Ads Top

SMK Insurance

วางแผนเที่ยวเมืองรองทั่วไทย ทั้งจังหวัดน่านและเชียงราย จุใจ BALLOON CELEBRATION ณ งานไทยเที่ยวไทย 2562


สำหรับใครที่ต้องการหาทริปที่จะเที่ยวช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวที่หนาว เน้นสำเลยว่าต้องมา #งานไทยเที่ยวไทย 2562 ครั้งที่ 51 งานแสดงสินค้าการท่องเที่ยวไทย จุใจกับแพ็คเกจเที่ยวครบครัน รวมกว่า700 บูธ จัดขึ้นระหว่าง 27-30 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00-21.00 น. ณ ไบเทค บางนา (ฮอลล์ EH101-102) ทาง SMK BLOG จะทำการรวบรวมข้อมูลกิจกรรมการเที่ยวในครั้งนี้



ภายในงานครั้งนี้เน้นการเที่ยวภาคเหนือเป็นหลักซึ่งเป็นการเที่ยวตอนรับช่วงฤดูหนาวโดยแบบเป็น 2 จังหวัด ซึ่งเป็นธีมการเที่ยวเมืองรองที่ต้องลองไปทั้งจังหวัดเชียงราย จังหวัดน่าน โดย 2 จังหวัดนี้จัดส่วนกิจกรรมที่ใหญ่มาก









จังหวัดเชียงราย
เป็นอีกจังหวัดที่ต้องไปเที่ยว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในส่วนของจังหวัดเชียงรายได้แนะนำให้มี
@LINE อย่างเป็นทางการชื่อว่า "เชียงรายแต้แต้" เมื่อลงทะเบียนแล้วก็จะได้รับกระเป่าคูลๆ ซึ่งภายในงานมีสถานที่ท่องเที่ยวดังต่อไปนี้



กลุ่มโฮมเตย์บ้านท่าขันทอง ต.บ้านแซว

( รายละเอียด )

เอกลักษณ์ของที่นี้คือความเป็นชุมชนวัฒนธรรมอีสานล้านนา มีวิวที่สวยงามพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยืมชม ซึ่งภายในมีกิจกรรมการท่องเที่ยวของชุมชน ได้แก่การชมวิวแม่น้ำโข่งนั่งเรือดูพระอาทิตย์ตกดิน สัมผัสกลิ่นอายโฮมสเตย์วิถีถิ่น, มีรถอีต๊อกหรือปั่นรถจักรยาน ไปทำกิจกรรมรถจักรยาน,พิธีบายศรีผูกแขน และ พิธีแห่ขันโตก




ข้อมูลภาพเพิ่มเติม https://web.facebook.com/BanSaeoVillage/?_rdc=1&_rdr




กู๊ดสตาร์ ทราเวล ( goodstartravel.com )

รายนี้เสนอรายละเอียดที่เป็นการเที่ยว 4 ประเทศในวันเดียว

https://web.facebook.com/goodstartravel/?_rdc=1&_rdr








BALLOON CELEBRATION

เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาพบกับ เทศกาลบอลลูนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนกับงาน Singha International Balloon Fiesta 2019 ทุกคนจะได้พบกับเหล่าบอลลูนหลากหลายรูปแบบ กว่า 35 ลูก จาก 12 ประเทศ บนท้องฟ้าเชียงราย งานในปีนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย

https://web.facebook.com/SinghaparkChiangrai/






ไร้รื่นรมณ์

เป็นอีกหนึ่งที่พักที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นบริเวณที่พักมีไร่ปลูกพืชผักแบบเกษตรอินทรีย์ หรือที่เราเรียกกันว่า ผักออร์แกนิค นักท่องเที่ยวที่มาทำกิจกรรมการทำความเข้าใจกับวิถีของเกษตรกร ในด้านเกษตรอินทรีย์และพลังงานสะอาด นอกจากนี้ยังมีการลงมือในปฏิบัติจริงทั้งในนาจริง และแปลงสาธิต

https://web.facebook.com/rairuenrom/



จังหวัดน่าน เมืองเก่าที่มีชีวิต เป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจ ดินแดนในอ้อมกอดของขุนเขาด้านตะวันออกของภาคเหนือ อุดมด้วยธรรมชาติผืนป่า สายน้ำ ทะเลหมอก หล่อหลอมรวมกับวิถีวัฒนธรรมของผู้คนชาวไทยลื้อ ทำให้เสน่ห์ของน่านไม่ได้มีเพียงธรรมชาติอันพิสุทธิ์ แต่ยังมีศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ที่แฝงด้วยแรงศรัทธาในพุทธศาสนา และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว 




ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลม่วงตึ๊ด



ชุมชนตำบลม่วงตึ๊ดและชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเปิดโครงการพัฒนาภูมิทัศน์หนองน้ำครกเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของพื้นที่ แหล่งท่องเที่ยว
ฟาร์มสุขที่หนองน้ำครก บ้านม่วงตึ๊ด ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน

( รูป )


หนองน้ำครกแห่งนี้แต่เดิมเป็นร่องน้ำน่านเก่าที่มีประวัติศาสตร์สำคัญเกี่ยวกับความเป็นมาของจังหวัดน่านเป็นอย่างยิ่ง

พญากานเมืองเจ้าเมืองน่านได้รับพระราชทานพระพิมพ์เงิน พิมพ์ทองจากกษัตริย์สุโขทัยในวโรกาสที่ได้ไปช่วยเหลือเมืองสุโขไทยในการสร้างวัดในสมัยนั้นและได้มาจอดแพ ณ บริเวณหนองแห่งนี้เพื่อนำของมงคลพระราชทานไปประดิษฐ์ฐานเบื้องต้นอยู่ดอยภูเพียงแช่แห้ง และยังเป็นที่จอดแพในกาลเวลาที่พญากานเมืองได้อพยพจากเมืองวรนคร (อำเภอปัว)มาตั้งเมืองน่านที่ภูเพียงแช่แห้งอีกด้วย



ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลในเวียง-หนองเต่า

ได้นำสินค้าและเครื่องมือมาจัดแสดงส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลในเวียง
บ้านหนองเต่า ซึ่งในเมืองนี้มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นอย่างมาก นั้นคือ วัดภูมินทร์ ภายในมีภาพพระอุโบสถยังมีจิตรกรรมฝาผนัง 3 เรื่องราว ได้แก่พุทธชาดก, ตำนานพื้นบ้านและความเป็นอยู่ของชาวนานในอดีย



ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลบ่อสวก



โดยชุมชนบ่อสวก ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโดยชุมชนที่ไม่ไกลจากตัวเมืองน่าน ถือว่าเป็นแหล่งเตาเผาโบราณ บ้านจ่ามนัส ซึ่งอดีตเคยเป็นแหล่งผลิตเครื่องเคลือบดินเผาที่สำคัญแห่งล้านนา ซึ่งอาจมีอายุมากกว่า
700ปี เพราะจากการขุดพบเตาเผาขนาดใหญ่2 เตา ถูกฝังอยู่ใต้ดิน




ก่อนออกเดินทาง.... อย่าลืม!!! ซื้อประกันการเดินทางของสินมั่งคงประกันภัย ราคาประหยัดเริ่มต้นเพียง 13 บาทเท่านั้น คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเริ่มต้นที่ 10,000 - 100,000 บาท เหมาะสำหรับหารคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางตลอด 24 ชม. เพียงเข้ามาที่เว็บไซต์ https://www.smk.co.th/prepa.aspx หลังจากนั้นลงทะเบียนและชำระค่าบริการครับ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.