Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : วิธีดูแลสุขภาพในหน้าร้อน


     
     ร้อนมาก หลายคนคงพูดคำนี้ออกมาดังๆ ในช่วงอุณหภูมิประเทศไทยขึ้นสูงไปเกือบหรือมากกว่า 40 องศาในบางพื้นที่ และเมื่อยิ่งร้อนมาก ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการเจ็บป่วยได้ง่ายตามไปด้วย การใส่ใจดูแลสุขภาพในช่วงเวลานี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานโรคและอาการเจ็บป่วยมากขึ้น ระหว่างวันอารมณ์ก็จะแจ่มใสไปด้วย

2. หลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดจัด นอกจากไม่เป็นผลดีกับผิวพรรณแล้ว ยังทำให้เป็นลมแดด จนถึงร่างกายขาดน้ำอย่างรุนแรงได้

3. อย่างดอาหาร โดยเฉพาะอาหารเช้าที่ให้พลังงานเมื่อเริ่มวันใหม่ และเลือกทานผักผลไม้ให้มากขึ้น ล้างมือทุกครั้งก่อนทานอาหาร และใช้ช้อนกลาง เพื่อป้องกันโรคทางเดินอาหารที่มักเกิดในช่วงนี้

4. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอกจากจิตใจจะผ่อนคลายแล้ว ร่างกายยังแข็งแรงด้วย

5. การดื่มน้ำที่ดีที่สุดคือน้ำเปล่า โดยเพิ่มเป็น 8-12 แก้ว อาจแตกต่างไปตามเพศ วัย และการทำงาน ไม่ดื่มน้ำเย็นจัด ร้อนจัดทันที แต่ค่อยๆ จิบให้น้ำสัมผัสริมฝีปากก่อน ไม่ควรดื่มน้ำอย่างรวดเร็ว และครั้งละมากๆ เพื่อให้สมองสั่งการให้เกิดความสดชื่น เพราะน้ำที่มีอุณหภูมิแตกต่างกับร่างกายมาก จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดเป็นตะคริวหรือหมดสติได้ กระเพาะเกิดการเกร็งหดตัว น้ำดูดซึมเข้าร่างกายได้น้อย และถูกขับออกมาเป็นปัสสาวะ

6. ถ้ารู้สึกกระหายน้ำมาก ควรดื่มน้ำที่มีรสเปรี้ยว หรือผลไม้รสเปรี้ยว เช่น น้ำมะนาว น้ำส้ม หรือบีบน้ำมะนาวครึ่งซีกลงในน้ำเปล่า จะช่วยดับกระหายได้ หรือถ้าเป็นน้ำสมุนไพร ต้องเลือกที่มีกลิ่นสมุนไพรนำหน้ารสหวาน

7. กลุ่มเด็ก ผู้สูงอายุ และหญิงมีครรภ์ ควรดูแลตนเองให้มากขึ้น เพราะมีสภาพร่างกายอ่อนแอ เจ็บป่วยได้ง่ายกว่าคนวัยอื่น ๆ

8. ตรวจสอบสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะพัดลม เช็ดฝุ่นออก ส่วนเครื่องปรับอากาศที่ต้องทำงานหนัก ควรล้างและเวลาเปิดใช้งานให้ปรับอุณหภูมิให้ค่อยๆ เย็น เพื่อให้ร่างกายปรับตัวได้

9. หากต้องออกไปเผชิญแสงแดดหรืออากาศร้อนจัดภายนอก โดยเฉพาะเมื่อไปเที่ยวทะเล ควรสวมแว่นกันแดดที่สามารถป้องกันแสงยูวี สวมหมวกหรือกางร่ม วิธีการเหล่านี้จะช่วยป้องกันแสงแดด และลดการสูญเสียน้ำ รวมถึงควรใช้เครื่องสำอางหรือครีมกันแดดทาบริเวณใบหน้าและผิวกายก่อนออกแดด 10-15 นาที และทาครีมต่อเนื่องเมื่อต้องอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน

     ท้ายสุดนี้ ควรทำประกันสุขภาพ เพื่อลดความเสี่ยงจากอาการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าปกติในสภาพอากาศเช่นนี้ สินมั่นคงประกันภัยมีประกันสุขภาพหลายรูปแบบให้คุณเลือก ด้วยเบี้ยประกันที่ไม่แพง โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..




ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.