Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : แย่แล้ว แอร์รถมีกลิ่นจะแก้ปัญหาอย่างไร




การขับรถในช่วงอากาศร้อนนี้ เครื่องปรับอากาศในรถยนต์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่หลายครั้งมักพบว่า แอร์รถยนต์กลับมีกลิ่นไม่พึงปรารถนา จะเปิดหน้าต่างรถก็สู้อากาศร้อนภายนอกไม่ไหว ทั้งนี้เวลาที่รถวิ่งกลิ่นจะฉุนกว่าตอนที่รถจอดไว้เสียอีก สำหรับหลายท่านแล้วอาจไม่ทราบว่า จะเริ่มดูแลระบบแอร์อย่างไร สินมั่นคงประกันภัย มีข้อแนะนำเบื้องต้นมาฝากกัน

เมื่ออากาศร้อนอยู่แล้วก็ใช้สภาพอากาศให้เป็นประโยชน์ เมื่อแอร์มีกลิ่นก็แก้ปัญหาโดยการจอดรถตากแดด เปิดลมแรงสุดโดยปิดa/c ทิ้งไว้ ทำแบบนี้ซ้ำๆ ประมาณ 1 สัปดาห์ หากไม่ได้ผล กลิ่นไม่หาย ก็อาจลองวิธีต่อไป

ให้ สังเกตตรงช่องที่ให้อากาศเข้าภายในรถ ใต้แผงถอดออกมาดู เพราะหนูอาจจะเข้าไปถ่ายปัสสาวะ และอุจจาระ ถึงแม้แอร์ปิดระบบอยู่ มีฟองน้ำซับไว้แล้ว แต่กลิ่นปัสสาวะหนูก็ลอดเข้ามาได้ จึงควรลองถอดลิ้นชักออกแล้วพยายามแกะพัดลมแอร์ออกมา ถอดตัวที่ไว้ใส่แผ่นกรองแอร์ด้วย แล้วเปิดตัวปรับให้อากาศภายนอกทำงานขึ้น อาจจะพบแหล่งอุจจาระของหนูซึ่งไปจุกอยู่แถวนั้น ให้ทำความสะอาด

หากกลิ่นยังไม่หาย ควรลองล้างตู้แอร์ แบบถอดตู้ที่ร้านแอร์ ถ้าสะดวกก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กลิ่นจะลดหายไปบ้าง และอาจไปใช้บริการอบโอโซนที่ศูนย์รวมด้วย เพื่อความมั่นใจยิ่งขึ้น

ท้ายสุดนี้การดูแลสภาพแอร์อย่างต่อเนื่องก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรดับ AC ก่อนจอดรถประมาณ 5 นาที แล้วดับเครื่อง จะช่วยละลายน้ำแข็งที่เกาะบนคอยส์เย็น และช่วยยืดอายุของระบบและทำให้แอร์ไม่มีกลิ่นเหม็นด้วย และเพื่อให้สามารถดูแลรถยนต์ได้ในภาพรวม การประกันภัยรถยนต์ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้การขับขี่อุ่นใจมากขึ้น เพราะความเสียหายที่เกิดจากรถเป็นสิ่งที่อาจเกิดได้โดยไม่คาดคิด

วางใจทำประกันรถยนต์กับสินมั่นคงประกันภัย ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย.. ประกันรถ ประกันเวลา..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.