Ads Top

SMK Insurance

App Review “SMK Health App” เช็คแคลอรี่ปั่นจักรยานรอบสวนรถไฟ (วชิรเบญจทัศ)




วันนี้ชวนมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ซึ่งได้ทั้งเดินทางพักผ่อนชมวิวสวยๆรอบๆ เส้นทางและออกกำลังกายไปด้วย แต่การปั่นจักรยานรอบสวนรถไฟ นั้นจะเผาผลาญพลังงานได้กี่แคลอรี่ ? นั้นต้องมาดูกัน ด้วย “SMK Health" แอปพลิเคชันสำหรับคนรักสุขภาพ ที่จะช่วยส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

สวนรถไฟ หรือ สวนวชิรเบญจทัศ สถานที่จะพามาปั่นจักรยานกันวันนี้ เป็นสถานที่เหมาะสำหรับมาปั่นจักรยานมาก ทั้ง จุดแวะพักชมวิว บรรยากาศ และที่สำคัญมีจักรยานเช่าให้บริการ  ไม่ต้องนำจักรยานไปเอง ค่าบริการตกอยู่ที่ 30 บาทต่อคัน จักรยานก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามแต่ถนัด เส้นทางสำหรับจักรยานจะทำเป็นช่องสีเขียวเป็นเลนพิเศษโดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยทั้งผู้มาวิ่งและผู้ขี่จักรยาน




ก่อนอื่นขอกล่าวถึงแอปพลิเคชัน “SMK Health"  ซึ่งเป็นแอปที่เราจะใช้วัดแคลอรี่ในวันนี้กันก่อน “SMK Health" เป็นแอปพลิเคชันสำหรับคนรักสุขภาพ ที่ช่วยส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยจะช่วยติดตามสถิติการก้าวเดินโดยอัตโนมัติ พร้อมบริการเสริมเพื่อควบคุมน้ำหนัก ติดตามผลการเผาผลาญแคลอรี่ และผลการรับประทานอาหาร เปรียบเสมือนผู้ช่วยที่จะคอยกระตุ้นเตือนให้พวกเราหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง สามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งใจได้ง่ายขึ้น  และหากผลการก้าวเดินเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด ก็สามารถรับคืนเบี้ยประกันสูงสุดถึง 10% เมื่อครบอายุกรมธรรม์ อีกด้วย



แอปพลิเคชัน “SMK Health" ประกอบด้วย 3 เมนูหลักดังต่อไปนี้

เมนูที่ 1 การวัดพฤติกรรมก้าวเดินอัตโนมัติ  
ซึ่งใช้วัดพฤติกรรมการก้าวเดิน เพื่อดูจำนวนก้าวในแต่ละวัน จำนวนแคลอรี่ที่ใช้ ระบบจะมีการบันทึกการก้าวเดินอัตโนมัติ โดยจะเก็บบันทึกข้อมูลตลอดการใช้งาน

เมนูที่ 2 การวัดพฤติกรรมออกกำลังกาย 
เป็นเมนูที่ใช้บันทึกข้อมูลการออกกำลังกายในแต่ละวัน ซึ่งเมนูนี้ต้องกดปุ่ม เพื่อเลือกกิจกรรมต่างๆ ในร่ม เช่น วิ่ง, เดิน, จักรยาน, จักรยานในร่ม, เต้นแอโรบิค และกีฬาอื่นๆ

เมนูที่ 3 การวัดข้อมูลการบริโภคอาหาร 
เป็นการวัดข้อมูลพลังงานแคลอรีที่ได้จากการบริโภคอาหารในแต่ละมื้อ โดยสามารถบันทึกข้อมูลได้ทั้งมื้อเช้า, กลางวัน, เย็น, อาหารว่างมื้อต่างๆ เป็นต้น




สำหรับการบันทึกกิจกรรมปั่นจักรยานวันนี้ หลังจากเปิด“SMK Health" เลื่อนเมนูไปด้านล่างสุดไปยังหัวข้อ “ บันทึกกิจกรรมประจำวัน ” หลังจากนั้นให้เลือกเมนูย่อย “จักรยาน” เพื่อเริ่มทำการทดสอบ ที่จุดหน้าป้อมยามของสวนรถไฟกันเลย

           



หลังจากเริ่มปั่นจักรยานผ่านไป 3: 19 นาที ได้ปั่นไปถึงบริเวณด้านหลังสวนโมกข์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมทำสมาธิ  ก่อนทางขึ้นสะพาน ซึ่งเป็นสะพานแรกของเส้นทาง จากจุดนี้เป็นระยะทางจากป้อม เป็นระยะทาง 630 เมตร ใช้พลังงานไป 15.62 แคลอรี่

          



ที่เวลา 3 : 43 นาที ปั่นไปถึงริมถนนกำแพงเพชร 3 ซึ่งสามารถมองเห็นตึกธนาคารทหารไทย ผ่านสระน้ำสวนรถไฟ ซึ่งเป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 710 เมตร ใช้พลังงานไป 17.51 แคลอรี่


            




ผ่านไป 4.20 นาที ได้เดินทางไปถึงบริเวณสนามเทนนิส เป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 780 เมตร ใช้พลังงานไป 17.78 แคลอรี่




