Ads Top

SMK Insurance

เรื่องกินเรื่องใหญ่...ในวันที่ต้องเที่ยวใกล้ๆ "ฉันจะไปพัทยา"

ภายหลังจากประเทศไทยต้องตกอยู่ในภาวะปิดเมือง ผู้คนไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน เพราะอยู่ภายใต้ พรก.ฉุกเฉินเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ความอยากเที่ยวต้องมาก ความอยากกินของอร่อยต้องมี เมื่อประเทศกลับมาเปิดเมืองอีกครั้ง จึงได้เวลาแพคกระเป๋า โทรนัดแนะเพื่อนสาวให้ออกมาแฮงค์เอาท์กันให้หนำใจ แม้จะเป็นเพื่อนแค่การเดินทางใกล้ๆ แต่อย่างน้อยก็ได้ไปชาร์จแบตเพิ่มพลังให้ไฟในชีวิตได้กลับมาทำงานอีกครั้ง วันนี้สินมั่นคงประกันภัย จะพาทุกคนไปเที่ยวทะเลที่พัทยากันค่ะ


ออกเดินทางสู่พัทยา

การเดินทางสู่พัทยานั้นสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ทั้งแบบรถตู้ประจำทาง รถ บขส. หรือรถยนต์ส่วนตัว ดังนี้

1. รถโดยสารประจำทาง

การเดินทางสู่พัทยาด้วยรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ มีทั้งของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชนให้บริการอยู่หลายเจ้าด้วยกัน โดยสามารถขึ้นรถได้ 2 ที่ คือ สายกรุงเทพฯ-พัทยา ออกจากสถานีขนส่งสายตะวันออกหรือเอกมัย ถนนสุขุมวิท และสถานีขนส่งสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ หรือหมอชิต 2 บนถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง (ตรวจสอบตารางเวลารถประจำทาง คลิก)

2. รถยนต์ส่วนตัว 

สามารถไปได้ 3 เส้นทาง คือ

  • ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) - ผ่านจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี บางแสน อำเภอศรีราชา จนถึงเมืองพัทยา
  • ใช้ทางหลวงหมายเลข 34 (บางนา-บางปะกง) และเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) - ผ่านจังหวัดชลบุรี บางแสน อำเภอศรีราชา จนถึงเมืองพัทยา
  •  ช้ทางหลวงพิเศษ หรือมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-พัทยา-มาบตาพุด ) -  สามารถวิ่งต่อไปได้จนถึงอำเภอบางละมุง แล้ววกเข้าทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ไปจนถึงเมืองพัทยา หรือจะออกจากถนนมอเตอร์เวย์ที่จังหวัดชลบุรี แล้วใช้ถนนสุขุมวิทต่อไปจนถึงเมืองพัทยาก็ได้

3. รถไฟ

การรถไฟแห่งประเทศไทยมีบริการรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังสถานีพัทยาและสถานีพัทยาใต้ทุกวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ถึง 4 ชั่วโมง (ตรวจสอบเวลาเดินรถไฟ คลิก )


เที่ยวหาดพัทยา หาดไหนที่ใช่คุณ?

เมืองท่องเที่ยวพิเศษอย่างพัทยา สามารถแบ่งโซนการท่องเที่ยวออกเป็น 3 โซนหลักๆ ด้วยกัน ได้แก่

