Ads Top

SMK Insurance

8 จุดอร่อย ณ เชียงคาน ถนนคนเดิน ขึ้นภูทอกชมเมืองสายหมอก บรรยากาศสุดชิลด์



จังหวัดเลยเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ต้องลองไปเยือนสักครั้ง เพราะยังมีธรรมชาติที่สวยงาม ตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง จุดที่เราจะไปเยือนก็คือเชียงคาน อยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 580 กิโลเมตร ช่วงนี้อยู่ในช่วงฤดูหนาว ซึ่งถือเป็นช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดเพราะ อากาศที่เย็นสบาย มีหมอกยามเช้า  เชียงคานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายจุด  ซึ่งทีมงานได้ออกเดินทางสำรวจหลายจุดอร่อยหลายจุดในเชียงคาน จะมีจุดไหนที่น่าสนใจบ้างต้องลองมาติดตามกัน




ตามหาเมนูลาบปลาคัง ที่แก่นคุดคู้..

ภารกิจแรกตามหาเมนูลาบปลาคังที่ขึ้นชื่อ และกุ้งฝอยชุบแป้งทอดแบบเป็นแพ ที่แก่นคุดคู้ บริเวณนี้เป็นบริเวณที่แนะนำให้ลองไปเที่ยวกัน เนื่องจากจะได้เห็นบรรยากาศริมแม่น้ำ จุดเขตแดนฝั่งไทยและฝั่งลาว ในอดีตทหารไทยต้องค่อยเฝ้าระวังเขตแดนนี้ และมีจุดสำคัญที่แวะถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว ที่จุดหลักกิโลเมตรแก่งคุคคู้ กม.0 ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บรรยากาศแบบธรรมชาติ ทั้ง ภูเขา แม่น้ำ
สำหรับเมนูลาบปลาคังที่ร้านสำตำ จะใช้ปลาจากแม่น้ำโขงเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งเนื้อจะมีความนุ่มและหนังที่กรุบในตัว ซึ่งหาทานยากในกรุงเทพ   เมนูนี้ต้องทานคู่กับกุ้งฝอยชุบแป้งทอดเป็นแพ จะได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบ ต้องลองทานดู

แผนที่ร้านสำตำ ตั้งอยู่ที่ถนน 211 กลุ่มสตรีอาหารพื้นเมืองแก่งคุดคู้ : https://goo.gl/maps/oWRkZZVYZax













มะพร้าวแก้ว..

ขนมอร่อยและไม่ผิดหวังกับมะพร้าวแก้วเกรด A  สินค้าขึ้นชื่อของฝากจากเชียงคาน ที่มีรสหอมหวานจากเนื้อมะพร้าวปรุงสุก เนื้อนิ่ม รสชาติไม่เหมือนใคร ที่ผ่านการปรุงอย่างดี หากไปที่ร้านท้องถิ่นที่ขายมะพร้าวแก้ว จะขายราคาไม่แพง ถุงละ 100 บาท ถือว่าราคาถูกมาก หากเปรียบเทียบกับการซื้อที่ร้านอื่นนอกบริเวณ ราคาจะเพิ่มเป็นเท่าตัว ยิ่งในร้านใหญ่ๆ ในกรุงเทพ อาจขายราคาสูงถึงถุงละ 300 -500 บาท เลย ดังนั้นหากไปแล้วอย่าลืมซื้อกลับมาเป็นของฝากกันได้

แผนที่ร้านมะพร้าวแก้วให้ไปแวะซื้อกัน : https://goo.gl/maps/9tMeSP8wqJT2







ตลาดสดยามเช้าในเทศบาลตำบลเชียงคานกับร้านโจ๊กหอมกรุ่น..

