Ads Top

SMK Insurance

เทคโนโลยีและความปลอดภัยใหม่!! ในMercedes-BenZ S-Class


เทคโนโลยีสุดล้ำใน Mercedes-BenZ รุ่น The new S-Class ที่สุดแห่งความสง่า มาพร้อมกับความหรูหรา ดีไซน์เหนือระดับ ซึ่งแฝงไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูง ทั้งระบบ Active Distance Assist DISTRONIC , Evasive Steering Assist , Active Lane Keeping Assist , PRE – SAFF PLUS , Active Braking Assist และParking Pilot including Active




The new S – Class มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 6 สูบเทอร์โบคู่ ใช้กำลังสูงสุด 286 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่ 1,200 – 3,200 รอบต่อนาที มีระบบความปลอดภัยใหม่ ดังนี้




ระบบ Active Distance Assist DISTRONIC 



สำหรับผู้ขับขี่ที่เหนื่อยล้าจากการขับรถ ระบบ Active Distance Assist DISTRONIC จะช่วยรักษาระยะการห่างของบริเวณรถด้านหน้า ซึ่งทำงานโดยใช้สัญญาณเรดาร์ที่ติดตั้งบริเวณด้านหน้าบริเวณกันชน โดยมีการคำนวณระยะการห่างของรถให้มีความเหมาะสม ซึ่งจะช่วยเบรกด้วยระดับเบรกประมาณ 50% ของแรงเบรกปกติ  เพื่อรักษาระยะห่างตามที่ผู้ขับขี่กำหนด ระบบสามารถลดความเร็วของรถได้ลดลง จนถึงระยะการหยุดนิ่งในบริเวณรถยนต์ที่อยู่ด้านหน้า  หากมีรถยนต์อยู่บริเวณด้านหน้าหยุดนิ่งเป็นระยะเวลาเกิน 3 วินาที รถของเราจะเปิดใช้งานระบบร่วมกับ Active Distance Assist ทันที  นอกจากนี้ ระบบ Active Distance Assist DISTRONIC จะมีการคำนวณทางโค้งและการขับวนวงเวียนพร้อมควบคุมและปรับเปลี่ยนความเร็วในบริเวณรถอีกด้าน



ระบบ Evasive Steering Assist 





หากมีผู้คนเดินตัดหน้ารถของเรา โดยที่เราไม่ รู้ตัวนั้น ทาง Evasive Steering Assist จะช่วยหลบหลีกการชนจากด้านหน้าโดยสัญญาณเรดาร์และตัวกล้อง MPC ช่วยหลบสิ่งของที่อันตราย โดยมีระบบการแจ้งเตือนให้คุณสามารถตอบสนองและหักหลบสิ่งกีดขวางได้ด้วยตนเอง  ช่วยส่งแรงบิดที่เหมาะสมในการหักหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยของ Mercedes – Benz ที่ช่วยลดความเสี่ยงการชนระหว่างรถยนต์ กับ รถมอเตอร์ไซค์ ในจุดที่อับสายตาในขณะที่จะมีการเปลี่ยนเลนการจราจร ซึ่งระบบดังกล่าวจะเริ่มทำงานตั้งแต่ 12 กม./ชม. เป็นต้นไป  ซึ่งจะมีไฟแสดงสัญญาณจากตรวจจับในระยะ 3 เมตร จากทั้งบริเวณด้านซ้าย และ บริเวณด้านขวา สัญญาณดังกล่าวจะมีการแจ้งเตือนทันที  ซึ่งจะมีสัญลักษณ์เตือนพร้อมทั้งเสียงเตือนทันที ( หากผู้ขับไม่ตอบสนอง ระบบจะเบรกรถด้านที่เสี่ยงจะถูกชนทันที 


ระบบ Active Lane Keeping Assist 





หากผู้ขับขี่อยู่บริเวณความเสี่ยงในลักษณะถนนที่วิ่งสวนเลนและมีการจราจรที่คับคั่ง  ซึ่งสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าเนื่องจากไม่มีเกาะกลางที่ชัดเจน ระบบ Active Lane Keeping Assist จะเข้ามามีบทบาททันที เพื่อตรวจลดความเสี่ยงการเชี่ยวชน โดยระบบจะดึงรถกลับเข้าสู่เส้นทางปกติทันที  นอกจากนี้ระบบยังตรวจสอบการขับรถมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งข้างๆอีกด้วย 


