Ads Top

SMK Insurance

เส้นทางในเมืองที่ต้องระวังอุบัติเหตุ



สำหรับการขับขี่รถในเมืองถือว่ายากสำหรับมือใหม่และมือเก่า หากไม่ชำนาญเส้นทางก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้  สินมั่นคง ประกันรถยนต์ จึงได้รวบรวมเส้นทางหรือจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ที่ควรจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในการสัญจรในเมืองมาดังนี้

1. ทางแยกรูปตัว Y สะพานรัชวิภา
สะพานรัชวิภาฯ เป็นสะพานต่างระดับข้ามแยกขนาดใหญ่ เป็นจุดตัดหนึ่งที่สำคัญในการเดินทาง โดยสะพานแห่งนี้จะเชื่อมถนนรัชดาภิเษก ทั้งสองฝั่งเข้าด้วยกัน โดยตัดผ่านข้ามถนนวิภาวดีรังสิต  ถนนทั้งคู่ต่างก็มีการจราจรที่คับคั่งอยู่แล้วตลอดวัน  จุดตัว  Y  เป็นทางออกบนสะพานในฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสู่แยกประชานุกูล โดยเป็นจุดทางออกเดียวบนสะพานแห่งนี้ ที่จะให้รถลงไปออกถนนวิภาวดีรังสิต และสามารถเดินทางไปยังถนนกำแพงเพชรเพื่อมุ่งหน้าสู่สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ได้
ซึ่งบริเวณนี้มีเหตุการณ์อุบัติเหตุ จนรถตกทางด่วนและมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นหลายครั้ง อุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อผู้ขับขี่ไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง เกิดความลังเลในการตัดสินใจว่าจะไปทางไหน หรือ ขับรถด้วยความเร็ว เนื่องจากไม่ทราบว่า เป็นทางแยก จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น  
  การใช้เส้นทางหากต้องการลงถนนวิภาวดีรังสิต  ให้สังเกตป้ายบอกทางก่อนในระยะ 200 เมตรก็ลง  ขับรถชิดซ้ายเพื่อเตรียมพร้อมในการลงทางออก หากผู้ขับขี่ต้องการมุ่งหน้าตรงไปแยกประชานุกูล ใช้ 2  ช่องทางด้านซ้าย



2. โค้งทางด่วนพระรามหก 
บนทางด่วนพิเศษศรีรัช บริเวณทางลงถนนพระรามหก เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง  หากผู้ขับขี่ประมาท ขับรถด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงทางแยกสามเหลี่ยม ทางเลี้ยวซ้ายจะลงถนนพระราม 6 และหากตรงจะไปแจ้งวัฒนะ หากเลี้ยวไม่ทันจุดนี้จะชนกับกำแพงปูนกั้นตรงกลาง อาจทำให้รถไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ และเกิดอุบัติเหตุในที่สุด



3. โค้งหน้าศาลอาญารัชดา
เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตผู้คนบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน โดยจะชนเข้ากับต้นโพธิ์ที่อยู่ตรงทางโค้งนี้ ถนนเส้นนี้เป็นเส้นที่รถยนต์มีการใช้ความเร็วสูง เนื่องจากถนนค่อนข้างกว้างและเรียบ เมื่อผ่านมาบริเวณโค้งที่ต่อเนื่องกัน 2 โค้งติดกัน ทำให้รถที่ วิ่งมาด้วยความเร็ว อาจเกิดการแหกโค้งบ่อยครั้ง 




4. ถนนหน้าซอยสุขสวัสดิ์ 1 ถนนสุขสวัสดิ์
เป็นถนนทางโค้ง ช่วงลงสะพานข้ามคลองดาวคะนอง หากเป็นคนที่ไม่ชินกับเส้นทางทาง เมื่อขับลงสะพานมาจะเจอโค้งเลย ทำให้ควบคุมรถได้ยาก บวกกับมีทางกลับรถอยู่บริเวณโค้งแห่งนี้อีกด้วย จึงเป็นจุดอันตรายและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง หากขับขี่ไปบริเวณนั้น ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง 



5. อุโมงค์แยกดินแดง
อุโมงค์ดินแดง เป็นอุโมงค์ที่เกิดอุบัติเหตุสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง  อุโมงค์อยู่บริเวณแยกดินแดง ตัดถนนวิภาวดี ลักษณะโค้งคดมีโค้งเป็นรูปตัว S  ประกอบกับความสว่างในอุโมงค์อาจไม่เพียงพอ เมื่อขับขี่มาเร็วจึงมักจะเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับผนังอุโมงค์ หรือเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นในอุโมงค์ บริเวณผนังอุโมงค์จะเห็นรอยชน แตก ซึ่งล้วนเกิดจากอุบัติเหตุทั้งสิ้น 



การเดินทางในเมืองมีอุปสรรคระหว่างทางมากมาย ทั้งสภาพถนน ผู้ร่วมทาง ดังนั้นการขับรถต้องอยู่ในความไม่ประมาท และการเตรียมศึกษาเส้นทางก่อนการเดินทาง ก็จะช่วยให้เราถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและประหยัดเวลาได้

เพิ่มความคุ้มครองให้กับรถยนต์ของท่าน เลือกสินมั่นคง ประกันภัย..ประกันรถ ประกันเวลา.. 
วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th


Photo source :  google maps

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.