Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : ปลุกความฟิตแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน


   ปกติในแต่ละวัน คนเราต้องอยู่ในสถานที่ทำงานวันละ 8 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ไม่รวมการทำงานล่วงเวลาทั้งที่บ้าน หรือที่ทำงาน ทำให้บ่อยครั้งสมองเหนื่อยล้าจากการคิดงาน ส่งผลให้เกิดอาการปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดมือ เสี่ยงต่อการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม การออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยคุณห่างไกลโรคร้าย ด้วยวิธีการปลุกความฟิตแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน

1. เปลี่ยนพฤติกรรมใช้ลิฟต์มาเดินขึ้นบันได เมื่อต้องการขึ้นลงเพียง 1-2 ชั้น การเลือกใช้บันไดธรรมดาจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น แก้ง่วงระหว่างวันได้ ทั้งยังกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ทำให้ร่างกายกระฉับกระเฉง

2. ยิ่งเดินยิ่งหุ่นสวย การเดินถือเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ระหว่างวัน ลดความเครียด และช่วยบริหารกล้ามเนื้อในช่วงเวลาทำงาน ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า

3. เสริมฟิตด้วยการยืดกล้ามเนื้อ บริเวณหลังและเอว หมุนข้อมือ ขยับไหล่ บ่า คอเบาๆ สูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ เป็นจังหวะ จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากการทำงานหนัก และลดอาการปวดหลังได้

4. พักดื่มน้ำสะอาดลดเครียด ทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย ช่วยขับสารพิษ ระบบขับถ่ายจึงทำงานดีขึ้น ความเครียดลดลง นอกจากนี้หากต้องการเพิ่มรสชาติให้ชีวิต อาจเลือกดื่มชาและกาแฟแบบไม่ใส่ครีม น้ำตาลช่วยให้สดชื่น และเผาผลาญแคลอรี่ได้ด้วย

5. พักการใช้คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และบริหารดวงตา ด้วยการกรอกตาหมุนขึ้นลง ซ้ายไปขวา ขวาไปซ้ายสัก 5-10 ครั้งจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณตา เกิดการผ่อนคลาย หรือมองออกไปนอกหน้าต่างหาต้นไม้เขียว หรือดอกไม้ ต้นไม้เล็ก ๆ บนโต๊ะทำงาน เพื่อให้สมองได้รับแสงสีสดใส กระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ทำให้สดชื่นขึ้น


   หมั่นดูแลตนเองและออกกำลังกายอยู่เสมอ เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว แต่หากต้องการลดความเสี่ยงจากค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการรักษาโรคภัยที่อาจเกิดโดยไม่คาดคิด วางใจทำประกันสุขภาพกับสินมั่นคงประกันภัย ที่มีรูปแบบประกันให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง และบริการที่เป็นเยี่ยม โทร 1596 หรือ www.smk.co.th 

...สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ...
ขอบคุณที่มาของรูปภาพ  Photo : sanook.com




ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.