Ads Top

SMK Insurance

9 โรงแรมที่พักใกล้งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สะดวกในการเดินทางก่อนปิด 34 ถนนรอบสนามหลวง


ช่วงเวลาสำคัญของคนไทยที่จะได้ชมและมีส่วนร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก งานยิ่งใหญ่ของประเทศ หลายท่านอยากมีโอกาสเข้าร่วมพระราชพิธีฯ สำคัญครั้งนี้ และร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ที่ชีวิตหนึ่งจะมีโอกาสได้เข้าร่วม ซึ่งพระราชพิธีฯ จะจัดขึ้นวันที่ 2 – 6 พฤษภาคมนี้ ในบริเวณพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน มีการปิดเส้นทาง 34 เส้นทางรอบสนามหลวง ทำให้การเดินทางเข้าออกในพื้นที่ดังกล่าวไม่สะดวก การหาที่พักที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ช่วยทำให้เราสะดวกในการเดินทาง ทีมงานจึงได้รวบรวม 9 โรงแรมที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ชั้นในย่านเกาะรัตนโกสินทร์ ราคาประหยัด มาแนะนำกัน


งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เป็นโบราณราชประเพณีที่ได้รับอิทธิพลจากคติอินเดียในสมัยรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึง รัชกาลที่ 9 มีการประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกมาแล้ว 11 ครั้ง พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะเป็นครั้งที่ 12 การเตรียมการ ลำดับพระราชพิธี ตลอดจนคติต่างๆ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกได้รับการสืบทอดมายาวนานหลายร้อยปี แบบแผนการพระราชพิธีฯ ในสมัยรัตนโกสินทร์ยึดถือปฏิบัติตาม "ตำราราชาภิเษกครั้งกรุงศรีอยุธยาสำหรับหอหลวง" ซึ่งรัชกาลที่ 1 โปรดให้ผู้รู้เรียบเรียงขึ้น นับเป็นตำราเกี่ยวกับการราชาภิเษกที่เก่าแก่ที่สุดเท่าที่พบหลักฐานในไทย แต่ขั้นตอนและรายละเอียดของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อาจปรับเปลี่ยนไปบ้างในแต่ละรัชกาล 

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 จัดขึ้นในรอบ 69 ปี หลังจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2493 ซึ่งขณะนั้นประเทศไทยมีประชากรประมาณ 19 ล้านคน ขณะที่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 จะประจักษ์ต่อพสกนิกรไทยกว่า 66 ล้านคน

หลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระมหากษัตริย์จะเสด็จพระราชดำเนินโดยขบวนพยุหยาตรา เพื่อให้ประชาชนเฝ้าชมพระบารมี ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 จะเสด็จพระราชดำเนินทางสถลมารคในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.30 น. โดยประทับพระราชยานพุดตานทองเสด็จฯ จากพระบรมมหาราชวังไปยังพระอารามหลวง 3 แห่ง คือ วัดบวรนิเวศวิหาร วัดราชบพิธฯ และวัดพระเชตุพนฯ เพื่อนมัสการพระประธานและพระบรมราชสรีรางคาร วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชสรีรางคาร รัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 9 และเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์เมื่อครั้งที่ทรงผนวชหลายพระองค์ คือ รัชกาลที่ 4, 5, 6, 7, 9 และรัชกาลที่ 10 วัดพระเชตุพนฯ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชสรีรางคาร รัชกาลที่ 1 วัดราชบพิธฯ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชสรีรางคาร รัชกาลที่ 7 รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน ส่วนการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครทางชลมารคทรงโปรดเกล้าฯ ให้มีขึ้นในปลายเดือนตุลาคม 2562 ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม

หลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเสร็จสิ้นลง พระมหากษัตริย์จะเสด็จออกสีหบัญชร เพื่อให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 6  พฤษภาคม เวลา 16.30 น. รัชกาลที่ 10 จะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ปราสาท ซึ่งเป็นสีหบัญชรเดียวกับที่รัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เสด็จออกให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทภายหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเมื่อ พ.ศ.2493 พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ปราสาทสร้างอยู่บนกำแพงพระบรมมหาราชวังระหว่างประตูเทวาพิทักษ์และประตูศักดิ์ไชยสิทธิ์ บนถนนสนามไชย

