Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : ง่วงหรือเมา ไม่ขับ ลดพฤติกรรมเสี่ยงต่ออุบัติภัยบนท้องถนน


     พฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่บนท้องถนน ทั้งดื่มแล้วเมา ง่วงแล้วขับ หรือประมาทจากการใช้ความเร็วสูงในการขับขี่ ล้วนเป็นสาเหตุต้นๆ ของการเกิดอุบัติภัยบนท้องถนนในปัจจุบัน

     เมาแล้วขับ ทำให้ความสามารถในการขับขี่ลดลง การตัดสินใจ และตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินจะช้ากว่าปกติ 8 เท่า ส่งผลให้ในแต่ละปีมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้น หลังจากดื่ม ไม่ควรขับรถเองอย่างเด็ดขาด เพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทั้งต่อตนเองและผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ

     ง่วงแล้วขับ เมื่อผู้ขับขี่เกิดอาการเมื่อยล้า อ่อนเพลีย ง่วงนอนจนทำให้หลับใน เพียงแค่ 3 – 5 วินาที ก็ทำให้รถวิ่งอย่างไร้ทิศทาง เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุประสานงา หรือชนเข้ากับสิ่งของข้างทาง แม้กระทั่งคนข้ามถนนได้ภายในพริบตา

     ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด เมื่อขับรถเร็วขึ้น ย่อมมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุบนถนนมากขึ้น เนื่องจากความเร็วที่เพิ่ม จะส่งผลต่อระยะทางในการหยุดรถ เช่น ความเร็ว 80 กม./ชม. ต้องใช้ระยะทางในการหยุดรถถึง 76 เมตร และถ้าประสบอุบัติเหตุจะทำให้แรงปะทะ ณ จุดเกิดเหตุเพิ่มสูงขึ้น

     ก่อนออกเดินทาง ผู้ขับขี่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือยาที่มีฤทธิ์ต่อระบบประสาท เช่น ยาแก้หวัด ลดน้ำมูก หรือภูมิแพ้ เพราะจะทำให้ง่วงจนหลับในได้ หากง่วงนอน ควรแวะจอดพักก่อน ที่สำคัญไม่ควรลืมคาดเข็มขัดนิรภัย เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน

     ลดความเสี่ยงในการขับขี่ วางใจทำประกันภัยรถยนต์กับสินมั่นคงประกันภัย โทร 1596 หรือคลิก www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย ..ประกันรถ ประกันเวลา..


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.