Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : 7 สัญญาณอันตรายของโรคมะเร็ง



     "มะเร็ง" โรคไม่ติดต่อเรื้อรังอีกชนิดหนึ่ง ที่รุนแรงรักษาหายขาดยาก สินมั่นคงประกันภัย ประกันภัยโรคมะเร็ง เพื่อคนที่คุณรักและคนที่รักคุณ จึงขอนำความรู้เกี่ยวกับสัญญาณอันตรายของโรคมะเร็ง จากข้อมูลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติที่เราสามารถใช้สังเกตได้ในเบื้องต้นมาบอกเล่ากันต่อ โดยควรตรวจหาสัญญาณอันตรายของโรคมะเร็งเป็นระยะ แม้ว่าโรคมะเร็งส่วนใหญ่ไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่มีมะเร็งบางตำแหน่งสามารถทราบสาเหตุนำหรือร่วม ซึ่งอาจหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นทุกคนควรสำรวจร่างกายตนเองอย่างสม่ำเสมอ และพบแพทย์อย่างน้อยปีละครั้ง หรือปรึกษาแพทย์โดยเร็วเมื่อมีอาการผิดปกติอย่างใดอย่างหนึ่ง

1.ระบบขับถ่ายเปลี่ยนแปร หากพบว่าปัสสาวะขัดเรื้อรัง ต้องเบ่งแรง อาจเป็นสัญญาณของมะเร็งต่อมลูกหมาก ส่วนอาการท้องผูกสลับกับท้องเดินเรื้อรัง อาจเป็นโรค มะเร็งลำไส้ใหญ่ และทวารหนัก

2.แผลที่ไม่รู้จักหาย เช่น แผลเรื้อรังในช่องปาก ที่นานเกิน 2 สัปดาห์ อาจเป็นมะเร็งช่องปาก แผลเรื้อรังบริเวณผิวหนัง อาจเป็นมะเร็งผิวหนัง และแผลเรื้อรังในกระเพาะอาหาร อาจเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร

3.ร่างกายมีก้อนตุ่ม ก้อนที่เกิดบริเวณรักแร้ ขาหนีบ คอเรื้อรัง อาจเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ก้อนที่เต้านม อาจเป็นมะเร็งเต้านม ตุ่มก้อนบริเวณผิวหนัง อาจะเป็นมะเร็งของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน

4. กลุ้มใจเรื่องการกลืนอาหาร กลืนอาหารไม่ลง หรือติดขัด อาจเป็นมะเร็งหลอดคอ หรือมะเร็งหลอดอาหาร และกรณีท้องอืดหรือปวดท้องเรื้อรัง อาจเป็นมะเร็งระบบทางเดินอาหาร ส่วนน้ำหนักลด เบื่ออาหารไม่ทราบสาเหตุ อาจเป็นมะเร็งรวมหลายชนิด

5.ทวารทั้งหลายมีเลือดไหลผิดปกติ เช่น จากช่องคลอด รูทวารหนัก ลำไส้ใหญ่ ปลายท่อปัสสาวะ รูจมูก รูหัวนม ฯลฯ ตัวอย่างเช่น1) เลือดออกหรือตกขาวผิดปกติทางช่องคลอดอาจเป็นมะเร็งปากมดลูก 2) ถ่ายเป็นเลือด อาจเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก 3) ปัสสาวะเป็นเลือด อาจเป็นมะเร็งระบบทางเดินปัสสาวะ 4) เลือดกำเดาออกเรื้อรัง อาจเป็นมะเร็งโพรงจมูก 5) เลือดออกทางหัวนม อาจเป็นมะเร็งเต้านม

6. ไฝ หูดที่เปลี่ยนไป โตขึ้นอย่างรวดเร็ว สีเปลี่ยนไป หรือมีเลือดออกอาจเป็นมะเร็งผิวหนัง

7. ไอและเสียงแหบจนเรื้อรัง กรณีไอเกินกว่า 2 สัปดาห์ อาจเป็นมะเร็งปอด เสียงแหบจนเรื้อรัง อาจเป็นมะเร็งกล่องเสียงหรือมะเร็งหลอดคอ

     การหมั่นสังเกตหาสัญญาณโรคมะเร็งด้วยตนเอง เป็นอีกหนึ่งวิธีเฝ้าระวัง เพื่อห่างไกลจากโรคมะเร็ง ในขณะเดียวกันก็ควรทำประกันภัยโรคมะเร็งควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการใช้ชีวิต และลดความกังวลหากมีโรคมะเร็งเกิดขึ้น สนใจทำประกันภัยโรคมะเร็งกับสินมั่นคงประกันภัย ด้วยเบี้ยประกันที่ไม่แพง โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.