Ads Top

SMK Insurance

หมอริท หมอก้อง ชวนวิ่งโครงการ Friends for Life Charity Run 2019 จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ สินมั่นคงร่วมเป็นพันธมิตรสมทบ



ใครที่รักการวิ่งห้ามพลาดงานนี้ นอกจากจะได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยได้อีกจำนวนมาก  กับ โครงการ Friends for Life Charity Run 2019 ที่เปิดตัวโครงการเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาอย่างยิ่งใหญ่ มีเหล่าศิลปินนักแสดง นักร้องจากหลากหลายค่าย มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดย สินมั่นคงประกันภัย ร่วมเป็นพันธมิตรสมทบของโครงการในครั้งนี้  ซึ่งโครงการดังกล่าวจะมีกิจกรรมวิ่งการกุศลในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. ณ สวนพุทธมณฑล สาย 4 รายได้จากค่าสมัครสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ของรัฐ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่  รพ.ศิริราช รพ.จุฬาลงกรณ์ รพ.รามาธิบดี รพ.ราชวิถี และ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งแต่ละแห่งเป็นศูนย์รองรับผู้ป่วยจากทั่วประเทศหลายล้านคนต่อปี โครงการนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไร ทีมงานมีเรื่องราวมาบอกกันดังนี้




เนื่องจากในปัจจุบันอุปกรณ์ทางการแพทย์มีจำนวนจำกัด รายได้จากการบริจาคของโครงการจะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย ซึ่งมีผลให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างที่ทราบกันดีว่าอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยเหล่านี้มีราคาสูงและต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก เช่น กล้องส่องปอดและหลอดลม เครื่องเอกซเรย์แบบดิจิตอล เครื่องตรวจคลื่นหัวใจ เป็นต้น เพื่อทำให้การรักษามีประสิทธิภาพทำให้คุณภาพการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลของไทยดีขึ้น เช่น การผ่าตัดแบบส่องกล้อง ที่ช่วยให้คนไข้สามารถกลับบ้านได้เร็วมีคุณภาพการรักษาที่ดี ข้อผิดพลาดในการรักษาน้อยลง อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์บางอย่างหากมีจำนวนเพียงพอ ก็สามารถช่วยผู้ป่วยได้ทันถ่วงที


โครงการ Friends for Life มีกำหนดระยะเวลาจัดกิจกรรม 3 เดือน ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม ถึง 30 มิถุนายน 2562 เราสามารถร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ 5 โรงพยาบาล ได้หลายช่องทางดังนี้

1. การบริจาคผ่านธนาคาร ชื่อบัญชี "สมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ 5 โรงพยาบาล" ธนาคารทิสโก้ บัญชีเลขที่ 0001-191-000588-1 

2. การบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถบริจาคได้ง่ายผ่าน Mobile Banking (QR Code) ทุกธนาคาร และที่  สาขาธนาคารทิสโก้ทั่วประเทศ 

3. การบริจาคโดยการร่วมวิ่งเพื่อการกุศล  Friend for Life Charity Run ซึ่งจะนำรายได้จากค่าสมัครสมทบทุน   โครงการฯ ทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลทั้ง 5 แห่งเป็นจำนวนเท่าๆกัน

สำหรับผู้บริจาค 500 บาทขึ้นไป สามารถขอใบเสร็จรับเงินเพื่อไปหักลดหย่อนภาษีได้  2  เท่าอีกด้วย โดยกรอกข้อมูลทาง online พร้อมแนบหลักฐานการโอนภายใน 15 วัน หลังจากวันโอน ที่ www.tisco50th.com หรือ bit.ly/friendsforlife2019   


การบริจาคของทุกคนจะช่วยให้มีอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่เพียงพอสามารถรองรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาพยาบาลจากทั่วประเทศได้ 
โครงการFriend for Life เป็นความร่วมมือระหว่าง กลุ่มธนาคารทิสโก้ องค์กรเอกชน พันธมิตร  เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลรัฐ 5 แห่ง ซึ่ง สินมั่นคงประกันภัย หนึ่งในพันธมิตรสมทบของโครงการ ร่วมมอบเงินสนับสนุนโครงการจำนวน 500,000 บาท


เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ณ อาคารทิสโก้ทาวเวอร์ ได้มีการเปิดตัวโครงการ โดยมีศิลปินนักแสดงเข้าร่วมงานมากมาย อาทิ เคน ภูภูมิ, มิ้นต์ ชาลิดา, บอม ธนิน, ปั้นจั่น ปรมะ, เด่นคุณ งามเนตร, ภณ ณวัสน์, ก้อง สรวิชญ์, โตโน่ ภาคิน, สน ยุกต์, บี น้ำทิพย์, บี้ สุกฤษฎิ์, ฟิล์ม ธนภัทร, ริท เรืองฤทธิ์, หนูนา หนึ่งธิดา, กั้ง กรณ์, โบวี่ อัฐมา, โอม อิทธิ, จิ๊บ ปกฉัตร, แชมป์ ชนาธิป, โบ๊ท ธารา, ก็อต อิทธิภัทร, ท็อป ดารณีนุช, ออกัส วชิรวิชญ์, มีน พีรวิชญ์ ฯลฯ ได้มาร่วมเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นส่วนหนึ่ง พร้อมช่วยกันจำหน่ายเสื้อนำเงินรายได้เข้าโครงการ




หนึ่งในนักแสดงที่มาร่วมงานอย่าง หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เคยพบเจอในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยว่า “หลายท่านอาจไม่ทราบว่า การรักษาผู้ป่วยขั้นวิกฤตในโรงพยาบาลใหญ่ๆ ยังขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความทันสมัย แม้ว่าประเทศไทยอยู่ในประเทศที่มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย อันดับ 7 ของโลกก็ตาม แต่ไม่เพียงพอในการใช้งาน และยังขาดแคลนอยู่”




