Ads Top

SMK Insurance

15 ของสำคัญที่ควรมีติดรถไว้


ปัญหาสารพัดที่อาจเกิดขึ้นช่วงขับรถยนต์ บางครั้งสามารถจัดการแก้ไขในเบื้องต้น ถ้าได้เตรียมสิ่งของบางอย่างให้พร้อม สินมั่นคงประกันภัย ประกันรถยนต์ จึงขอแนะนำ สิ่งของที่ควรมีติดรถ เพื่อช่วยลดปัญหาชีวิตบนท้องถนน ดังต่อไปนี้
1. คู่มือประกันภัยรถยนต์ และเอกสารสำคัญ ได้แก่ กรมธรรม์ เล่มทะเบียน ฯลฯ พร้อมสำเนา และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อบริษัทประกันภัย และหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินต่างๆ ควรเก็บไว้ในที่หยิบได้สะดวก บริเวณลิ้นชักใส่ของตรงคอนโซลรถ

2. ไฟฉายขนาดใหญ่ เพื่อใช้เมื่อเปลี่ยนยางอะไหล่ พ่วงแบตเตอรี่ ค้นหาสิ่งของอื่นๆในรถยนต์ และถ้าเป็นวิทยุไฟฉายฉุกเฉิน จะมีเสียงไซเรนใช้ขอความช่วยเหลือได้อีก

3. ผ้าเช็ดมือ ทิชชูเปียก หรือกระดาษชำระ สามารถใช้ทำความสะอาดมือ และอุปกรณ์ต่าง กรณีฉุกเฉินหาน้ำสะอาดมาล้างไม่ได้ รวมถึงการใช้บริการห้องน้ำสาธารณะในปั้มน้ำมัน

4. ชุดยา และอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ตั้งแต่การห้ามเลือด ทำแผล หรือยาทาแก้ฟกซ้ำ และมียาประจำตัวเผื่อมีเหตุฉุกเฉิน จะได้นำมาใช้ได้ทัน

5. ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ และ แบตเตอรี่สำรองไฟ เพราะถ้าแบตเตอรี่หมดในช่วงฉุกเฉิน จะได้หยิบมาเติมไฟเพื่อใช้โทรศัพท์ค้นหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต และโทรติดต่อประกันภัย หรือ ขอความช่วยเหลือได้ทัน


6. สายพ่วงแบตเตอรี่ เตรียมพร้อมไว้ใช้เมื่อไฟแบตเตอรี่รถยนต์หมด จะได้ใช้สายต่อพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ ขอพ่วงแบตเตอรี่กับรถที่ผ่านมา หรือใช้ช่วยเหลือรถคันอื่นที่แบตเตอรี่หมดก็ได้

7. กรวยขวางถนนหรือสัญญาณสะท้อนแสง ช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากรถคันอื่นมาชน ตอนที่รถจอดเสียข้างทาง

8. เชือก, โซ่ หรือ สลิง สำหรับลากรถ เพราะหลายครั้งรถเสียระหว่างทางจะได้ใช้เชือกหรือโซ่ห่วงคล้องพ่วงกับรถคันอื่นไปที่อู่ หรือศูนย์บริการ ไม่กีดขวางทางการจราจร

9. เครื่องมือประจำรถ เช่น มีด ค้อน กรรไกร ไขควงแบบพกพา เทปกาว คีม ใช้สำหรับการซ่อมรถในเบื้องต้น หรือถ้าคนขับเป็นผู้หญิงอาจใช้เป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวขณะที่ต้องจอดรถเสียในที่เปลี่ยวได้อีกด้วย

10. ยางอะไหล่ แม่แรง พร้อมที่สูบยางรถจักรยานขนาดเล็ก เพราะเวลายางรั่ว ยางแบน ยางระเบิด จะได้เปลี่ยนได้ก่อนนำรถเข้าศูนย์ไปตรวจเช็ค

11. น้ำมันสำรอง น้ำกลั่น น้ำมันเครื่อง ควรเตรียมไว้เผื่อน้ำมันรถหมด แล้วปั๊มน้ำมันอยู่ใกล้ไม่ได้ จะได้พอขับไปหาสถานที่ปลอดภัยหรือ ปั้มเติมน้ำมันได้ ส่วนน้ำกลั่นแห้งหรือน้ำมันเครื่องรั่ว ก็สามารถเติมเพื่อพอให้รถใช้งานได้ก่อนขับไปถึงอู่ซ่อมรถ

12. น้ำดื่มสะอาด ถ้ากังวลเรื่องสุขภาพ ควรเปลี่ยนขวดใหม่เป็นระยะ ถ้าเกรงว่าน้ำดื่มไม่ได้แล้ว อย่างน้อยติดไว้บนรถก็นำมาใช้ล้างมือ ล้างอุปกรณ์ต่างๆ หลังจากซ่อมรถเบื้องต้น

13. ร่มคันเล็ก และคันโต เผื่อใช้ในกรณีฝนตก หรือรับมือกับแดดแรงในช่วงกลางวัน ถ้าต้องวิ่งฝ่าฝนเข้าไปอาคารโดยไม่ได้กางร่ม เสื้อผ้าอาจเปียกจนดูไม่ได้

14. ถุงพลาสติก ใบเล็กและใบใหญ่ นอกจากใช้สิ่งของต่างๆ ยังสามารถใส่ขยะ เพื่อเก็บเป็นที่ให้เรียบร้อยก่อนนำลงไปทิ้ง

15. ปากกา สมุดบันทึก ในกรณีที่ต้องจดบันทึกเรื่องสำคัญ จะได้เก็บไว้เป็นเล่มเดียวกัน สามารถเปิดอ่านได้เมื่อต้องทบทวนว่า แต่ละวันมีเรื่องที่เกิดอะไรกับรถยนต์ต้องรีบดูแลรักษาบ้าง

หากสามารถเตรียมสิ่งเหล่านี้ไว้ประจำในรถ จะสามารถใช้แก้ปัญหาฉุกเฉินเฉพาะหน้าได้ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ ต้องเลือกทำประกันรถยนต์กับบริษัทที่ไว้วางใจได้ เพื่อจะขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ได้ทันที...

ถ้าจะทำหรือต่อประกันรถยนต์ นึกถึงสินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา.. วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th


ขอบคุณภาพจาก Photo source: pexels.com

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.