Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : ชาร์จพลังด้วยการนอนที่มีประสิทธิภาพ

แม้ว่าการนอนหลับจะเป็นการพักผ่อนที่เติมพลังชีวิตได้ดีที่สุด แต่ความเหมาะสมและเพียงพอยังเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญยิ่งกว่าจำนวนชั่วโมงในการนอน สินมั่นคงประกันภัยขอแนะนำข้อควรปฏิบัติเพื่อการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้ตื่นขึ้นมาอย่างมีพลัง 

Photo : healthandtrend

          1. เรียนรู้ช่วงเวลาการนอนที่ถูกต้อง ควรนอนตั้งแต่หัวค่ำมากกว่าหลังเที่ยงคืน และตื่นเช้า จะทำให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่าในการทำงานมากกว่านอนดึก ตื่นสาย เพราะไม่สอดคล้องกับระบบการทำงานในร่างกายที่ต้องปรับสมดุล ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือ ทุ่ม ถึง โมงเช้า ทำให้ร่างกายพักผ่อนเต็มที่จากการหลับลึกในช่วงครึ่งแรกของการนอน และควรเข้านอนเป็นเวลาจะช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพ

          2. ปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของห้องนอนให้เหมาะสม ตั้งแต่เตียงนอน ฟูก และหมอนไม่แข็งหรือนิ่มเกินไป ไม่มีกลิ่นอับ รองรับกระดูกสันหลังส่วนคอให้อยู่ในแนวโค้งที่ปกติ ปรับอุณหภูมิห้องให้พอดี ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ หรือเปิดโทรทัศน์ทิ้งไว้

      3. งดอาหารก่อนเข้านอนอย่างนอน 3-4 ชั่วโมง เพื่อให้ระบบการย่อยอาหารของร่างกายทำงานมีประสิทธิภาพ ลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคกรดไหลย้อน เพราะน้ำย่อยจากกระเพาะอาหารออกมาในช่วงเวลานอน งดสูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชา และกาแฟ เปลี่ยนมาดื่มน้ำสะอาดหรือนมอุ่น จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ลดความเครียดก่อนเข้านอน

         4. ลดความวิตกกังวล ทำให้ต้องตื่นขึ้นมากลางดึกระหว่างการนอนหลับ ส่งผลให้คลื่นไฟฟ้าในสมองเกิดความผิดปกติ ก่อนเข้านอนจึงควรปล่อยสมองให้ว่าง ทำสมาธิ และเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย เพื่อจะได้ไม่ตื่นขึ้นมาระหว่างคืน

         5. จัดท่าทางให้เหมาะสมกับการนอน อาจยืดเส้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ด้วยท่าโยคะง่ายๆ เมื่อนอนหลับก็ให้วางคอ บ่า ไหล่ แขนขา โดยเฉพาะสันหลังในท่าที่ถูกต้อง ไม่กดทับ หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำหน้า
             
           การนอนหลับอย่างเพียงพอถือเป็นกำไรของชีวิต เมื่อร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ ก็จะแข็งแรงทั้งกายและใจ ลดโรคภัยไข้เจ็บ พร้อมรับวันทำงานใหม่ได้อย่างเต็มที่

ดูแลสุขภาพให้ฟิต เฟิร์มอยู่เสมอ และอย่าลืมลดความเสี่ยงของชีวิต ด้วยการทำประกันสุขภาพกับสินมั่นคงประกันภัย โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.