Ads Top

SMK Insurance

น้ำมันเครื่องหาย!! ทั้งที่เพิ่งเปลี่ยน เกิดจากอะไร?



อย่างที่ทราบดีว่าน้ำมันเครื่องรถยนต์ ต้องเปลี่ยนถ่ายตามกำหนดหรือระยะ หากไม่เปลี่ยนจะส่งผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ แต่เมื่อเราเพิ่งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไม่นาน เมื่อมาตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องพบว่าระดับน้ำมันลดลงหรือหายไป ทำไมมันเครื่องหายไป!! ทั้งๆ ที่เพิ่งเปลี่ยนถ่าย มีข้อมูลมาบอกกัน


สาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องหายไปแบบผิดปกติ อาจจะเกิดจากปัญหาเหล่านี้ได้

1. เครื่องยนต์ผ่านการใช้งานมานานจนเกิดการสึกหรอไปมาก ทำให้การเผาไหม้หรือกระบอกสูบ ลูกสูบ และแหวนลูกสูบไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่  ทางที่ดีควรจะเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านี้แบบยกชุดเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์พัง

2. หากเครื่องยนต์รั่วซึม จากการสังเกตบนพื้นว่ามีรอยน้ำมันหยดหรือไม่  ถ้ามีก็ให้เช็คตามรอยซีลต่างๆ และประเก็นว่ามีคราบน้ำมันหรือไม่ ถ้าหากมีแสดงว่าอุปกรณ์เหล่านี้เสื่อมสภาพ จึงควรนำเข้าศูนย์บริการเพื่อซ่อมหรืออาจจะเปลี่ยนใหม่ไปเลย ถ้ามีน้ำมันเครื่องรั่วซึมมาก





3. ก้านวาล์วและร่องนำวาล์วสึกหรอหรือหมดอายุ เป็นเพราะการเผาไหม้ในกระบอกสูบทำได้ไม่เต็มที่ จึงควรเปลี่ยนก้านวาล์วและร่องนำวาล์วใหม่

4. เครื่องยนต์มีความร้อนสูง ส่วนมากจะเกิดจากรถที่ขับทางไกลบ่อยๆ จึงทำให้เครื่องร้อนจัด และถ้าไม่เคยตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องเลย อาจจะทำให้น้ำมันเครื่องแห้งและทำให้เครื่องยนต์พังได้


เป็นสาเหตุอย่างคร่าวๆที่นำมาบอกกันว่าทำไมน้ำมันเครื่องถึงได้ลดลง  การหมั่นตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องอยู่เสมออย่างน้อยก็สัปดาห์ละครั้ง ก็จะช่วยบอกอาการผิดปกติของรถได้

เพราะเราเข้าใจ...ในภาวะที่ต้องรัดเข็มขัดกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ ช่วยให้คุณจ่ายสบายด้วยเบี้ยเบา ๆ บรรเทาภาระในยามวิกฤต กับ ประกันรถยนต์ตามเวลา สู้ภัยโควิด-19 เลือกได้ตามใจ ให้ความคุ้มครองตั้งแต่ 3, 6, 9, 12 เดือน ประกันชั้น 1-3+ ช่วยให้คุณอุ่นใจได้ทุกครั้งที่ออกเดินทาง ด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 485 บาท !!!
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก www.smk.co.th/premotor.aspx หรือ โทร1596 ตลอด 24 ชม. 
สินมั่นคงประกันภัย ...ประกันรถ ประกันเวลา...



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.