Ads Top

SMK Insurance

ประกันภัยรถยนต์ : ไล่ฝ้าที่กระจกหน้าและกระจกหลังรถยนต์ ในช่วงฤดูหนาว



ช่วงนี้อากาศเย็น อุณหภูมิลดลง อาจทำให้เกิดฝ้าที่กระจกหน้าและกระจกหลังได้ ส่งผลต่อทัศนะวิสัยในการขับขี่ สินมั่นคงประกันภัย ประกันรถยนต์  มีวิธีการไล่ฝ้าแบบต่างๆ มาแนะนำกันค่ะ

ฝ้าบนกระจกรถยนต์ เกิดเนื่องจากอุณหภูมิความชื้นภายในและภายนอกรถแตกต่างกัน มีสาเหตุการเกิดได้ 2 กรณีคือ

  • ฝ้าที่เกาะผิวด้านนอกกระจก นอกตัวรถ เกิดขึ้นเพราะ อากาศภายในห้องโดยสารรถยนต์เย็นกว่าอากาศภายนอกรถยนต์ ส่งผลให้ผิวกระจกด้านในเย็นกว่าผิวกระจกด้านนอก อากาศด้านนอกจะเย็นลงตาม และไอน้ำในอากาศจะจับตัวกันที่ผิวกระจกเกิดเป็นฝ้า มักเกิดเวลาที่ฝนตก ซึ่งอากาศภายนอกมีความชื้นสูง

  • ฝ้าเกาะที่ผิวด้านในกระจก ภายในตัวรถ เกิดขึ้นเพราะ อากาศรอบนอกตัวรถยนต์ เย็นกว่าอากาศภายในห้องโดยสารรถยนต์ ทำให้เกิดฝ้าเกาะบริเวณกระจกด้านในตัวรถ มักเกิดในช่วงหน้าหนาว ความชื้นในอากาศรอบนอกทั่วๆ ไปจะต่ำ




การแก้ไขแบบง่ายๆ โดยทำให้เกิดความสมดุลกัน ระหว่างอากาศภายในและภายนอก ทำได้ดังนี้

การไล่ฝ้ากระจกหน้ารถ

1. เปิดพัดลม ห้ามปิด เลือกความแรงพัดลมตามความต้องการ

2. ตั้งอุณหภูมิไปที่อุณหภูมิตามความต้องการ

3. ตั้งช่องอากาศเข้าไปที่รับอากาศภายนอก การเปิดช่องรับอากาศด้านนอกเข้ามา เพื่อปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้ใกล้เคียงกับอุณหภูมิด้านนอก จะช่วยลดการเกิดฝ้าได้



การไล่ฝ้ากระจกรถยนต์หลัง

1. รถยนต์บางรุ่นอาจมีปุ่มกดไล่ฝ้า ที่ติดตั้งอยู่ที่กระจกหลัง ซึ่งปุ่มกดไล่ฝ้าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มทัศนะวิสัยในการขับขี่ และเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น

2. หรืออาจปิดแอร์ขับรถในหน้าหนาว ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นอีกด้วย หรืออาจจะปิดแอร์ แล้วเปิดแต่พัดลมแทน พร้อมกันนี้ปรับสวิตช์การหมุนเวียนอากาศเป็นรับอากาศจากภายนอกเข้าสู่ห้องโดยสาร ทำให้ลมจากภายนอกเข้ามา ช่วยระบายอากาศภายในและกำจัดกลิ่นอับภายในรถได้อีกด้วย


สินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา.. วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง
พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.