Ads Top

SMK Insurance

ประกันรถยนต์ : เทคนิคให้ประกันภัยรถยนต์ มาเร็ว เคลมเร็ว ควรทำอย่างไร



เมื่อประสบอุบัติเหตุ หรือ ความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์ แล้วต้องการจะเคลมประกัน สินมั่นคงประกันภัย มีทริคแนะนำ เพื่อให้การเคลมโดยทั่วไปทำได้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งผู้เอาประกันควรเตรียมข้อมูลเรียนรู้ในเรื่องต่อไปนี้

1. การแจ้งเหตุติดต่อขอเคลม เพื่อรับสินไหมทดแทนการประกันภัยรถยนต์ มีช่องทางการติดต่ออย่างไรให้รวดเร็วบ้าง
ตอบ ผู้เอาประกันภัย ควรศึกษาช่องทางที่สามารถติดต่อได้สะดวกตามความต้องการของตนเอง คือ  
  • ศูนย์บริการลูกค้า ในกรณีของสินมั่นคงประกันภัย*** Call Center โทร 1596*** โดยเจ้าหน้าที่ บริษัทฯ จะออกตรวจสอบการเกิดเหตุ ณ สถานที่ที่ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ และออกเอกสารรับรองความเสียหาย จากนั้นผู้เอาประกันนำใบเคลมไปดำเนินการที่อู่เพื่อซ่อม
  • อู่ในเครือ ซึ่งแตกต่างกันไปแล้วแต่บริษัท สำหรับกรณีของสินมั่นคงประกันภัย บริการสำหรับประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่ผู้เอาประกันภัยนำรถเข้าแจ้งเคลมอู่ในเครือ แจ้งเคลมให้ออกใบรับรถเข้าซ่อม ท่านสามารถค้นหาอู่ในเครือโดยคลิกที่นี้
  • Smart Phone ซึ่งแตกต่างกันไปแล้วแต่บริษัทอีกเช่นกัน สำหรับกรณีของสินมั่นคงประกันภัยมี SMK Speed App บริการสำหรับประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ โดยผู้เอาประกันแจ้งเคลมผ่าน Smart phone บันทึกรายละเอียดตามที่กำหนด จากนั้นบริษัทฯ ตรวจสอบความคุ้มครอง และประเมินรายการความเสียหาย แล้ว ผู้เอาประกันรับเอกสารรับรองความเสียหายของทรัพย์สิน (ใบเคลม) เพื่อเป็นหลักฐานในการจัดซ่อมรถยนต์ผ่าน Smart phone

2.หากต้องการเคลมได้ง่าย และรวดเร็ว ควรต้องทำอย่างไร
ตอบ การเคลมที่ง่าย และรวมเร็ว ผู้เอาประกันต้องตั้งสติ และดำเนินการต่อไปนี้
  • รีบโทรแจ้งกับพนักงานประกันทันที หลังเกิดเหตุ
  • ขอข้อมูลต่างๆ จากพนักงานที่จะมาเคลมให้ เพื่อที่จะไม่ต้องรอนาน
  • ในระหว่างที่รอพนักงานมา ลงไปสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ใช้อารมณ์คุยกับคู่กรณี ถ้าเป็นไปได้อาจลองเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีว่า ใครเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด แต่ถ้าทำไม่ได้ หรือเห็นว่าอันตราย ให้แจ้งคู่กรณีขอรออยู่บนรถ จนกว่าพนักงานเคลมจะมา


3. การจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนประกันภัยรถยนต์ ส่วนใหญ่จะดำเนินการให้อย่างไร
ตอบ ผู้เอาประกันภัย สามารถติดต่อผ่านช่องทาง บริษัทฯ ทีทำประกันเพื่อดำเนินการ ดังต่อไปนี้
  • โอนเงินเข้าบัญชีผู้เอาประกันภัย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิต) ตามสำเนาหน้าสมุดบัญชีที่ได้จัดส่งไว้ให้กับบริษัท ภายในวันและเวลาที่นัดหมาย หรือ 
  • บริษัทฯ อาจจัดส่งเช็คค่าสินไหมให้ผู้เอาประกันภัยทางไปรษณีย์ (ยกเว้นกรณีเสียชีวิต) ตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้กับบริษัท ภายในวันและเวลาที่นัดหมาย
  • กรณีสูญเสียอวัยวะ / ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิต ผู้เอาประกันภัย หรือทายาท สามารถติดต่อขอรับเช็คค่าสินไหมที่บริษัทฯ โดยตรงตามวันเวลาที่นัดหมาย


จากทริคเบื้องต้นดังกล่าว จะช่วยให้ท่านสามารถเคลมประกันภัยรถยนต์ทั่วไปแบบ มาเร็ว เคลมเร็ว ซึ่งจะต้องขึ้นกับการเลือกแพคเกจ การประกันภัยรถยนต์ ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละบริษัทอีกด้วย  

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่สะดวก และไว้ใจได้ ลองเข้าไปศึกษา ประกันรถยนต์ สินมั่นคงประกันภัย ...ประกันรถ ประกันเวลา.. วางใจทำประกันรถยนต์กับเรา ด้วยเบี้ยที่ไม่แพง พร้อมบริการที่สะดวก รวดเร็ว โทร 1596 หรือ www.smk.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.