Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : 9 วิธีป้องกันไข้หวัดแสนง่ายในยุค 4.0




     
ยุค 4.0 นั้น เทคโนโลยีต่างๆ ก้าวไกลไปพร้อมกับความเจ็บไข้ได้ป่วย เชื้อโรคต่างๆ ที่พัฒนาสายพันธุ์ใหม่ๆ อย่างรวดเร็วเช่นกัน การป้องกันและดูแลรักษาตนเองให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม ในช่วงเปลี่ยนฤดูเข้าสู่หน้าฝน จะช่วยลดการไข้หวัด และเจ็บป่วยอื่นๆได้ สินมั่นคงประกันภัยจึงมีคำแนะนำเบื้องต้นมาฝากคนยุค 4.0 ให้เตรียมพร้อมไว้ เพราะโรคหวัดอาจไม่เพียงแต่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่สามารถนำไปสู่การติดโรคอื่นๆ ที่รุนแรงกว่านี้ได้

1. เตรียมหน้ากากอนามัยรุ่นที่ป้องกันเชื้อโรค ไม่ใช่แค่แบบกระดาษกรองฝุ่น พกเก็บไว้ใกล้ตัว ยามเมื่ออยู่ในสถานที่มีคนหนาแน่ หากใครสักคนไอหรือจาม เชื้อโรคจะแพร่ไปไกลถึง 3 ฟุต และลอยละล่องอยู่ในอากาศต่อไปอีกนาน การใส่หน้ากากอนามัยจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการได้รับและแพร่เชื้อไปสู่คนอื่น แต่หากรู้สึกอึดอัดเวลาต้องใส่หน้ากากอนามัย ก็เลือกใช้รุ่นที่มีกลิ่นหอมต่างๆ จะช่วยให้ใส่แล้วหายใจสบายมากขึ้น

2. หมั่นล้างมือบ่อยครั้ง เพราะระหว่างวันมือจะสัมผัสกับสิ่งต่างๆ แล้วมาโดนร่างกาย พาเชื้อโรคมาสู่เจ้าของได้ง่าย และหากต้องไปในสถานที่ที่หาน้ำล้างมือลำบากควรพกทิชชูเปียก หรือเจลล้างมือสูตรแห้งเร็ว เพื่อใช้ทำความสะอาดได้ทันทีหลังจากสัมผัสกับสิ่งสกปรกต่างๆ

3. ยุคนี้คนส่วนใหญ่นิยมไปรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น จึงควรเลือกร้านค้าที่สะอาด ปรุงสุก หรือมีการอุ่นอาหารให้ร้อน ก่อนรับประทานก็ให้สังเกตจาน ชาม ช้อนส้อม แก้วน้ำก่อนนำเข้าปาก ถ้าไม่สะอาด ควรขอเปลี่ยนใหม่ หรือใช้กระดาษทิชชูที่เตรียมมาเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ

4. ขณะรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่น ต้องใช้ช้อนกลาง และไม่ดื่มน้ำจากแก้วหรือหลอดเดียวกัน โดยเฉพาะการรับประทานไอศกรีมชามใหญ่ หรือปิงซูน้ำแข็งใสแบบเกาหลียอดฮิตก็ไม่ควรใช้ช้อนเดียวร่วมกัน แม้ว่าเป็นคนในครอบครัวเดียวกันก็ตาม เพราะหากใครมีเชื้อหวัดอยู่อาจติดต่อไปสู่คนอื่นได้อย่างรวดเร็ว

5. ทำความสะอาด ดูแลรักษาอุปกรณ์เครื่องใช้ คอมพิวเตอร์ และโต๊ะทำงาน โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญในชีวิตประจำวันของคนยุค 4.0 ให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าให้มีฝุ่นละออง หรือคราบสกปรกเกาะ เพราะขณะใช้งาน ร่างกายจะสูดดมฝุ่นละออง และเชื้อโรคติดกับอุปกรณ์เหล่านั้นเข้าไปอย่างไม่ทันรู้ตัว

6. ที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน ควรเปิดหน้าต่างหรือประตูห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงานให้อากาศถ่ายเท ลมผ่านสะดวก หรือแสงแดดส่องถึง จะได้ช่วยระบายเชื้อโรคออกไป รวมทั้งหมั่นล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนเป็นประจำจะช่วยลดเชื้อโรคที่เกาะอยู่ได้

7. อินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์ ช่วยเชื่อมโลกมิตรภาพเข้าด้วยกัน และอาจจะเชื่อมโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ถึงกันได้ง่าย ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการจับมือหรือสัมผัสกับใครที่เพิ่งรู้จักกัน โดยเฉพาะเดินทางมาจากต่างประเทศ เพราะอาจจะเป็นการแพร่เชื้อโรคจากคนไปสู่คนอย่างง่ายดายได้อีกทางหนึ่ง

8. ใช้สื่อสังคมออนไลน์ และอินเทอร์เน็ตในการติดตามข่าวสารสุขภาพต่างๆ เพื่อเรียนรู้และป้องกันโรคภัยไข้เจ็บใหม่ๆได้ทัน

9. ข้อปฏิบัติที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ ควรพักผ่อนให้เป็นเวลาและเพียงพอ รวมถึงออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทานโรคต่างๆ


เพื่อเพิ่มความสบายใจให้ตนเองและคนในครอบครัว ก่อนที่จะเจ็บป่วยและต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายจำนวนมาก จึงควรเลือกทำประกันสุขภาพเตรียมรับมือไว้ด้วย วางใจทำประกันสุขภาพ โทร 1596 หรือ www.smk.co.thสินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.