  1. โซนนาเกลือ – เดิมเป็นหาดที่ชาวบ้านในพื้นที่ไว้ใช้ทำนาเกลือ แต่ปัจจุบันเป็นแหล่งในการซื้ออาหารทะเลสำหรับคนที่มาเช่าบ้านพักที่พัทยาแบบให้ทำอาหารที่บ้านพักได้ บรรยากาศเงียบสงบ
  2. โซนหาดพัทยา – แบ่งออกเป็น พัทยาเหนือ กลาง ใต้ โดยพัทยาเหนือ จะเป็นบริเวณที่ค่อนข้างสงบเหมาะกับการพักผ่อน คนไม่เยอะ ชายหาดน่าเล่นน้ำ ส่วนพัทยากลางและพัทยาใต้จะค่อนข้างมีผู้คนพลุกพล่าน คึกคักมีทั้งสถานบันเทิงและ แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงที่พักให้เลือกมีทั้งราคาถูกแบบหลักร้อยไปจนถึงโรงแรมระดับ 5 ดาว
  3. โซนหาดจอมเทียน - อยู่ถัดจากพัทยาใต้ มีภูเขากั้นอยู่ ชายหาดยาวประมาณ 6 กิโลเมตร เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความคึกคัก เพราะหาดจอมเทียนจะเงียบกว่าหาดพัทยา และยังมีโรงแรมที่พักให้เลือกมากมาย มีร้านอาหารหลายร้าน รวมถึงยังเหมาะกับการเล่นกีฬาทางน้ำอีกด้วย

เตรียมกล้องให้พร้อม เติมท้องให้อิ่ม

อาหารการกินที่พัทยายังมีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล บางร้านมีชื่อเสียงเก่าแก่ แต่มาตรฐานรสชาติกลับไม่เป็นไปตามชื่อเสียงที่สั่งสมมานาน ในขณะที่บางร้านอร่อยอย่างไรก็คงความสดอร่อยไว้อย่างนั้น ถูกปากคนไทยไม่เปลี่ยนแปลง

1. ร้านอาหารปูเป็น

ร้านอาหารทะเลพื้นบ้าน ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า35ปี แต่ยังคงความอร่อยไว้ได้มาอย่างยาวนาน ทั้งอาหารทะเลที่สดอร่อย ราคาไม่แรงจนเกินเหตุ ที่นั่งมีทั้งโซนห้องแอร์ โซนรับลมทะเล หรือโซนด้านในสำหรับหลบฝน ที่จอดรถกว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้อย่างครบถ้วน เมนูที่พลาดไม่ได้จนต้องกลับมาซ้ำ เมนูแรก คือ น้ำพริกไข่ปู ด้วยรสชาติที่จัดจ้าน เผ็ดถึงใจ น้ำพริกเข้มข้น หอมไข่ปูและเนื้อปูแน่นๆ เสริฟมาพร้อมผักสดและผักลวกให้กินคู่กัน



อีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด คือแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ที่มีน้ำพริกแกงส้มเข้มข้น จัดจ้าน มาพร้อมไข่ปลาเรียวเซียวให้เคี้ยวหนึบหนับ ปราศจากกลิ่นคาวให้ต้องปวดหัว ราดลงบนข้าวสวยร้อนๆ กินคู่กับไข่เจียวปูที่สั่งมาคู่กัน ถึงขั้นต้องขอข้าวสวยเพิ่มอีกจาน

2. ตลาดนัดการเคหะหรือตลาดนัดเทพประสิทธิ์

ตลาดที่เปิดให้ชอปปิงได้ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงประมาณ5ทุ่มของคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น มีสินค้าให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับหรือของตกแต่งไอเดียเก๋ ๆ ราคาไม่แพง พร้อมร้านอาหารต่างๆ ที่มีมากมายหลากหลาย ล้วนเป็นอาหารรสชาติอร่อยถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ ร้านเด็ดที่สินมั่นคงของแนะนำคือ ซี่โครงหมูอบโอ่ง ที่หอมนุ่ม รสชาติเข้มข้น หรือสายหวานก็มีขนมและน้ำผลไม้ปั่นให้เลือกชิมมากมายหลายร้าน รวมทั้งของหมักของดองและเครื่องจิ้มที่สาวๆ จะติดใจ แต่แอบกระซิบว่า ที่นี่ไม่มีอาหารทะเลสดๆ ขายนะคะ