เริ่มต้นยามเช้าที่ตลาดสดยามเช้าของเทศบาลตำบลเชียงคาน ตลาดที่ชาวบ้านนำสินค้าท้องถิ่นมาจำหน่าย  ทั้งมะเขือเทศ แตงกวา รวมไปถึงเครื่องเทศต่างๆ ที่เป็นที่เพาะปลูกในพื้นที่แถบนี้ บริเวณโดยรอบจะมีร้านอาหารเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านโจ๊กร้อนๆ ที่เหมาะกับอากาศเย็นๆ ในยามเช้า กินพร้อมกับปาท่องโก๋ ซึ่งกินที่ไหนก็ไม่ได้บรรยากาศเท่าที่นี่   ในบริเวณใกล้เคียงยังมี ตู้ ATM หลายธนาคาร ทั้งธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ และ เป็นที่ตั้งของร้านขายยาที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย

แผนที่ตลาดสดเทศบาลตำบลเชียงคานตั้งอยู่บนบริเวณ : https://goo.gl/maps/asBCUgGQPVv










The Seasons Cafe'..

สำหรับร้านนี้มีความพิเศษ ทั้งบรรยากาศภายในร้านที่ดูอบอุ่น กระจกใสที่ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวโดยรอบได้  ที่ส่วนด้านบนร้านยังสามารถมองเห็นบรรยากาศของถนน 211 ในเขตเชียงคาน-แก่งคุดคู้ แบบ 360 องศา และ มุมที่เด็ดสุดคือมุมที่สามารถนั่งและนอนได้ มีที่นอนตาข่ายให้พักผ่อนกันตามสบาย สำหรับคนที่ต้องการพักผ่อน นอนเล่นไป ทานกาแฟไป เป็นจุดพักผ่อนที่ลงตัว
เมนูอาหารของนี้มีให้เลือกหลากหลายทั้ง Waffle มีราคาตั้งแต่ 139 - 159 บาท, Kakohori และ Bingsu  ราคาตั้งแต่ราคา 149 – 249 บาท, Special ราคาตั้งแต่ 99 – 129 บาท , Baby Toast 89 – 99 บาท  และ เครื่องดื่มหลายชนิด เช่น ม็อกเทล, สมูทตี้, อิตาเลียนโซดา, นม, นมพาสเทส และอื่นๆ ราคาอยู่ประมาณ 55 – 65 บาท

แผนที่ร้าน The Seasons Cafe'  : https://www.facebook.com/The-Seasons-Cafe-984703794990996/?ref=page_internal 









อาหารท้องถิ่น..

ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นที่หาจากแม่น้ำ ที่เด็ดสุดที่ต้องลอง เช่น กุ้งปิ้งที่มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยไม้ใหญ่ ราคาไม้ละ 20 บาท และไม้เล็กราคาไม้ละ 10 บาท  แนะนำให้ทานไม้ใหญ่ เพราะอร่อยได้เต็มปากเต็มคำ  ปูตัวเล็กเสียบไม้ ที่ทั้งกรอบและสามารถเคี้ยวได้เต็มคำ นอกจากนี้ยังมี แมลงปิ้ง เช่น ดักแด้ทอด ที่ต้องลอง ร้านตั้งอยู่ที่ถนนคนเดินเชียงคาน เริ่มขายตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 24.00 น. 







ร้านงอยโขง..

ร้านเจ้าเก่าที่เปิดมามากกว่า 10 ปี จนมีร้านอื่นมาเปิดตาม โดยมีเมนูขึ้นชื่อคือ เมนูไข่กระทะ และเมนูข้าวเปียกเส้น  สำหรับเมนูไข่กระทะ เป็นเมนูที่มีกลิ่นหอมชวนรับประทาน จากกลิ่นเนย และเครื่องปรุง จากไส้กรอก หมูสับ แฮม กุนเชียง และแครอท ที่นำมาโรยหน้า เมื่อยกมาเสิร์ฟ ก็ได้กลิ่นหอมชวนหิว หากสั่งเป็นขนาดพิเศษจะมีขนมปังมาเสิร์ฟด้วยช่วยให้อิ่มนานขึ้น
อีกเมนูที่ต้องกล่าวถึงคือเมนูข้าวเปียกเส้น ซึ่งเป็นเส้นเปียกที่มีความเหนียวนุ่ม ในน้ำซุปร้อนๆ หอมๆ กับลูกชิ้นหมูเด้งในชาม โดยแบ่งราคาเป็น 2 ราคา คือแบบธรรมดา 45 บาท และแบบใส่ใข่ 50 บาท

แผนที่ร้าน ตั้งอยู่ในบริเวณซอย 10 ของถนนคนเดินเชียงคาน : https://goo.gl/maps/KRtSJPJ5uAJ2












โรงแรมบ้านสุพิชญา..