การเดินทางสำหรับผู้ที่เข้ามาร่วมงานพระราชพิธีนั้นคาดว่า จะมีประชาชนประมาณ 4 แสนคนเดินทางเข้าร่วมงาน เดินทางโดยรถสาธารณะทั้งรถ รถไฟ และเรือ ซึ่งได้มีการจัดรถบริการรับ-ส่ง จากพื้นที่จอดรถทั้ง 4 มุมเมืองเพื่อเข้าพื้นที่ชั้นใน ซึ่งประชาชนที่จะเดินทางมานั้นต้องพกบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต เพื่อแสดงตนในจุดคัดกรองก่อนเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งจะมีจุดคัดกรองตามจุดต่างๆโดยรอบพื้นที่ ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จะมีการปิด 34 เส้นทาง ดังนี้

1. ถนนราชดำเนินนอก จากแยกจปร. ถึงแยกผ่านฟ้า 
2. ถนนนครสวรรค์ จากแยกผ่านฟ้าถึงแยกจักรพรรดิพงษ์ 
3. ถนนหลานหลวง จากแยกผ่านฟ้าถึงแยก หลานหลวง 
4. ถนนมหาชัย จากแยกป้อมมหากาฬถึง แยกสำราญราษฎร์ 
5. ถนนดินสอ จากแยกกทม. ถึงแยกวันชาติ 
6. ถนนประชาธิปไตย จากแยกวันชาติถึง แยกวิสุทธิกษัตริย์  
7. ถนนตะนาว จากวงเวียนสิบ สามห้างถึงสี่กั๊กเสาชิงช้า 
8. ถนนสิบสามห้าง 
9. ถนนข้าวสาร 
10. ถนนรามบุตรี 
11. ถนนตานี 
12. ถนนไกรสีห์  
13. ถนนพระสุเมรุ 
14. ถนนสามเสน จากแยก บางขุนพรหมถึงแยกบางลำพู 
15. ถนนจักรพงษ์ 
16. สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าถึงแยกผ่านพิภพ 
17. ถนนบุญศิริ จากถนนอัษฎางค์ถึงถนนบูรณศาสตร์ 
18. ถนนราชบพิธ 
19. ถนนบำรุงเมือง จากสี่กั๊กเสาชิงช้าถึงแยกศิริพงษ์ 
20. ถนนเจริญกรุง จากสี่กั๊กพระยาศรีถึงแยก เฉลิมกรุง 
21. ถนนบ้านหม้อ จากสี่กั๊กพระยาศรี ถึงแยกบ้านหม้อ 
22. ถนนอัษฎางค์ จากแยกสะพานมอญถึงแยกพระพิทักษ์ 
23. ถนนราชินี จากแยกผ่านพิภพ ถึงแยกพระพิทักษ์ 
24. ถนนพระพิพิธ จากถนนสนามไชยถึงแยกพระพิทักษ์ 
25. ถนนพาหุรัด 
26. ถนนมหาราช จากท่าพระจันทร์ถึงแยกปากคลองตลาด 
27. ถนนท้ายวัง 
28. ถนนเชตุพน 
29. ซอยเศรษฐการ 
30. สะพานพุทธยอดฟ้า
31. ถนนตรีเพชร 
32. ถนนตรีทอง 
33. ถนนใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้า 
34. ถนนจักรเพชร จากปากคลองตลาด ถึงหน้าวัดเลียบ

และจะขยายการปิดการจราจรชั้นนอก เพื่อรองรับประชาชนที่มาเข้าร่วมพระราชพิธีฯ และรอเฝ้ารับเสด็จในเส้นทางฯ เพิ่มเติมอีก 10 สาย คือ

