Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : 7 ทริคเสริมฟิตให้กระดูก


     ความฟิตและเฟิร์มของร่างกายส่วนหนึ่งมาจากกระดูกที่แข็งแรง เพราะเมื่อกระดูกมีปัญหาหรือพรุนจะทำให้เกิดอาการต่าง ๆ เช่น ปวดหลัง กระดูกสันหลังยุบตัวลง หลังค่อม ตัวเตี้ยลง กระดูกเปราะและหัก ตามปกติแล้วร่างกายจะมีการสร้างกระดูกน้อยกว่าทำลายกระดูก ทำให้เสี่ยงต่อภาวะกระดูกหักหรือยุบตัวได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณกระดูกหลัง สะโพก และข้อมือ ซึ่งส่วนใหญ่พบในกลุ่มสตรีที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป การบำรุงรักษากระดูกให้แข็งแรง เพื่อร่างกายที่ฟิตจึงสำคัญอย่างยิ่ง สินมั่นคงประกันภัยมีทริคง่าย ๆ มาแนะนำ ดังนี้

1. ออกกำลังกายตามสวนสาธารณะช่วงเช้าหรือเย็น ขณะแสงแดดอ่อน เพื่อเสริมสร้างวิตามินดี เนื่องจากแสงอัลตราไวโอเลตจากดวงอาทิตย์จะไปกระตุ้นคอเลสเตอรอลชนิดหนึ่งที่อยู่ใต้ผิวหนัง ให้เปลี่ยนเป็นวิตามินดี แล้วดูดซึมเข้ากระแสเลือด เพื่อรักษาภาวะสมดุลของระดับแคลเซียมในเลือดและกระดูก

2. ออกกำลังกายตามความเหมาะสม ไม่หักโหมหรือต่อเนื่องนานเกินไป จนร่างกายล้า เพราะจะทำให้กระดูกบางลง หรือกล้ามเนื้ออักเสบ

3. รับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น นม ผักใบเขียว งาดำ ปลาตัวเล็กๆ โดยการรับประทานแคลเซียมให้ได้ผลดีจำเป็นที่จะต้องรับประทานแมกนีเซียมควบคู่ไปด้วย เพราะแคลเซียมต้องอาศัยการทำงานของแมกนีเซียม ซึ่งเป็นตัวนำเอาแคลเซียมไปสะสมไว้ที่กระดูก ถ้าขาดแมกนีเซียมกระดูกย่อมไม่อาจสะสมแคลเซียมได้นั้นเอง

4. ลดหรือหลีกเลี่ยงอาหารที่ดึงแคลเซียมออกจากร่างกาย ได้แก่ กาแฟดำชงแบบเข้มข้น เครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำอัดลม ทำให้กระดูกพรุนได้

5. ควรรับประทานยาเคลือบกระเพาะเท่าที่จำเป็น เพื่อป้องกันการลดการดูดซึมแคลเซียมและแมกนีเซียม และระวังการใช้ยากลุ่มสเตียรอยด์และยาลูกกลอน ซึ่งมีผลทำให้เกิดกระดูกพรุนมากขึ้น

6. การรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมใดๆ เพื่อความปลอดภัย ควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทาง

7. หากมีข้อสงสัยหรือปัญหาเรื่องกระดูก ควรรีบปรึกษาแพทย์ เพื่อขอคำแนะนำที่เหมาะสม โดยอาจตรวจมวลกระดูก หรือความหนาแน่นของกระดูกในกรณีที่มีปัจจัยเสี่ยง เพื่อจะได้รีบรักษาเมื่อตรวจพบภาวะโรคกระดูกพรุน


     การดูแลร่างกายให้ได้รับแคลเซียมอย่างพอเหมาะ จะช่วยให้คุณมีร่างกายที่ฟิตและเฟิร์มได้อย่างแท้จริง เพราะกระดูกที่แข็งแรงจะช่วยรองรับโครงสร้างร่างกายได้ดี และไม่ควรละเลยที่จะทำประกันสุขภาพ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายจากการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ สนใจทำประกันสุขภาพ ด้วยเบี้ยประกันที่ไม่แพง โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.