Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : สุดยอดเทคนิคดูแลพรมปูพื้นรถยนต์





     ในช่วงฤดูร้อนนี้ นอกจากการดูแลเครื่องยนต์กลไกลในตัวรถแล้ว อุปกรณ์ภายในรถอย่าง พรมปูพื้นรถ ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน เพราะประโยชน์อันหลากหลาย ตั้งแต่ช่วยปกปิดความแข็งของโลหะถังพื้น เป็นฉนวนป้องกันความร้อนจากเครื่องยนต์ที่กำลังทำงาน ช่วยควบคุมอุณหภูมิในห้องโดยสารจากผิวถนนที่ถูกแสงแดดเผาในช่วงเวลากลางวัน ทั้งยังสามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกอีกด้วย ยิ่งหากวันใดฝนตก พรมปูพื้นจะช่วยป้องกันความสกปรกจากดินโคลนที่มาจากรองเท้าของเราด้วย จากประโยชน์ที่หลากหลายนี้ สินมั่นคงประกันภัยจึงไม่พลาดที่จะนำทริคเด็ดในการดูแลพรมปูพื้นรถยนต์มาแบ่งปันกัน

1. หมั่นนำผ้าสะอาดมาเช็ดพรม เพื่อลดฝุ่น อาจชุบน้ำเล็กน้อย เช็ดพรม เพื่อช่วยลดความร้อนที่สะสมระหว่างวัน

2. กรณีพรมเปียกน้ำ เพราะฝนตกในหน้าร้อน ถ้าพรมเปียกน้ำมาก ควรถอดพรมออกมาซัก แล้วผึ่งแดดจัดๆ 1- 2 วัน หรือจนกว่าจะแห้งสนิท จึงนำไปใส่ที่เดิม แต่ถ้าพรมเปียกน้ำเพียงเล็กน้อย ให้นำผ้าสะอาดเช็ด เปิดกระจกหรือประตูทิ้งไว้ แล้วนำรถมาจอดไว้กลางแดดสักครู่ เพื่อให้ความร้อนช่วยระบายความอับชื้น และทำให้พรมแห้งเร็วขึ้น

3. กรณีพรมเปื้อนโคลนหรืออาเจียน ใช้ผ้าแห้งที่สะอาดซับเอาความเปียกและสิ่งสกปรกทั่วไปออกก่อน โดยระวังไม่ให้ความเลอะขยายออกไปเพิ่ม แล้วใช้อุปกรณ์ค่อยๆ เซาะเอาคราบสกปรกที่ติดแน่นออก จากนั้นเช็ดซ้ำจากวงนอกเข้าไปกลางจุดที่เปื้อน ถ้ายังสกปรกอยู่อีกให้ใช้แชมพูซักพรมฉีดบริเวณนั้น

4. กรณีพบคราบเหนียวๆ หรือหมากฝรั่งติดพรม อย่าขูดหมากฝรั่งออกตอนที่ยังเหนียวอยู่ แต่ควรใช้ก้อนน้ำแข็งมาลูบบริเวณหมากฝรั่ง เพื่อให้เย็นจนแข็งตัว จะช่วยขูดหมากฝรั่งออกได้ง่ายขึ้น

5. กรณีพรมเปื้อนสารเคมี พวกสารเคมีกลุ่มยาทาเล็บ น้ำมันเครื่อง หรือจาระบี ควรใช้แชมพูสำหรับซักพรมโดยเฉพาะ และรีบล้างออกทันที เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้นาน สารเคมีเหล่านี้จะจับตัวทำให้ล้างออกยาก

6. กรณีมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ควรนำรถไปจอดกลางแดดที่ร้อนจัด ปิดกระจกทุกบานไว้ประมาณ 2-5 ชั่วโมง จากนั้นเปิดประตูรถให้ลมพัดผ่าน ความร้อนจากแสงแดดจะช่วยทำลายกลิ่นให้จางลงหรือหมดไป ฉีดสเปรย์ปรับอากาศ เพื่อลดกลิ่นที่ยังคงหลงเหลือ และช่วยเพิ่มความสดชื่นอีกด้วย

     การดูแลพรมปูพื้นรถยนต์ นอกจากจะช่วยดูแลสุขอนามัยของผู้โดยสารรถยนต์แล้ว ยังช่วยรักษารถยนต์ให้ใช้ไปได้อีกนาน

     หากต้องการเพิ่มความคุ้มครองให้กับรถยนต์ที่ท่านรัก ควรเลือกประกันภัยรถยนต์ที่เชื่อถือได้ ให้บริการสะดวก รวดเร็วทันใจ วางใจเลือกสินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา.. โทร 1596 หรือ www.smk.co.th


ขอบคุณที่มาของรูปภาพ  Photo source : www.carid.com

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.