Ads Top

SMK Insurance

เปิด "ตัวรถเก๋งของชำ" ไร้คนขับคันแรกของโลก โดยติดตั้งระบบนี้เสร็จผ่านทาง Toyota Priuses




เปิด "ตัวรถเก๋งของชำ" ไร้คนขับคันแรกของโลก ที่ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรุ่น AutoX อยู่ในช่วงกำลังทำการทดสอบตามคำสั่งสินค้าของผู้ซื้อ โดยนำสินค้ามาใส่ในท้ายรถยนต์เพื่อส่งให้ลูกค้า  ซึ่งเป็นรถยนต์ร้านค้าคันแรกของโลก


สำหรับผู้อาศัยอยู่ในบริเวณที่พักอาศัยในย่าน แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จะสามารถสั่งซื้อของต่างๆโดยที่รถสามารถขับมาส่งสินค้าได้เอง โดยตัวรถยนต์มีสีเขียวทั้งคัน ภายในของรถยนต์จะมีเครื่องที่สามารถพิมพ์คำสั่งซื้อได้ด้วยระบบอัจฉริยะ บริเวณเบาะหลังของรถเป็นทำเป็นชั้นวางสินค้าที่สั่งซื้อ ช่วยทั้งร้านค้าต่างๆสามารถจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และช่วยผู้ซื้อลดค่าใช้จ่าย ประหยัดกว่าการออกไปเดินทางเพื่อซื้อสินค้าด้วยตัวเอง





ภายในมีกล้องความละเอียดสูงเพื่อใช้ตรวจจับคนที่อยู่บริเวณรอบๆรถยนต์ เช่น สัตว์เลี้ยง หรือ ผู้คนที่อยู่บนท้องถนน พร้อมทั้งมีเซ็นเซอร์ที่อยู่บริเวณหลังรถยนต์ สำหรับราคารถระบบอัจฉริยะนี้ ประมาณ80,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,623,358 บาท 





ซึ่งระบบนี้ได้ติดตั้งระบบนี้เสร็จผ่านทาง Toyota Priuses  ช่วยให้ร้านขายของชำในอนาคตต้องเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ โดยร้านค้าไม่ต้องสต็อกสินค้าไว้ที่ร้านค้า ซึ่งทำให้ร้านค้าประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ซื้อจะช่วยประหยัดกว่าการขับรถยนต์ไปซื้อของเอง


นอกจากนี้ยังมีบริษัทขนส่งอื่นๆ เริ่มให้บริการการขนส่งสินค้าและบริการอื่นๆ เช่น Nuro มีรถตู้ขนมปังที่น่ารัก หรือทาง Marble ที่มีหุ่นยนต์ภายในรถยนต์ในการให้บริการจัดส่งสินค้า ด้วยเทคโนโลยีใหม่ในรถยนต์ 




โครงการนี้เป็นการใช้ระบบเทคโนโลยี AI ในการช่วยลดปริมาณจำนวนการขนส่งหลายๆครั้ง ด้วยการจัดสรรพื้นที่ให้เหมาะสมในการให้บริการ รวมถึงการควบคุมอุณหภูมิของสินค้าอีกด้วย


นอกจากนี้ For its pilot ยังได้ร่วมมือกับ GrubMarket ซึ่งเป็นผู้ผลิตพืชพักอาหารเพื่อสุขภาพรวมถึงผลไม้สดๆ ให้ส่งตรงสู่ผู้บริโภค ได้เลยโดยไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติม โดยกำลังทำการทดสอบระบบและวิธีการวางของบนชั้นวางเพื่อให้เหมาะสมกับการสั่งซื้ออาหาร



สำหรับคนขับน้อย ความเสี่ยงน้อย เบี้ยประกันจึงควรถูกกว่าคนที่ขับมากกว่า  กับ ประกันรถยนต์ตามไมล์2 ...คืนไมล์ คืนเงิน...ได้เซฟได้ถึง 2 ต่อ  ✔️เซฟแรก เบี้ยไม่แพง เริ่มต้นเพียง 11,600.- ✔️เซฟยกกำลังสอง เมื่อใช้แอปพลิเคชัน SMK Drive safe & save คืนไมล์ คืนเงิน คืนเงินสูงสุดถึง 15% คลิกเลย www.smk.co.th/PreMotor.aspx หรือ โทร 1596

ที่มา:
https://www.fastcompany.com/90227423/the-worlds-first-self-driving-grocery-delivery-cars-are-on-roads-in-san-jose?utm_content=76865592&utm_medium=social&utm_source=twitter
http://www.journalgazette.net/business/20180909/humans-toting-groceries-for-now

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.