Ads Top

SMK Insurance

อินโดนีเซียพร้อมเป็นเจ้าภาพ Asian Games 2018 เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบสแกนใบหน้า (AI)



อินโดนีเซียเร่งเตรียมการจัดการแข่งขัน Asian Games 2018 ที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 นี้ และ จะทำการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 2 กันยายน 2561  ณ กรุงจาการ์ตา และ ปาเลมบัง ในเกาะสุมาตราใต้ ทางทีมงานขอนำความเคลื่อนไหวของการเตรียมงาน ของเจ้าภาพ Asian Games 2018 มาบอกกันดังนี้


นับเป็นความภูมิใจของประเทศเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ที่ได้รับให้เป็นเจ้าภาพครั้งแรกของกีฬา Asian Games 2018 โดยมีหลากหลายประเภทของกีฬาถึง 40 ประเภท และที่สำคัญมีการบรรจุ eSports (การแข่งขันวิดีโอเกม) เข้ามาอยู่ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย




สำหรับสนามหลักของการแข่งขัน Asian Games 2018 จะใช้สนาม Gelora Bung Karno ในกรุงจาการ์ตา รองรับพิธีการเปิดและปิดการแข่งขัน รัฐบาลอินโดนีเซียใช้งบประมาณเป็นจำนวนเงิน 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยแบ่งเป็นการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และสภาพแวดล้อมภายนอก 2.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ 

สำหรับ Gelora Bung Karno ได้ทำการปรับปรุงสนามให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยมีระบบสแกนใบหน้า (AI) เพื่อความปลอดภัย และได้ลดปริมาณความจุของสนามลดลงจาก จาก 88,000 คนเป็น 76,217 คน




นอกจากนี้รัฐบาลยังได้ลงทุน 40 ล้านเหรียญสหรัฐ รื้อสนามใหม่ International Velodrome at Rawamangun เพื่อสำหรับการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เช่น ขี่จักรยาน, แบดมินตัน, ฟุตซอล, บาสเกตบอล และมวยปล้ำ






สนาม Jakabaring Sport City สำหรับการแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่ง มีจำนวนเลนถึง 40 เลน และ ทำการปรับปรุงสนามเทนนิสเพิ่มอีก 8 สนาม


สำหรับที่พักสำหรับนักกีฬา มีพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 100,000 ตารางเมตร เป็นอาคารจำนวน 10 อาคาร มีจำนวนห้องพัก 7,424 ห้อง สามารถรองรับนักกีฬาได้ทั้งสิ้น 22,272 คน โดยหลังจบการแข่งขัน Asian Games 2018 ทางรัฐบาลจะนำอาคารเหล่านี้จัดสรรให้เพื่อให้ข้าราชการที่มีรายได้น้อยเข้าพักอาศัย



สิ่งที่ทางรัฐบาลอินโดนีเซียมีความกังวลมากที่สุด คือ เรื่องระบบการจราจร จึงได้เตรียมการสร้างอุโมงค์ และ สะพาน มีการเพิ่มระบบราง เพื่อช่วยการเดินทางระหว่างสนามบินกับอาคารผู้โดยสารขาเข้าและขาออก และได้เตรียมรถบริการเจ้าหน้าที่และนักกีฬาในระหว่างการแข่งขัน  ซึ่งมีจำนวนมากถึง 416 คัน

ทางด้านคุณภาพทางอากาศตามข้อกำหนดของการแข่งขันของ Asian Games 2018 ก็เป็นส่วนที่ทางอินโดนีเซียให้ความสำคัญ โดยทางรัฐบาลได้เตรียมเทคโนโลยีในการสร้างเมฆฝน โดยการยิงเกลือเมฆในปริมาณที่เหมาะสม มีการเตรียมรถดับเพลิงในการฉีดลดฝุ่นละออง และมีการจัดการระบบการจราจรแบบพิเศษ เช่น บัตรผ่านเข้าเมือง หรือรถทะเบียนวันคี่วันคู่ เป็นต้น




สำหรับการถ่ายทอดสดมายังประเทศไทยนั้น ทาง กสทช. และ ช่อง 23 Workpoint เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา  โดยทาง Workpoint ได้เตรียมการออกอากาศรายการกีฬาทั้งหมดผ่านทาง Facebook, Youtube, เว็บไซต์ของทาง Workpoint ทาง กสทช.กำลังเพิ่มช่องทางเพื่อให้ผู้ชมชาวไทยสามารถรับชมผ่านทางช่องดิจิตอล ได้มากกว่า 1 ช่อง


"ประกันสุขภาพตามฟิต ตามก้าว"  ยิ่งก้าว เบี้ยยิ่งลด ประกันสำหรับคนที่ฟิตกว่าควรจ่ายน้อยกว่า พร้อมรับเบี้ยคืนสูงสุด 10% หากก้าวเดินได้ตามกำหนด
คลิก www.smk.co.th หรือ โทร.1596


ที่มา:
https://asiancorrespondent.com/2018/07/how-indonesia-is-gearing-up-for-the-2018-asian-games/#ajKZGC7CAV5YEyD8.99
https://gmlive.com/GMBiZ-Workpoint-Sport-Channel

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.