Ads Top

SMK Insurance

รีวิว...วิธีจองคิวสอบใบขับขี่ ONLINE ผ่านเว็บกรมขนส่ง พร้อมโหลดข้อสอบ FREE ก่อนลงสนาม




สำหรับใครที่ต้องการสอบใบขับขี่ไม่ต้องยุ่งยากในการจองคิวอีกต่อไป เพราะกรมการขนส่งมีบริการรูปแบบใหม่ในยุค 4.0 บริการจองคิวอบรมภาคทฤษฎีในการขอรับใบอนุญาตขับรถล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ DLT e-Booking  มีความสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม ในการเลือก วันที่ เวลา สถานที่  กับสำนักงานขนส่งทั่วประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อรองรับผู้ที่ต้องการเข้าสอบภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติล่วงหน้า ผ่านทางเว็บไซต์  http://ebooking.dlt.go.th/ebooking/  ได้ทุกสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ 



ทั้งการขอใบอนุญาตขับรถยนต์, รถจักรยานยนต์, รถยนต์สามล้อ ทั้งชนิดชั่วคราว (รายใหม่), และ การต่ออายุใบอนุญาตขับรถที่ขาดต่อเกิน 1 ปี หรือขาดต่อเกิน 3 ปี โดยเว็บไซต์ดังกล่าวประชาชนทั่วไปสามารถใช้งานได้ง่าย มีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย และมีรูปแบบการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งทางทีมงานได้รวบรวมข้อมูลรายละเอียดการจองซึ่งมีขั้นตอนต่อไปนี้

1. เข้าไปที่เว็บไซต์  http://ebooking.dlt.go.th/ebooking/




2. เลือกไปที่เมนูกรอกประวัติ เพียงใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก เพื่อให้ผู้ใช้งานกรอกประวัติและจองที่นั่งฝึกอมรม โดยจะต้องกรอกประวัติให้ครบถ้วน



3. เมื่อทำการลงทะเบียนบันทึกข้อมูลเรียบร้อย จะมีการแสดงข้อมูลการจองที่นั่งอบรม จากนั้นให้เลือกหลักสูตร / จังหวัด /และสำนักกรมการขนส่งจังหวัด ที่ต้องการบอกวัตถุประสงค์ หลังจากนั้นเลือกเดือน และปีที่ต้องการ



4. เมื่อกรอกข้อมูลครบทั้งหมดแล้ว ระบบจะแสดงข้อความยืนยันการจอง 




5. การเข้าใช้งานทุกครั้งต้องกรอกข้อมูลใน DLT e - ebooking ด้วย เลขบัตรประจำตัวประชาชนและรหัสผ่าน ควรทำการ SAVE ข้อมูลหน้ายืนยันการจองนี้ แล้วพิมพ์เป็นเอกสาร เป็นหลักฐานในการยืนยันการจองคิวขอใบอนุญาตขับขี่






สำหรับอุปกรณ์ที่สามารถรองรับการใช้งาน DLT e - ebooking ได้ มี Computer, Tablet, SmartPhoneหรือเข้าจองผ่านแอปพลิเคชัน DLT eForm iFound "รู้ทุกเรื่อง เข้าใจทุกงานบริการของกรมการขนส่งทางบก” ภายใน APP มีข้อสอบให้ทดสอบก่อนสอบจริงอีกด้วย ทาง apps.dlt.go.th/e_exam ให้ผู้สอบได้ลองก่อนการสอบจริง เพื่อทราบแนวข้อสอบและยังเพิ่มความมั่นใจในการสอบอีกด้วย สามารถนำมาพิมพ์เพื่อนำมาทบทวนก่อนเข้าห้องสอบได้ ซึ่งมีข้อสอบมากกว่า 200 ข้อ 

  หวังว่าคำแนะนำเกี่ยวกับ DLT e-Booking และการใช้งาน น่าจะช่วยให้การสอบของทุกคนสะดวกและง่ายมากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางเพียงทำการจองผ่านทาง online ได้ทุกที ทุกเวลา


ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับสินมั่นคงประกันภัย
ง่ายๆ ที่ www.smk.co.th/PreMotor.aspx สามารถคลิกตรวจสอบเบี้ยประกันด้วยตัวเอง เพียงกรอกรายละเอียด เลือกแบบความคุ้มครอง พร้อมรับเบี้ยราคาพิเศษเฉพาะลูกค้าซื้อผ่านเว็บไซต์ 
สินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา.. โทร. 1596

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.