต์ TOYOTA เป็นความร่วมมือกันเพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์สามารถการติดต่อสื่อสารในระหว่างทางเป็นไปอย่างสะดวก โดยที่สายตาของผู้ขับรถควรที่จะอยู่บนท้องถนนมากกว่าที่จะมองสมาร์ทโฟน โดยหน้าจอของทางรถยนต์จะทำหน้าที่แสดงผลแทน เพื่อช่วยเหลือผู้ให้งานสามารถติดต่อสื่อสารในระหว่างทางได้อย่างสะดวกขึ้น จึงเกิดความสัมพันธ์ระหว่าง APPLE และ CarPlay

สิ่งที่ทำให้โลกต้องหันมาสนใจ TOYOTA ทั้งโลก บนเวที North American International Auto Show 2018 ที่จะนำเอาเทคโนโลยี CarPlay มาใช้ใน TOYOTA Avalon 2019 อย่างเป็นทางการ



CarPlay  จะเป็นระบบหนึ่งใน Entune 3.0 ซึ่งทาง TOYOTA อนุญาตให้ทาง APPLE แสดงผลหน้าจอการแสดงผลบนรถได้ โดยมีความสามารถพิเศษคือเป็น Wi-Fi Hotspot , สามารถชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายได้  และ สามารถเชื่อมต่อกับ Smartwatch ได้ ซึ่งการให้บริการ Entune 3.0 จะเริ่มใช้งานได้จริงตั้งแต่รุ่น TOYOTA Avalon 2019 เป็นต้นไป  ซึ่งรุ่นที่จะมีการ Upgrade คือ  TOYOTA Camry 2018 และ TOYOTA Sienna 2018 ส่วน TOYOTA Lexus ที่เป็นรุ่น Enform 2.0 จะได้ Upgrade ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ CarPlay อย่างแน่นอน

ที่มา: 9to5mac.com





ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.