ระบบ  PRE – SAFF PLUS 




เป็นอีกหนึ่งระบบความปลอดภัยที่ป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุหรือ PRE – SAFF PLUS หากมีรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับมาด้วยความเร็วสูงจากทางด้านหลัง ระบบจะทำการเปิดสัญญาณไฟกระพริบ ด้วยความถี่ที่มากกว่าปกติ เพื่อให้คนขับรัดเข็มขัดให้กระชับขึ้น  พร้อมปรับพนักพิงคอเพื่อช่วยลดความเสี่ยงอาการบาดเจ็บบริเวณคอหากเกิดการชนเกิดขึ้น 


ระบบ Active Braking Assist และ ฟังก์ชั่น Cross – Traffic





เป็นระบบที่ช่วยการหลีกเลี่ยงการชนกับรถยนต์คันอื่น รวมถึงคน และรถมอเตอร์ไซค์ โดยมีสัญญาณเรดาร์กันชนทั้งด้านหน้า และ กล้อง MPC จะตรวจจับเหตุการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการชน บริเวณทางแยก ซึ่งระบบจะทำการเปิดสัญญาณไฟกระพริบพร้อมเสียงสัญญาณการเตือน ซึ่งระบบจะช่วยเรื่องการเบรกได้อย่างเติมประสิทธิภาพ  ช่วยลดความเร็ว และช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ


ระบบช่วยจอดรถ Parking Pilot including Active Parking Assist 





เป็นระบบที่ผู้ขับรถนำรถเข้าออกที่จอดได้อย่างอัตโนมัติ ทั้งการจอดแบบขนานและการจอดแบบเข้าซอง โดยมีกล้องแสดงผลรอบทิศทาง 360 องศา ซึ่งจะมีระบบภาพและระบบเสียงคอยแจ้งเตือน ซึ่งต้องขับไม่เกิน 10 กม./ชม.  โดยเป็นระบบประสานการทำงาน Active Steering และระบบ Speed Control และระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ  ซึ่งระบบนี้ยังรวมถึงการแจ้งเตือนผู้ขับขี่เข้าเกียร์ไม่ถูกต้อง



นอกเหนือจากระบบ Active Distance Assist DISTRONIC , PRE – SAFF PLUS, Active Braking Assist และ ฟังก์ชั่น Cross – Traffic ยังมีระบบถุงยางนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่ ทั้งด้านหน้า 2 ตำแหน่ง  และ ระบบถุงยางนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และ ด้านหลัง , ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้างป้องกันศีรษะ 4 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัย 3 จุด  ( 5 ที่นั่ง )  ระบบดังกล่าวจะมีความนุ่มนวล ควบคุมการทรงตัวได้ดีในทุกสภาวะการขับขี่ โดยมีโหมด Comfort และ Sport รองรับการกระแทกในแต่ละเหตุการณ์ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายระบบ เช่น ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี , ระบบจำกัดความเร็ว , ระบบรักษาความเร็ว , ระบบช่วยเตือนอาการเมื่อยล้า เป็นต้น 


เทคโนโลยีและระบบมัลติมีเดีย








เทคโนโลยีของ Mercedes Benz The S – Class มาพร้อมกับการปรับรูปแบบการขับขี่ให้สะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น ทั้งระบบแผนที่ ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือระบบ Apple CarPlay และระบบ Android Auto เหล่านี้เรียกว่า DYNAMIC SELECT ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงเทคโนโลยีไร้สาย เช่น การเชื่อมคำสั่งกับระบบ Bluetooth และการชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย นอกจากนี้มีระบบเสียง Burmester Surround Sonund System เติมเต็มคุณภาพเสียง นอกจากนี้ยังมีระบบแผนที่เพื่อใช้ในการนำทางอีกด้วย






เพิ่มความคุ้มครองให้กับรถยนต์ของท่าน ..เลือกสินมั่นคงประกันภัย.. ประกันซ่อมศูนย์ ประกันชั้น 1 อัตราเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 15,800 บาท สามารถโอนย้ายประวัติดีจากประกันภัยอื่น ได้สูงสุด 20% .. วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร1596 หรือ www.smk.co.th





ที่มา
www.mercedes-benz.com
www.carmagazine.co.uk
www.autos.ca
media.daimler.com

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.