Ads Top

SMK Insurance

ประกันสุขภาพ: 7 กิจกรรมทำลายสุขภาพ ที่ควรเลี่ยงในฤดูหนาว


ช่วงอากาศหนาวนี้หลายคนอาจสนุกกับวันหยุดช่วงปลายปี มีกิจกรรมบันเทิงรื่นเริงมากมาย ทำให้ไม่ได้ดูแลสุขภาพเท่าที่ควร และบางครั้งอาจมีกิจกรรมทำลายสุขภาพให้เจ็บป่วย สินมั่นคงประกันภัย ประกันสุขภาพ จึงนำเรื่องกิจกรรมทำลายสุขภาพในหน้าหนาวมาบอกเล่า เพื่อจะได้เตรียมพร้อมรับมือ สุขภาพยังแข็งแรงสามารถหยุดพักผ่อนหรือไปเที่ยวตามแผนที่วางไว้ก็ได้
1. อย่าพร้อมรับลมหนาวที่รอคอยมานานทั้งปี โดยลืมใส่เสื้อผ้าที่หนา และไม่มิดชิดพอ ถึงแม้ว่าจะเริ่มค่อยๆหนาว ก็ควรเริ่มใส่เสื้อหนาว ปรับร่างกายให้อุ่นพอ ถ้ารอถึงหนาวเต็มที่ อาจป่วยไปเสียก่อน
2. อย่านำใส่เสื้อกันหนาวตัวโปรดที่เก็บไว้มาใช้ใหม่ทันที เนื่องจากคิดว่าซักสะอาดเก็บไว้อย่างดีแล้ว เพราะว่ายิ่งเก็บไว้นานก็จะเป็นที่สะสมของไรฝุ่น เชื้อรา และแบคทีเรีย ที่อาจเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ ทางเดินอาหาร และทางผิวหนังของบุคคลที่มีอาการภูมิแพ้ ก่อให้เกิดผื่นแดง อาการคัน และการหายใจติดขัดได้ ดังนั้นควรซักทำความสะอาด และตากแดดให้แห้งสนิท
3. อย่านอนหลับในพื้นที่อับลม อับอากาศ เนื่องจากกลัวลมหนาว จึงปิดหน้าต่าง และประตูทุกบาน โดยเฉพาะพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งอุณหภูมิต่ำกว่าในเมือง ทำให้ไม่มีอากาศหายใจ ซึ่งไม่เพียงนอนหลับไม่สบาย แต่สำหรับคนที่มีโรคประจำตัวและโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ อาจถึงขั้นเสียชีวิตจากภัยหนาว
4. อย่านอนหลับใกล้กองไฟ เพื่อแก้หนาว นอกจากจะหายใจเอาควันไฟเข้าไปได้ง่าย แล้วถ้าไม่ระวังดี ช่วงนอนหลับ ไม่รู้ตัวอาจก่อให้เกิดเพลิงไหม้บ้าน หรือหญ้าแห้งติดไฟเกิดไหม้ป่าได้
5. ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งเหล้า เบียร์ ไวน์ จนมากมาย เพื่อต้องการแก้หนาว เหมือนในหลายเมืองทางตะวันตก ถ้าดื่มพอดีก็สามารถแก้หนาวจากรสสัมผัสที่ร้อนของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ส่วนใหญ่คนไทยจะดื่มเพลินเป็นการฉลอง ไม่เคยดื่มเลยก็ดื่มจนขาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้ และทำลายสุขภาพในที่สุด
6. ไม่ควรอาบน้ำนานและเกินวันละ 2 ครั้ง เพราะจะเจ็บป่วยได้ง่าย กรณีจะอาบน้ำอุ่นก็ไม่ควรอาบบ่อยครั้ง เช่นกัน เพราะจะทำให้ผิวแห้งเป็นขุ่ย โดยหลังอาบน้ำให้เช็ดตัวแล้ว ควรทาโลชั่นไม่ให้ผิวแห้งแตก ทาลิปสติกมันป้องกันปากแห้ง
7. ไม่ควรดื่มน้ำน้อย เพราะอากาศหนาวไม่รู้สึกกระหายน้ำ หรือ ดื่มแต่น้ำหวาน น้ำอัดลมในงานฉลองรับปีใหม่ แต่ร่างกายก็ยังต้องการน้ำบริสุทธิ์ไปทำให้ระบบต่างๆ ทำงานเป็นปกติ ขับของเสีย ให้ผิวสดใส ไม่แห้งลอกเป็นขุ่ย

การเตรียมความพร้อมรับลมหนาวอีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำ คือ การทำประกันสุขภาพไว้เผื่อเจ็บไข้ได้ป่วย ลดความเสี่ยงด้านค่าใช้จ่ายต่างๆ สินมั่นคงประกันภัย มีประกันสุขภาพหลายรูปแบบให้เลือก พร้อมค่าเบี้ยประกันที่ไม่แพง โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ขอบคุณที่มาของภาพ Photo source: istockphoto.com

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.