1. ถ.ราชดำเนินนอก จาก แยก จปร. ถึง แยกพระรูป ร.5
2. ถ.ศรีอยุธยา จาก แยก พล.1 รอ. ถึง แยกวัดเบญจฯ
3. ถ.พิษณุโลก จาก แยกวังแดง ถึง แยกยมราช
4. ถ.ลูกหลวง จาก แยกประชาเกษม ถึง แยกสะพานขาว
5. ถ.กรุงเกษม จาก แยกเทเวศร์ ถึง แยกกษัตริย์ศึก
6. คู่ขนานลอยฟ้า จาก ทางลงสิรินธรข้ามสะพานพระราม 8 ถึง แยกวิสุทธิกษัตริย์
7. ถ.วิสุทธิกษัตริย์ ตลอดสาย
8. ถ.จักรพรรดิพงษ์ จาก แยก จปร. ถึง แยกแม้นศรี
9. ถ.หลานหลวง จาก แยกหลานหลวง ถึง แยกยมราช
10. ถ.นครสวรรค์ จาก แยกจักรพรรดิพงษ์ ถึง แยกนางเลิ้ง และจะจัดเดินรถทางเดียวในถนนสวรรคโลก จาก แยกยมราช ไป แยกเสาวนีย์


แนะนำ 9 โรงแรมที่พักใกล้งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


1. อารมณ์ดี โฮสเทล



Arom d Hostel ตั้งอยู่ห่างจากวัดพระเชตุพน หรือ วัดโพธิ์ ซึ่งเป็นที่แหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักกันดีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 นาที และใช้เวลาเดินทาง 5 นาทีถึงพระบรมมหาราชวัง  ห่างจากท่าเรือท่าเตียน 3 นาที ห่างจากปากคลองตลาด 10 นาที  มีห้องพักที่ทันสมัยติดตั้งเครื่องปรับอากาศพร้อมอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี และที่สำคัญตั้งอยู่ใจกลางเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ สะดวกในการเดินทางเที่ยวสถานที่ในเมืองย่านท่าเตียน ซึ่งเป็นย่านตลาดเก่าแก่ของคนไทยและคนเชื้อสายจีน เป็นท่าเรือขนส่งสินค้าริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ศตวรรษที่ 18

ราคาห้องพัก : 1200 บาท สำหรับห้องเตียงแฝด มีห้องน้ำส่วนตัว
Facebook : www.facebook.com/AromdBangkok
Google map :




2. เดอะ รอยัล ท่าเตียน วิลเลจ



The Royal ThaTien Village ตั้งของอยู่ใจกลางเกาะรัตนโกสินทร์ รายล้อมด้วยโบราณสถาน และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย  ห่างจากพระบรมมหาราชวัง และวัดโพธิ์ เพียง 5 นาทีโดยรถยนต์  ห่างจากวัดอรุณราชวรารามหรือวัดแจ้ง 10 นาทีเมื่อเดินทางด้วยเรือ ที่พักสะดวกสบายพร้อมห้องน้ำในตัว มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี   ห้องพักพร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์  เครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำส่วนตัว เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็น และทีวีดาวเทียม 

ราคาห้องพัก  :  1,200 บาท ห้องพักมาตรฐานเตียงใหญ่ อาคาร B
Facebook : www.facebook.com/TheRoyalThaTienVillage
Google map :
3. Bangkok Bed and Bike

สำหรับโรงแรม bangkok bed and bike เป็นโฮสเทลสำหรับนักท่องเที่ยวแบบสะพานเป้แบ็คแพ็คเกอร์ ที่ต้องการเที่ยวชมกลิ่นอายย่านเมืองเก่าที่สวยงาม เดินทางสะดวกในการเที่ยวรอบเมือง สามารถเดินทางด้วยรถตุ๊กๆ จากด้านหน้าของโรงแรมได้เลย

ราคาที่พัก  : 432 บาท เตียงในห้องพักรวมชายหญิง 6 เตียง
Facebook :  www.facebook.com/bangkokbedandbike
Google map :


4. Issara by d Hostel
Issara by D Hostel  ตั้งอยู่ในตัวเมืองกรุงเทพมหานครชั้นในและตั้งอยู่ห่างจากวัดพระเชตุพน หรือ วัดโพธิ์ ไม่เกิน 7 นาที  จากที่พักถึงเสาหลักเมืองกรุงเทพฯ  7 นาที  ห่างจากวัดพระแก้ว 7 นาที มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านกาแฟ  ห้องอาหาร อินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี  บริการอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัล  เปิดบริการตลอด 24 ชม.