ยามบ่ายๆ หลังจากท่องเที่ยวกันมาหลายที่ หากต้องการหยุดพักเหนื่อย ต้องลองมาที่ร้าน BaanSupichaya บ้านสุพิชญา เชียงคาน ในบริเวณใกล้ถนนคนเดินเชียงคาน เป็นร้านกาแฟที่อยู่ริมแม่น้ำโขง เป็นจุดที่มีวิวสวยๆ ให้ถ่ายรูปกัน ทั้งบริเวณชมวิวที่ระเบียงที่สามารถนั่งชม วิวแม่น้ำที่ไหลระหว่างฝั่งไทยและฝั่งลาว ถ่ายจนแบตหมดก็ไม่กลัว เพราะภายในร้านยังมีบริการจุดชาร์จแบตเตอรี่ไว้หลายจุด
เมนูเครื่องดื่ม ภายในร้านมีทั้ง ชาเย็น ราคา 65 บาท , ชาร้อน  Green Tea ราคา 55 บาท และบลูเบอรี่ชีสเค้ก ราคา 85 บาท และ เครื่องดื่มอีกหลายอย่าง  ซึ่งถือว่าคุ้มค่าด้วยราคาที่ไม่แพง และยังได้ทั้งความหอมอร่อยของชาและเค้ก รวมถึงบรรยากาศและวิวริมน้ำที่สวยงามอีกด้วย

แผนที่ร้าน  https://www.facebook.com/ pg/BaanSupichaya-บ้านสุพิชญา-เชียงคาน-196885260337582









แวะชิมข้าวเหนียวก่อนขึ้นภูทอก ..

ก่อนขึ้นภูทอกแนะนำให้รับประทานข้าวเหนียวลืมผัว ที่มีข้าวเหนียวดำกับหมูทอดห่อด้วยใบตอง รสชาติอร่อย  และยังสามารถพกเก็บติดตัวไว้เป็นของกินแก้หิวได้ เนื่องจากด้ายบนไม่มีของรับประทาน และที่สำคัญหลายคนอาจใช้นานในการชมวิวถ่ายภาพก่อนลงมาจากภู เพราะบรรยากาศด้านบนสวยมาก หากมีของกินรองท้องช่วยให้อยู่บนภูชมวิวได้นานขึ้น นอกจากนี้ยังมีเส้นเปียก, ไข่กระทะและมีขนมปิ้งย่างต่างๆ ให้ซื้อไปรับประทานกัน 
สำหรับผลไม้ที่ขายทั่วไปในบริเวณนี้คือมะขามสีทองและกล้วยหอมส้ม ต้องลองเพราะรสชาติอาจแปลกกว่าที่เคยทานกัน










ทั้งหมดเป็นจุดอร่อยที่มาแนะนำกันแบบย่อๆ เพราะที่เชียงคานมีจุดให้แวะชมและชิมมากมาย อย่าลืมไปเยือนกันสักครั้ง รับรองจะประทับใจ และต้องไปซ้ำกันหลายๆ รอบ  


เดินทางอย่างมั่นใจทุกทริป ด้วยประกันการเดินทางจากสินมั่นคงประกันภัย คุ้มภัยตลอดทริป ด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 13.-/วัน เท่านั้น คุ้มครองคุณและคนที่คุณรักจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดการเดินทาง 24 ช.ม. นานสูงสุดถึง 60 วัน/เที่ยว คุ้มครองทั้งการเดินทางรายบุคคลและเป็นหมู่คณะ ด้วยบริการที่สะดวก รวดเร็ว และวางใจได้ คลิก www.smk.co.th/ProductPADetail/3 หรือ โทร.1596 สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.