Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : มาดูแลเส้นผมให้สลวย สวยสุขภาพดีรับช่วงหน้าฝน



การดูแลสุขภาพกายและใจให้ฟิตแอนด์เฟิร์มนั้น สุขภาพเส้นผมก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะถ้าเส้นผมมีสุขภาพที่ดีย่อมช่วยเพิ่มเสน่ห์ และลดอาการเจ็บป่วยให้แก่ผู้นั้น แต่ในช่วงฤดูฝนที่จะมาถึงนี้ เส้นผมต้องเสี่ยงต่อการเปียกฝน และเกิดอาการคันศีรษะ สร้างความไม่สบายกายและใจ สินมั่นคงประกันภัย จึงขอแนะแนวทางง่ายๆ เพื่อดูแลสุขภาพเส้นผมให้พร้อมรับมือกับหน้าฝนที่กำลังมาถึงกัน ดังต่อไปนี้

1. หลังจากที่ศีรษะเปียก หรือ โดนละอองฝนมา เมื่อถึงบ้านควรรีบใช้แชมพูสระผมและอาบน้ำฟอกสบู่ให้สะอาด ถึงแม้ว่าการเช็ดผม หรือปล่อยให้แห้งตามปกติจะสะดวกสบาย แต่อาจเป็นการเพาะเชื้อโรคต่างๆที่ติดมากับฝนไว้ตามร่างกาย และเส้นผม ซึ่งเสี่ยงต่อการเป็นไข้หวัด และคันศีรษะ

2. หลังสระผมเสร็จ ควรเช็ดผม หรือใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งทุกครั้ง ไม่ควรนอนในขณะที่ผมยังเปียกอยู่ เพราะความเปียกชื้นบนเส้นผมและหนังศีรษะ อาจทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะได้ ถ้าปล่อยไว้นานหมอนหนุนศีรษะก็จะมีความชื้นและเกิดเชื้อราตามรังควานศีรษะไม่รู้จบ

3. ในช่วงฤดูฝน เส้นผมอาจแห้ง กระด้าง เพราะต้องสระผมบ่อยครั้ง จึงควรเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมอ่อน ๆ จากธรรมชาติและเหมาะกับสภาพเส้นผม สามารถสระได้บ่อยครั้ง และใช้ครีมบำรุงเส้นผมด้วย จะช่วยถนอมหนังศีรษะ และเส้นผมให้สะอาด มีกลิ่นหอม

4. การรับมือผมเปียกฝนระหว่างวัน ให้พกหวี ผ้าขนหนูผืนเล็ก หรือไดร์เป่าผมตัวจิ๋ว เมื่อโดนฝนจะได้หยิบขึ้นมาใช้เช็ด และหวีจัดแต่งทรงผม ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นหวัด และเส้นผมก็กลับมาสวยงามได้

5. ถ้าจำเป็นต้องหวีผมขณะที่ผมเปียก ควรใช้หวีซี่ห่างๆ หวีเบาๆ จากบนลงล่าง จะช่วยให้เส้นผมขาด หรือพันกันได้น้อยลง

6. การเป่าผมให้แห้ง มีเคล็ดลับให้เป่าผมจากบนลงล่าง เพราะเกล็ดผมจะเรียงตัวตามธรรมชาติ ทำให้เส้นผมเรียงตัวสวยและเรียบเงางาม ไม่ชี้ฟู อาจลงเซรั่มให้ผมจัดทรงง่ายและเรียบสวยในขั้นตอนสุดท้าย

7. ช่วงฤดูฝนอาจลองเปลี่ยนทรงผม เพื่อให้ดูแลรักษาได้ง่าย อาจจะตัดให้เหมาะกับการมัดรวบเพื่อความสะดวกสบายยามโดนฝนกระหน่ำใส่เส้นผม

8. กรณีที่ไม่ได้ออกจากบ้าน ควรหลีกเลี่ยงการใช้เจล มูส น้ำมันหรือครีมจัดแต่งทรงผม เพื่อให้เส้นผมได้เป็นอิสระ พักผ่อน และในช่วงหน้าฝนไม่ควรดัด ยืด ย้อมสี เพราะถ้าโดนฝน ทรงผมที่อยากตั้งใจให้สวยในวันทำงาน อาจไม่เป็นทรงและจัดแต่งเข้ารูปอย่างรวดเร็วได้ยากยิ่ง

9. ในช่วงเวลาว่าง ควรบำรุงผมด้วยการหมักผม หรือใช้เซรั่มบำรุงผม พร้อมกับรับประทานผักผลไม้เป็นประจำเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินและเกลือแร่มาบำรุงเส้นผมให้เป็นประกายเงางามตามธรรมชาติ

นอกจากการดูแลเส้นผมให้สวยงามแล้ว การดูแลสุขภาพร่างกายโดยรวมในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ก็ยิ่งไม่ควรละเลย และการทำประกันสุขภาพก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจหากยามเจ็บไข้ได้ป่วย สนใจทำประกันสุขภาพ โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.