Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : ปลุกร่างกายให้ฟิต ยามขับรถติดนานในฤดูฝน

ประกันสุขภาพ



เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย และฝนยังตกหนักบ่อยครั้ง การจราจรก็เลยติดขัดเป็นธรรมดา หลายคนต้องเผชิญกับสายฝน และน้ำท่วมขัง ยามขับรถไปกลับที่ทำงาน ดังนั้นการดูแลสุขภาพให้ฟิตพร้อมเสมอกับการขับรถระยะเวลานาน เป็นเรื่องที่ สินมั่นคงประกันภัย ห่วงใยทุกท่าน จึงนำเคล็ดลับดูแลสุขภาพยามต้องขับรถติดนานๆ ช่วงฝนตกรถติดมาฝากกัน

ประการแรก ควรสังเกตสัญญาณที่อาจทำให้หลับใน เช่น หาวบ่อยและต่อเนื่อง รู้สึกเหนื่อยล้า หงุดหงิด กระวนกระวาย ไม่มีสมาธิ รู้สึกหนักหนังตา ตาปรือ มองไม่ชัด เพราะเมื่อขับรถติดนานๆ กลับบ้านก็ดึก ต้องตื่นเช้ามาให้ทันเวลาทำงาน ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ อาจทำให้เกิดอาการหลับในไปชั่วครู่ ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าเริ่มรู้สึกเช่นนั้นต้องปลุกพลังความฟิตความสดชื่น ดังนี้

1. ให้เคลื่อนไหว ขยับตัว ข้อมือ และแขน เหยียดหลังตรง เพื่อกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัว และบรรเทาอาการปวดเมื่อยเมื่อต้องขับรถเป็นเวลานานๆ
2. นวดดวงตาเบาๆ หมุนลูกนัยน์ตา เพื่อบริหารกล้ามเนื้อตา ช่วยลดอาการตึง เพราะต้องใช้สายตาขับรถ
3. หาอะไรกินแก้ง่วง เรียกความสดชื่น เช่น ผลไม้ หรือ ลูกอมรสเปรี้ยวช่วยกระตุ้นประสาทให้สดชื่นขึ้น
4. ถ้ามีน้ำแข็งให้ใช้น้ำแข็งถูขมับ หรือ แก้มเบาๆ หรือดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ จะช่วยทำให้สดชื่นขึ้น
5. ปิดแอร์ในรถ แล้วเปิดกระจกสักพัก เพื่อให้อากาศถ่ายเท ช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในรถ และลมจากธรรมชาติจะช่วยให้คนขับรถรู้สึกสดชื่นขึ้น แต่ต้องเลือกบริเวณที่ค่อนข้างปลอดโปร่ง ระวังควันพิษที่อาจได้รับจากท้องถนน
6.เปิดเพลงดัง ๆ จังหวะเร็ว ๆ แล้วร้องตามไปด้วย ตะโกนเบาๆ จะทำให้ผ่อนคลายลดความเครียด
7.หากรู้สึกไม่ไหวแล้วจริง ๆ ต้องหาที่ปลอดภัยจอดรถนอนพัก10-15นาที ก่อนเดินทางต่อ อย่าฝืนขับรถต่อไปเด็ดขาดเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และควรจอดพักรถทุก ๆ150กิโลเมตร หรือทุก ๆ2-3ชั่วโมงอีกด้วย

เมื่อถึงที่หมาย ก็ให้รีบลุกขึ้นเดินขยับตัว ป้องกันอาการตะคริว ล้างหน้าให้สดชื่น เมื่อถึงบ้านให้รีบเข้านอนแต่หัวค่ำ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน ไม่เกิดอาการล้าสะสม เพราะพรุ่งนี้อาจจะต้องเผชิญการจราจรติดขัดอีกก็เป็นไปได้ ดังนั้นจึงควรเตรียมร่างกายให้พร้อม กินอาหารให้พอดี ไม่มากจนง่วง จะได้มีพลังขับรถ

ที่สำคัญทุกครั้งก่อนเดินทางไม่ควรกินยาแก้แพ้ แก้หวัด หรือยาแก้ปวดบางชนิดที่ออกฤทธิ์ทำให้ง่วงซึมแต่หากต้องกินยาเหล่านี้ จึงควรหลีกเลี่ยงการขับรถไว้จะดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและผู้ใช้ถนนคน อื่นๆ

นอกจากนี้การดูแลสุขภาพเป็นประจำให้ฟิตพร้อมทำกิจกรรมทั่วไปอย่างสม่ำเสมอ และทำประกันสุขภาพควบคู่กันเพื่อเป็นหลักประกันให้คุณและคนที่คุณรักก็เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนเช่นนี้ สนใจทำประกันสุขภาพกับสินมั่นคง โทร1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..
ขอบคุณที่มาของรูปภาพ Photo source : wikihow.com

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.