ราคาที่พัก  : 393 บาท เตียงในห้องพักรวมชายหญิง 6 เตียง
Facebook : www.facebook.com/issarahostel
Google Map :





5. โอ บอง โฮสเทล



ตั้งอยู่ห่างจากจากเสาหลักเมืองกรุงเทพฯ ประมาณ 400 เมตร ห่างจากถนนข้าวสาร 500 เมตร  วัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว 600 เมตร ทุกห้อง ให้บริการทีวีพร้อมช่องเคเบิล มีบริการ Wi-Fi ฟรี  มีพนักงานต้อนรับ 24 ชั่วโมง
  
ราคาห้องพัก  : 660  บาท ห้องเดี่ยว (ไม่มีหน้าต่าง)
Facebook : www.facebook.com/AuBonHostel
Google Map :





6. Sloth Hostel



เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักที่ทันสมัยในย่านนี้ เหมาะสำหรับนักเดินทางแบ็คแพ็คเกอร์และที่ต้องการพักใกล้แหล่งท่องเที่ยวสะดวกในการเดินทาง มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการเช็คอินด้วยคีย์การ์ด พร้อมให้บริการ Wi-Fi ฟรี และ ตู้เก็บของฟรี

ราคาที่พัก : 243  บาท  เตียงในห้องพักรวมชายหญิง 10 เตียง
Facebook :  www.facebook.com/issarahostel
Google map :   




7. Bed Box Khaosarn Hostel



สำหรับคนที่มีงบประหยัด ต้องการที่พักแบบสบายราคาไม่แพง ห้องน้ำและห้องนอนสะอาด บันไดเดินขึ้นได้สะดวก มีความเป็นส่วนตัวสูง  มีบริการล็อกเกอร์ขนาดใหญ่จำนวนมาก มีเครื่องน้ำอุ่น 

ราคาที่พัก : 360  บาท  เตียงสองชั้นห้องพักรวมชายหญิง
Facebook :   www.facebook.com/bedboxbkk
Google map :

  
8. Khaosan Station



เป็นโรงแรมที่อยู่ในบริเวณชั้นในของกรุงเทพฯ ใกล้กับถนนข้าวสารและเสาหลักเมืองกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ห่างจากวัดภูเขาทองประมาณ 1.2 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากวัดพระแก้วประมาณ 6 นาทีจากการเดินเท้า พนักงานสามารถพูดภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้  ภายในห้องพักมีบริการเตาไมโครเวฟ

ราคาห้องพัก  : 650  บาท ห้องเตียงแฝด (ห้องน้ำส่วนกลาง)
Facebook :    www.facebook.com/khaosanstation.hostel
Google map :





9. Warm White Hostel



Warm White Hostel เป็นที่พักเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คเกอร์ โรงแรมอยู่บริเวณใกล้เกาะรัตนโกสินทร์ โดยใช้ระยะเวลาในการเดินเพียง 2 นาทีเท่านั้น ใกล้พระบรมมหาราชวัง  เพียงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาก็ถึงวัดโพธิ์  มี Wi-Fi ให้บริการฟรี พร้อมคอมพิวเตอร์ที่มีความทันสมัย

ราคาห้องพัก  :  850  บาทห้องเตียงใหญ่
Facebook :  www.facebook.com/warmwhitehostel
Google map :  



การที่จะเดินทางมารวมพระราชพิธีนั้นต้องพกบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต เพื่อแสดงตนในจุดคัดกรองก่อนเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งจะมีจุดคัดกรองตามจุดต่างๆ โดยรอบพื้นที่  การแต่งกายให้สวมเสื้อสีเหลือง  และห้ามไม่ให้พกอาวุธทุกชนิดเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด


ก่อนการเดินทางท่องเที่ยวควรวางแผนการเดินทางล่วงหน้า จะช่วยลดปัญหาและอุปสรรคระหว่างการเดินทาง  อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรลืมก่อนการเดินทางทุกครั้งก็คือ การเลือกความคุ้มครองคุณและคนที่คุณรัก  จากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดการเดินทาง ด้วยประกันการเดินทาง ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 13 บาทต่อวัน แต่ได้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า สามารถซื้อได้ง่ายผ่านทางเว็บไซด์www.smk.co.th/pretravel  โดยกำหนดวัน เวลา สถานที่ ได้ล่วงหน้า หรือ โทร.1596 สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..





ที่มา  bbc.com/thai

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.