Ads Top

SMK Insurance

5 ท่าออกกำลังกายหน้าท้อง six pack ที่ดีที่สุด ในฟิตเนส ใช้เวลาเล่นไม่ถึง 20 นาที




หากใครมีโอกาสได้เข้าฟิตเนส แล้วมีลูกบอลออกกำลังกายเป็นอุปกรณ์อยู่ใกล้ ไม่ควรเดินผ่านไป ควรหยิบมาเป็นอุปกรณ์ช่วยในการออกกำลังกาย เพราะอุปกรณ์นี้เหมาะมากสำหรับการเล่นกล้ามเนื้อหน้าท้องได้อย่างดีเยี่ยม เพราะมีความยืดหยุ่นสูงทำให้เกิดไดนามิกส์ กล้ามเนื้อเกิดความทนทานและแข็งแรง เผาผลาญพลังบริเวณแกนกลางของลำตัว ซึ่งมีท่าออกกำลังกายมาแนะนำกันดังนี้



ท่าที่ 1  Squat With Overhead Ball Hold





เป็นการออกกำลังกายในรูปแบบการสควอช ให้นำลูกบอลมาไว้เหนือหัว แล้วทำการสควอชตามรูป โดยหลังตรงเป็นเวลานานกว่า 1 นาที ติดต่อกันวางส้นเท้าให้แน่นกับพื้นไว้ให้ดี 



ท่าที่ 2 Mountain Climber 





เริ่มต้นโดยการตั้งฐานให้ได้ เป็นการนำลูกบอลมาไว้ในบริเวณด้านหน้า จัดระเบียบร่างกายโดยเฉพาะสะโพกให้อยู่ในระดับเหนือลูกบอล แล้วค่อยยืดขาออกไป แล้วสลับกับการยกเข่าที่ละข้างโดยการเอาปลายหัวเข่าไปตีกับลูกบอล ควรเกร็งหน้าท้องระหว่างทำด้วย 
 

ท่าที่ 3 Plank Hands to Elbows 








ก่อนอื่นต้องตั้งฐานบอลให้ได้ เหมือนเป็นการทำท่า Plank โดยการยกขามาไว้ที่ด้านบนของลูกบอล แล้วหลังจากนั้น ให้ทำการวางข้อศอกที่ละข้าง ทำสลับกันเป็นระยะเวลา 1 นาที ต้องเกร็งหน้าท้องไว้ด้วย


ท่าที่ 4 Plank to Rolling Pike





ให้เราวางขาทั้งสองบนลูกบอลให้สมดุลเหมาะสม โดยให้ลูกบอลอยู่ในระดับหน้าแข้ง วางเท้าในระดับ 45 องศา  แล้วหายใจเข้า ยกลำตัวขึ้นอย่างรวดเร็วตามภาพ เกร็งหน้าท้อง แล้วค่อยๆ ยืดตัวกลับไปข้างหลัง ใช้ระยะเวลา 1 นาที
 


ท่าที่ 5  Jackknife Ball Pass







เป็นท่าที่ใช้เท้าหนีบลูกบอล เมื่อหนีบบอลแล้ว ให้ยกขาทั้งสองขึ้น ห้ามนำลูกบอลตกหรือสัมผัสพื้น แล้วยกแขนทั้งสองขึ้นให้มือของเราสามารถจับบอลได้ สลับการจับบอลขึ้นลงไปมาระหว่างเท้ากับมือ อย่าลืมเกร็งหน้าท้อง ให้ใช้ระยะเวลา  1 นาที


5 ท่าง่ายๆ ที่อยากให้ลองมาออกกำลังกายกันดู รับรองหุ่นฟิตเฟิร์มกันแน่นอน


สินมั่นคงประกันภัย ส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วย แอปพลิเคชัน SMK Health และ "ประกันสุขภาพตามฟิต ตามก้าว" ยิ่งก้าว เบี้ยยิ่งลด ประกันสำหรับคนที่ฟิตกว่าควรจ่ายน้อยกว่า พร้อมรับเบี้ยคืนสูงสุด 10% หากก้าวเดินได้ตามกำหนด คลิก www.smk.co.th หรือ โทร.1596



ที่มา :www.bicycling.com/training

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.