ผ่านไป 5:04 นาที ปั่นไปถึงบริเวณ ลานเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง แบ่งเป็น 2 โซนคือโซนเครื่องเล่นผู้ใหญ่และเด็ก  ซึ่งเป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 980 เมตร ใช้พลังงานไป 23.90 แคลอรี่




ผ่านไป 5 : 30 นาที ทางทีมงานได้ปั่นไปถึงศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00 – 20.00 น. มีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายในร่ม ซึ่งเป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้น 1.03 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 25.95 แคลอรี่

          


ผ่านไป 6:50 นาที ทางทีมงานได้ปั่นไปถึงทางไปอุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ สามารถจอดพักเพื่อเข้าไปแวะชมด้านในได้ ซึ่งมีลานจอดรถจักรยานไว้ให้ ซึ่งเป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 1.27 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 32.27 แคลอรี่



ที่เวลา 8 : 12 นาที ทางทีมงานได้ปั่นไปถึงซึ่งมุ่งหน้าหน้าไปสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งเป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 1.55 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 38.81 แคลอรี่





ผ่านไป 8 : 43 นาที ทางทีมงานได้ปั่นไปถึงซึ่งหน้าสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ภายในยังมีทางปั่นจักรยานพิเศษภายในสวน มีด่านและสถานที่แวะพักภายในมากมาย เช่น สะพาน Bird Nave เป็นต้น ซึ่งเป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 1.64 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 41.18 แคลอรี่




ผ่านไป 11 : 46 นาที ทางทีมงานได้ปั่นไปก่อนถึงแยกไปเมืองจำลอง สามารถจอดพักเพื่อชมบรรยากาศสวนโดยรอบ ในบริเวณนี้ร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไทรที่มีอายุเก่าแก่ ซึ่งเป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 2.26 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 55.62 แคลอรี่


ผ่านไป 12 : 39 นาที ทางทีมงานได้ปั่นไปก่อนถึงโครงการศูนย์การศึกษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบางซื่อ และระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดิน สามารถเห็นกระบวนการบําบัดน้ำเสีย ตั้งแต่การพักน้ำ การเพิ่มออกซิเจนให้น้ำโดยใช้เครื่องกังหันชัยพัฒนา บริเวณนี้จะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 2.42 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 59.80 แคลอรี่


ผ่านไป 13 : 36 นาที ได้ปั่นจักรยานไปถึงโครงการศูนย์การศึกษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบางซื่อ และระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดิน ด้านหน้าอาคาร มีน้ำตกขนาดใหญ่ รอบอาคารและผนังเป็นอุทยานมีพันธุ์ไม้หอม ไม้ดอก และพันธุ์ไม้น้ำชนิดต่างๆ ที่หายาก บริเวณนี้เป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 2.55 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 63.82 แคลอรี่



ผ่านไป 14 : 38 นาที เดินทางมาถึงแยกที่ได้มีการปิดปรับปรุง (เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดปรับปรุงเส้นทาง) จึงใช้ทางเบี่ยงขึ้นสะพานแทน  ซึ่งบริเวณด้านขวามือ เราก็จะเห็นตึกสวยๆ รอบบริเวณนี้เป็นระยะห่างจากจุดเริ่มต้นเป็นระยะทาง 2.76 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 68.71 แคลอรี่


หลังจากปั่นจักรยานมาเป็นเวลา 16 : 12 นาที ก็กลับมาที่จุดหมายซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ป้อมยามนั้นเอง  สรุประยะทางรวม 3.01 กิโลเมตร ใช้พลังงานไป 76.13 แคลอรี่



 ซึ่งเราสามารถเปิดแอปพลิเคชัน “SMK Health"  เพื่อดูสรุปรายละเอียดกิจกรรม ซึ่งจะแสดง

1. ระยะทางในการปั่นจักรยาน โดยการจับGPS แสดงผลเป็นแผนที่เส้นทาง
2. สรุป วัน และ เวลา ของ กิจกรรมปั่นจักรยาน
3. ตัวเลขสรุปแคลอรี่, ระยะเวลา, ความเร็วเฉลี่ย, ความเร็วสูงสุดและระยะทา



“SMK Health" เป็นแอปพลิเคชันสำหรับคนรักสุขภาพ ช่วยส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยจะช่วยติดตามสถิติการก้าวเดินโดยอัตโนมัติ พร้อมบริการเสริมเพื่อควบคุมน้ำหนัก ติดตามผลการเผาผลาญแคลอรี่ และผลการรับประทานอาหาร เปรียบเสมือนผู้ช่วยที่จะคอยกระตุ้นเตือนให้พวกเราหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง สามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งใจได้ง่ายขึ้น



สินมั่นคงประกันภัย ส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วย แอปพลิเคชัน SMK Health และ "ประกันสุขภาพตามฟิต ตามก้าว" ยิ่งก้าว เบี้ยยิ่งลด ประกันสำหรับคนที่ฟิตกว่าควรจ่ายน้อยกว่า พร้อมรับเบี้ยคืนสูงสุด 10% หากก้าวเดินได้ตามกำหนด 
คลิก www.smk.co.th หรือ โทร.1596

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.