Ads Top

SMK Insurance

Jai Courtney กับเคล็ดลับฟิตหุ่น 4 วันต่อสัปดาห์



Jai Courtney ผู้รับบท Captain Boomerang (กัปตันบูมเมอแรง) ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จอีกขั้นของการแสดง ด้วยการฟิตหุ่น  โดย Jai Courtney  เริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2010 ที่ผ่านมานั้น เมื่อเขาได้รับบทใน Blood And Sand ซึ่งแฟนคลับต่างเห็นได้ชัดเจนกับรูปร่าง ร่างกายที่เปลี่ยนไป ทำให้เขามีเสน่ห์เพิ่มขึ้น

หลังจากนั้นปี 2015 ได้รับบท Kyle Reese ที่เห็นความเปลี่ยนของรูปร่างชัดเจนขึ้นโดยเฉพาะกล้ามเนื้อที่ดูเด่นชัด





จนกระทั่งปี 2018 เขาได้รับบท George “Digger” Harkness หรือใครๆก็เรียกว่า Captain Boomerang (กัปตันบูมเมอแรง) ซึ่งในเรื่องได้โชว์รูปร่างและกล้ามเนื้อที่ชัดเจน ซึ่งเขาได้เทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญอย่าง Brendan Johnston ช่วยวางแผนการออกกำลังกายที่ช่วยให้เขา มีกล้ามเนื้อแต่ละส่วนที่ชัดเจนขึ้น เหมาะกับการรับบทกัปตันบูมเมอแรง
โดยปกติ  Jai Courtney เป็นคนที่ชอบออกกำลังกายมาตั้งแต่เด็ก ด้วยการเล่นกีฬารักบี้, คริกเกต และ การว่ายน้ำ ซึ่งทำให้การออกกำลังกายและฝึกฝนร่างกายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และช่วยให้เขามีสุขภาพดี





เคล็ดลับการออกกำลังกาย
-  ปฎิบัติตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา ทั้งท่าออกกำลังกายและด้านโภชนาการ 
-  ต้องพยายามรักษาอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย ระมัดระวังไม่ให้ร่างกายได้รับ บาดเจ็บเนื่องจากกล้ามเนื้อต้องการการพัฒนา
-  การลดน้ำหนักจำนวนมากให้มีกล้ามเนื้อที่ชัดขึ้น ต้องฝึกคาร์ดิโอแบบอ่อนๆ และอาศัยการรับประทานอาหารเหมาะสม
- การออกกำลังกายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ต้องมีเป้าหมายระยะเวลาที่เหมาะสม
- การออกกำลังกายเป็นทีมจะทำให้กระตุ้นการพัฒนากล้ามเนื้อโดยเฉพาะเรื่องน้ำหนักของการยกใหม่ๆได้ดียิ่งขึ้น




ที่ผ่านมาเมื่อทราบถึงการรับบท Spartacus แม้ว่าซึ่งเป็นละครทางโทรทัศน์ บทบาทการแสดงนั้นต้องทำให้ต้องเร่งพัฒนารูปร่าง ซึ่งครั้งแรกในการเริ่มฝึก มีความรู้สึกเหนื่อยและไม่สนุกเลย  ทุกกระบวนการในการฝึกต้องอาศัยตามหลักวิทยาศาสตร์ทั้งทางด้านการออกกำลังกายและโภชนาการ 

สิ่งที่ต้องระวังการเปลี่ยนแปลงรูปร่างคือ ต้องพยายามรักษาอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย มากกว่า ระมัดระวังไม่ให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากกล้ามเนื้อต้องการการพัฒนาที่ต้องฝึกฝนอย่างค่อยเป็นค่อยไป

การรับบท Terminator Genisys เขาต้องลดน้ำหนักมากกว่า 12 กิโลกรัม โดยที่ไม่ทำให้กล้ามเนื้อหายไป  ทำให้เขาไม่สามารถลดน้ำหนักด้วยการคาร์ดิโอหนักๆได้  ต้องเน้นการฝึกคาร์ดิโอแบบอ่อนๆ และอาศัยการรับประทานอาหารเหมาะสม

กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญต่อการออกกำลังกายเพื่อให้ได้รูปร่างที่ต้องการ ต้องใช้เวลาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ภายใน 2 สัปดาห์ มีเป้าประมาณ 3 เดือนกำลังเหมาะสม หากมีความรู้สึกเหนื่อยล้า ต้องหาวิธีเพื่อผ่อนคลายหลังการฝึกให้เหมาะสม

สำหรับการรับบทใน Suicide Squad นั้นนั้นต้องมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 190 ปอนด์ หรือ 86 กิโลกรัม และใน Terminator ต้องปลี่ยนน้ำหนักตนเองไปถึง 230 ปอนด์ หรือ 105 กิโลกรัม   การทำให้ร่างกายมีขนาดรูปร่างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนั้น ต้องมีการฝึกการต่อสู้สลับกับการเล่นเวท ในนั้นที่มีการเตรียมร่างกายครั้งนี้มีความรู้สึกว่าสนุกกับการเปลี่ยนแปลง


การออกกำลังกายเป็นกลุ่มเป็นทีม นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากจะทำให้เรามีประสิทธิภาพการยกที่ดีกว่าเดิม กระตุ้นการพัฒนากล้ามเนื้อโดยเฉพาะเรื่องน้ำหนักของการยกใหม่ๆได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากมนุษย์ทุกคนนั้นมักชอบทำงานเป็นทีม ซึ่งจะทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่สนุกมากขึ้น ซึ่งรายละเอียด muscleandstrength ได้ระบุถึงรายละเอียดแผนการออกกำลัง 5 วันดังต่อไปนี้

วิธีการออกกำลังกายกับ 4 วัน / ต่อสัปดาห์ แบบกระชับ  พร้อมตัวอย่าง (สามารถ คลิก link เพื่อชมท่าออกกำลังกายต่างๆได้)


วันจันทร์



วันอังคาร



วันพฤหัสบดี



วันศุกร์



นอกจากนี้ GQ FIT ระบุ ได้กล่าวเพิ่มเติม โปรแกรมการออกกำลังกายด้านล่าง



ประกันสุขภาพตามฟิต ตามก้าว ยิ่งก้าว เบี้ยยิ่งลด พร้อมรับเบี้ยคืน หากก้าวเดินได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด เพียงดาวน์โหลด “SMK Health" แอปพลิเคชันเพื่อคนรักสุขภาพที่จะช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง คลิก www.smk.co.th หรือ โทร 1596  สินมั่นคงประกันสุขภาพ..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ที่มา:  coachmag, muscleandstrength

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.