Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ : วิธีจัดการกับความอยากน้ำตาล




ความอยากน้ำตาลก็เหมือนกับการติดยาเสพติดซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะได้ และยังเป็นความกังวลของ หลายคนที่ห่วงใยสุขภาพ หรือต้องการลดน้ำหนัก สินมั่นคงประกันสุขภาพ ขอนำเคล็ดลับดี ๆในการลดความอยากน้ำตาลมาแบ่งปันกัน

1. เน้นรับประทานอาหารมื้อเช้า เป็นประเภทโปรตีน ผัก และเส้นใย เพื่อช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ส่วนอาหารเช้าที่เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและอาหารที่มีน้ำตาลหรือแป้งเป็นองค์ประกอบหลัก ถือเป็นอาหารที่แย่ที่สุด เพราะสามารถกระตุ้นความอยากน้ำตาลได้ตลอดทั้งวัน

2. เคี้ยวอาหารให้ช้าลง เพราะการย่อยอาหารเริ่มต้นที่ปาก เอนไซม์ย่อยอาหารเริ่มกระบวนการย่อยสลายจากแป้งเป็นน้ำตาล เมื่อเคี้ยวอาหารช้าๆ จะสัมผัสความหวานตามธรรมชาติของผัก ผลไม้และข้าวต่างๆ ทำให้ลดความรู้สึกต้องการน้ำตาล

3. กินอาหารให้ตรงเวลาและครบทุกมื้อ เพราะคนจำนวนมากที่กินอาหารไม่สม่ำเสมอ หรือตรงเวลา จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง จึงรู้สึกหิวมากขึ้น ต้องการอาหารที่ให้ความหวานและพลังงานมากขึ้นตามไปด้วย

4. หากรู้สึกหิว หยุดพักงาน หรือออกไปเดินเล่นสักครู่ พื่อหันเหความสนใจไปกับสิ่งอื่นๆ มากกว่าความหิวที่เรียกร้องพลังงานจากการรับประทานน้ำตาล และเลือกดื่มน้ำเปล่า ช่วยให้สดชื่นแทน

5. ห้ามใจอย่าซื้อและเก็บขนมขบเคี้ยวไว้ในบ้านและบนโต๊ะทำงาน เพราะถ้าเห็นก็จะอยากรับประทาน และรับน้ำตาลเพิ่มขึ้นจากขนมขบเคี้ยวเหล่านั้น

6. เมื่อจะปรุงรสหวานต้องตวงใส่ช้อนเท่านั้น เพื่อสามารถคำนวณจำนวนช้อนที่ไม่มากเกินไป ถ้าไม่ตวงจะไม่ทราบว่า ใส่น้ำตาลไปเท่าไร และการปรุงครั้งหน้าจะได้ทยอยลดจำนวนช้อนลงได้อีกด้วย

7. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ หากร่างกายไม่สดชื่นจากการพักผ่อนไม่พอ จะทำให้อยากกินน้ำตาลหรืออาหารหวาน เพิ่มความสดชื่น ให้พลังงาน แต่ถ้านอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายจะรู้สึกไม่เหนื่อยล้า จนต้องการพลังงานจากน้ำตาลมากเกินไป

สำหรับคนที่ห่วงใยสุขภาพ นอกจากควบคุมการรับประทานน้ำตาลแล้ว ควรทำประกันสุขภาพ เพื่อเป็นหลักประกันให้คุณและคนที่คุณรักอุ่นใจอีกด้วย สนใจทำประกันสุขภาพกับสินมั่นคง โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย...เราประกัน คุณมั่นใจ...

ขอบคุณที่มาของรูปภาพ  Photo source : woundcaresociety.org

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.