ด้าน หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เคยทำการรักษาผู้ป่วยว่า “ มีเหตุการณ์ในขณะที่เป็นนักศึกษาแพทย์ ประจำอยู่ที่แผนกอายุรกรรม มีผู้ป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเองขั้นวิกฤต ซึ่งไม่สามารถหายใจด้วยตัวเองได้เนื่องจากปอดมีปัญหา ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจเพื่อเพิ่มออกซิเจน โดยขณะนั้นเหลือเพียงเครื่องช่วยหายใจที่เป็นรุ่นเก่า ซึ่งมีประสิทธิภาพการทำงานน้อยกว่าเครื่องรุ่นใหม่ และวันหนึ่งผู้ป่วยมีอาการหนักขึ้นทำให้เครื่องช่วยหายใจรุ่นเก่าที่ใช้อยู่มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่ทางโรงพยาบาลก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ เนื่องจากเครื่องช่วยหายใจรุ่นใหม่ที่มีอยู่ไม่เพียงพอสำหรับคนไข้  เหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกสะเทือนใจอย่างมาก"


รายละเอียดการวิ่งเพื่อการกุศล  Friend for Life Charity Run

รายได้จากค่าสมัครทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น มอบให้โรงพยาบาลรัฐ 5 แห่ง ดังกล่าวข้างต้น

การสมัครแบ่งออกเป็น 

- ระยะทาง  5 กิโลเมตร เวลาปล่อยตัวคือ 06.10 น. ไม่แบ่งกลุ่มอายุ และไม่มีมีการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ รับสมัครจำกัดจำนวน เพียง 1,200 คน

- ระยะทาง 10 กิโลเมตร เวลาปล่อยตัวคือ 06.00 น. แบ่งตามกลุ่มอายุดังต่อไปนี้
ชาย อายุไม่เกิน 15 ปี / 16-29 ปี / 30-39 ปี / 40-49 ปี / 50 -59 ปี / 60 ปีขึ้นไป 
หญิง อายุไม่เกิน 15 ปี / 16-29 ปี / 30-39 ปี / 40-49 ปี / 50 ปีขึ้นไป รับสมัครจำกัดจำนวน เพียง 1,800 คน



กติกาการแข่งขัน

1. การแข่งขันในสนามวิ่งนี้ เป็นสนามวิ่งอันทรงเกียรติ การตัดสินของกรรมการถือเป็นเด็ดขาด

2. ผู้สมัครต้องมีอายุตรงตามกลุ่มอายุที่สมัคร พ.ศ.2562 (วันแข่งขัน) ลบ พ.ศ. เกิด พร้อมทั้งแสดงหลักฐาน บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง ที่มี วัน-เดือน ปีเกิด ที่มีรูปถ่ายติดอยู่ก่อนเข้ารับถ้วยรางวัล 

3.นักวิ่งต้องผ่านจุด Check Point ครบถ้วน พร้อมแสดงสัญลักษณ์

4.นักวิ่งต้องติดหมายเลขประจำตัววิ่งไว้ที่หน้าอกเสื้อ มองเห็นชัดเจน คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ในการให้รางวัลในกรณีที่ หมายเลขประจำตัววิ่งพับ หรือการติดเบอร์ผิดกลุ่มอายุ หรือเหตุอื่นที่ทำให้ไม่สามารถพิจารณาได้ว่า ผู้สมัครคนดังกล่าวเข้าแข่งขันในประเภท/กลุ่มอายุใด


การบริการ

- บริการน้ำดื่มตามมาตรฐานการจัดการแข่งขัน
- ซุ้มอาหาร เครื่องดื่ม บริการผู้เข้าร่วมกิจกรรมหลังเส้นชัย
- มีพยาบาลพร้อมรถพยาบาล คอยดูแลตลอดการแข่งขัน
- บริการรับฝากของ กรุณารับคืน ภายในเวลา 08.00 น.
- มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร, ดูแลตลอดเส้นทางวิ่ง บริการรถสุขาเคลื่อนที่
- สถานที่จอดรถใกล้จุดจัดงาน ฟรี. กว่า 1,000 คัน มีป้ายและเจ้าหน้าที่โบกในเช้าวันแข่งขัน




กำหนดวัน รับเสื้อ-เบอร์วิ่ง

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2562 (10.00-17.00 น.) ณ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ถนนสาทรเหนือ
วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 (13.00-18.00 น.) ณ สถานที่จัดงาน ลานจอดรถฝั่งใต้ (สำนักพุธ) สวนพุทธมณฑล นครปฐม

เช้าวันแข่งขันก่อนปล่อยตัว วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 (04.30-05.50 น.) ณ จุดเริ่มต้นและเส้นชัย สถานที่จัดงาน โปรดนำหลักฐานการรับสมัคร Order No หรือแสดงรูปบัตรประจำตัวประชาชน หรือ Passport หรือ หลักฐานการชำระเงิน ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่
สำหรับผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jogandjoy.com/TISCO-Friends-for-Life-THA





สินมั่นคง ประกันสุขภาพ ส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วย แอปพลิเคชัน SMK Health และ "ประกันสุขภาพตามฟิต ตามก้าว" ยิ่งก้าว เบี้ยยิ่งลด ประกันสำหรับคนที่ฟิตกว่าควรจ่ายน้อยกว่า พร้อมรับเบี้ยคืนสูงสุด 10%  หากก้าวเดินได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด คลิก www.smk.co.th หรือ โทร.1596

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.