3. ตลาดคุณแม่ละออ

สำหรับใครที่ต้องการจะทานอาหารทะเลสดๆ สามารถซื้ออาหารทะเลได้ที่ตลาดคุณแม่ละออ เป็นตลาดในท้องถิ่นของชาวพัทยา โดยไม่ต้องไปไกลถึงตลาดนาเกลือ พร้อมด้วยบริการปิ้งย่าง นึ่ง ลวก ให้เสร็จแบบแถมมาพร้อมกับน้ำจิ้มถ้วยเล็ก (หากไม่พอสามารถซื้อเพิ่มได้) แต่หากบ้านไหนจะซื้อของสดไปทำกินเองที่บ้านริมทะเลหรือนั่งชิลล์ริมสระว่ายน้ำที่บ้านพักแบบพูลวิลล่า ก็แล้วแต่ความชอบใจ




4. The Chocolate Factory (เดอะ ช็อกโกแลต แฟคทอรี่) พัทยา

ร้านอาหารสไตล์ยุโรปบรรยากาศดี เมนูของร้านผสมผสานขึ้นมาจากร้านอาหารไทยฟิวชัน และอาหารทะเลซีฟู้ดหลากหลายเมนู ที่คัดสรรวัตถุดิบใหม่ สด สะอาด พิถีพิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าหน้าต่างๆ พาสต้ารสเข้มข้น หลากหลายชนิด หรือแม้แต่อาหารไทยที่ดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัย 




สิ่งที่พลาดไม่ได้ เพราะขึ้นชื่อและโดดเด่นที่สุดในร้าน คือ CHOCOLATE มากมายหลากหลายชนิดที่ผลิตจากพรีเมียมช็อกโกแลตคุณภาพสดใหม่ทุกวัน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบถูกปากคนไทย สามารถมั่นใจในคุณภาพและความอร่อยจากช็อกโกแลตได้อย่างที่ไม่เคยลิ้มลองมาก่อน 



The Chocolate Factory Pattaya ยังเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทยที่แสดงวิธีการผลิตช็อกโกแลตภายในร้านให้ได้ชมอย่างใกล้ชิดเพียงกระจกกั้น โดยปัจจุบันได้เปิดเพิ่มอีก 1 สาขาบริเวณริมถนนสุขุมวิทเป็นสาขาที่ 4 ภายใต้คอนคอนเซปต์ Cafe and Shop ลดความเป็นร้านอาหารด้วยการจัดสไตล์ร้านที่อยู่ในบรรยากาศลำลอง สบาย ๆ เพิ่มอาหารจานเดี่ยวสไตล์สตรีทฟู้ด แต่ก็ยังมีเมนูอาหารฝรั่งเด็ด ๆ คงไว้ รวมถึง Signature ของร้านอย่าง CHOCOLATE ที่เลือกซื้อเก็บไว้กินเองหรือจะห่อกลับเป็นของฝากก็ได้ในราคาคำละ 30 บาทเท่านั้น

เตรียมกระเป๋าให้พร้อม แล้วออกเดินทางท่องเที่ยวไปช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศไทย ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ต้องไม่พลาดกับโปรแรงต้อนรับนักท่องเที่ยว กับ “ประกันบัดดี้เที่ยวด้วย” ประกันการเดินทางภายในประเทศโปรโมชันพิเศษจากสินมั่นคงประกันภัย เที่ยวเป็นคู่ ซื้อ1 ฟรี 1 เที่ยวเป็นกลุ่มสุดคุ้มจ่ายแค่ครึ่งเดียว เมื่อซื้อผ่านแอปพลิเคชันได้ง่ายๆ หรือไปเที่ยวแบบเดี่ยวก็ไม่หวั่น กับ “ประกันขยันเที่ยว” เดินทางคนเดียวเที่ยวสบาย มอบส่วนลดให้นักเดินทางทันที 30% สนใจรายละเอียด คลิก หรือ โทร.1596 ตลอด 24 ชั่วโมง

สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.