Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : รู้ไหม ผัก 6 ชนิดที่มีโปรตีนมาก กินแล้วดีต่อสุขภาพ




ตามปกติแล้ว ผักมักไม่ค่อยเป็นที่รู้จักว่าเป็นแหล่งโปรตีน แต่ความจริงแล้วผักกลับมีโปรตีนที่สำคัญซ่อนอยู่โดยเฉพาะกับคนที่รับประทานอาหารมังสวิรัติ หรือต้องการควบคุมน้ำหนัก สินมั่นคงประกันภัย ประกันสุขภาพ จึงนำข้อมูลเหล่านี้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นทางเลือกในการรับประทานผักต่าง ๆ

เมล็ดถั่ว ถั่วแต่ละประเภทให้โปรตีนแตกต่างกันไป เมนูแนะนำคือ ซุปถั่วสดกับสะระแหน่ หรือถ้าเป็นเมนูแบบไทย ก็ถั่วแดงหลวงต้มกินกับผักสลัด หรือถั่วลิสงคั่วเกลือเล็กน้อย ก็เป็นเมนูทานเล่นที่ช่วยแก้เบื่อได้

ผักโขม ผักไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง และยังเป็นแหล่งของโปรตีนสำหรับร่างกาย โดยอาจนำมาทำสมูทตี้ปั่นผสมกับแครอทและผลไม้อื่นๆ ก็เป็นเมนูเครื่องดื่มช่วงอากาศร้อน ๆได้ดี

มันฝรั่งอบ มันฝรั่งถือเป็นแหล่งโปรตีนล่องหน โดยมันฝรั่งขนาดกลาง 1 ผล มีโปรตีนประมาณ 3 กรัม อาหารที่แนะนำสำหรับเมนูมันฝรั่งคือ มันฝรั่งอบชีสผักขมและเพิ่มความอร่อยด้วยชีสจากนมแพะ

บรอกโคลี ผักชนิดนี้อุดมไปด้วยเส้นใยประมาณ 2.6 กรัมต่อถ้วยครึ่ง มีสารอาหารช่วยต้านทานโรคมะเร็ง และยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมอีกด้วย เมนูแนะนำคือ บรอกโคลีผัดกับเห็ดหอมสด

กะหล่ำบรัสเซลส์ หรือ กะหล่ำดาว นอกจากเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชแล้วยังอุดมไปด้วยสารไฟโตนิว เทรียนที่ชื่อได-อินโดลิลมีเธน ซึ่งช่วยรักษาสมดุลของฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายของผู้หญิง ทำให้ภาวะของวัยเจริญพันธุ์ในผู้หญิงสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เมนูที่น่าลองคือ กะหล่ำปลีอบกับเห็ดหอมและน้ำมันหอย

ข้าวโพด ข้าวโพดมีโปรตีนต่ำประมาณ 8-9 เปอร์เซ็นต์ และยังมีกรดอะมิโนไลซีน เมนูง่ายๆ คือ ข้าวโพดนิ่งมะพร้าวอ่อน ส้มตำข้าวโพด

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือ "โปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ " กล่าวคือ โปรตีนเหล่านี้ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่า ร่างกายสามารถได้รับกรดอะมิโนที่แตกต่างกันและจำเป็นจึงควรรับประทานผักเหล่านี้ร่วมกับเมล็ดธัญพืชอื่น เช่น เมล็ดงา ถั่วหลากหลายชนิดพร้อมกัน เพื่อให้ได้โปรตีนเกือบครบถ้วน

สำหรับการดูแลสุขภาพโดยรวม เลือกทำประกันสุขภาพกับ สินมั่นคงประกันภัย ประกันสุขภาพที่ค่าเบี้ยลดลงได้ตามลักษณะความฟิต สนใจสอบถามโทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..ขอบคุณที่มาของรูปภาพ  Photo source : whoaresikh.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.