Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : การปั่นจักรยานแบบง่ายๆ ให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์ม





ในปัจจุบันผู้คนนิยมหันมาปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย ซึ่งการปั่นจักรยานเพียง 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 600 แคลอรี่ นอกจากช่วยให้มีรูปร่างที่กระชับและฟิตแล้ว การได้ปั่นจักรยานออกไปท่องโลกกว้างยังมีโอกาสให้พบเพื่อนใหม่ สภาพแวดล้อมใหม่ๆ อีกด้วย

สินมั่นคงประกันภัยมีคำแนะนำสำหรับนักปั่น ที่จะช่วยให้การปั่นจักรยานเป็นเรื่องสนุก และร่างกายฟิต & เฟิร์มพร้อมๆ กัน

ก่อนปั่นจักรยานควรยืดกล้ามเนื้อ (stretching) มัดใหญ่ๆ แขนขา ตามลำตัว อบอุ่นร่างกาย เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บของร่างกายที่อาจเกิดขึ้น จากนั้นปรับที่นั่งให้สูงพอที่จะเหยียดขาเวลาปั่นได้ และในระดับที่เท้าพอแตะพื้นแบบเขย่งได้ เพราะเวลาปั่นจะได้ไม่เมื่อย สามารถปั่นได้นานขึ้น และได้กล้ามเนื้อต้นขาที่เรียวกระชับ

วิธีการปั่นไม่ให้ขาใหญ่นั้น ให้ปั่นเกียร์เบา ๆ อย่าปั่นเกียร์หนัก ซอยรอบการปั่นถี่และเร็ว เริ่มปั่นแบบธรรมดาที่ความเร็ว 60 รอบต่อนาที (1 รอบต่อวินาที) นาน 10 นาที และเมื่อเริ่มชำนาญมากขึ้น ให้เริ่มปั่น 80-90 รอบต่อนาที สลับกับแบบธรรมดา 15 นาที

ก่อนหยุดปั่น ให้ลดระดับ หรือคูลดาวน์ปั่นให้ช้าลงๆ ประมาณ 5 -10 นาที จึงจะเลิกปั่นจักรยาน ร่างกายของคนที่ปั่นจักรยานเป็นประจำ จะมีสภาวะเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ช่วงพักให้ดื่มน้ำซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเร่งอัตราการเผาผลาญได้ง่ายขึ้น

นอกจากการออกกำลังกายเพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ควรลดความเสี่ยงหากเกิดโรคภัยขึ้น ด้วยการทำประกันสุขภาพควบคู่กัน เพื่อเป็นหลักประกันให้คุณและคนที่คุณรัก สนใจทำประกันสุขภาพกับสินมั่นคง โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..







ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.