Ads Top

SMK Insurance

ประกันการเดินทาง : คำแนะนำการเตรียมตัวก่อนการเดินทาง


การเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวหรือการเดินทางเพื่อไปทำงาน เราจำเป็นต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเดินทางเพื่อให้การเดินทางของเราไปถึงจุดหมาย ได้อย่างราบรื่นและมีความสุขกับการในเดินทางให้มากที่สุด  สินมั่นคงประกันภัย ประกันการเดินทาง มีคำแนะนำสำหรับการเตรียมตัวก่อนการเดินทางมาบอกกัน

1. เลือกจุดมุ่งหมาย และ สถานที่ที่อยากแวะท่องเที่ยวทั้งหมด ที่อยู่ในเส้นทาง เพื่อให้เห็นภาพรวมของการเดินทางทั้งหมด สรุปดูว่าควรเริ่มต้นด้วยที่ไหน จบที่ไหน ดูว่าการเดินทางระหว่างที่ต่างๆ สามารถทำได้โดยการเดินทางด้วยวิธี แบบไหน รถยนต์ส่วนตัว เที่ยวบิน รถไฟ หรือรถทัวร์บริการ

2. วางแผนรายละเอียดปลีกย่อย ดูคร่าวๆว่าแต่ละที่ มีกิจกรรมอะไรบ้าง กิจกรรมไหนที่ต้องจองล่วงหน้า เพื่อตัดสินใจวันที่จะไปถึง ให้สรุปจำนวนวันต้องพัก หรือวันที่ใช้เดินทาง ระยะเวลาในการเดินทาง

3. สรุปการเดินทางทั้งหมด ว่าเราจะเดินทางโดยพาหนะไหน รถโดยสาร รถยนต์ส่วนตัว หรือเครื่องบิน

4. เตรียมจองตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้า เพื่อให้เป้าหมายการเดินทางของเราเป็นไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะถ้าเดินทางโดยเครื่องบินการวางแผนล่วงหน้าจะได้ราคาถูกลง

5. เตรียมที่พัก ดยการจองที่พักไว้ล่วงหน้าเพื่อเราไปถึงจะได้มีที่พักที่แน่นอน

6. หากไปรถยนต์ส่วนตัว ต้องตรวจเช็คสภาพรถยนต์ และเตรียมรถให้มีความพร้อมก่อนการเดินทาง

7. เตรียมกระเป๋าเดินทาง คุณควรลองทำการลิสต์สิ่งของที่คุณคิดว่าจำเป็นต้องใช้ในการเดินทางครั้งนี้ให้เรียบร้อย เช่น เสื้อผ้า ยาสีฟัน ครีมอาบน้ำ ยา กันยุง รองเท้าแตะ ฯลฯ นำทุกสิ่งที่คุณลิสต์ไว้จัดลงใส่กระเป๋าที่คุณเตรียมไว้ให้ครบโดยในการจัดกระเป๋านั้นให้คุณวางสิ่งของเรียงตามลำดับการใช้งาน สิ่งที่ใช้ก่อนให้วางไว้บนสุด ส่วนสิ่งที่ใช้ท้ายสุดให้วางไว้ล่างสุด เพราะ การทำเช่นนี้จะช่วยทำให้เมื่อถึงวันที่ต้องใช้สิ่งของจริงคุณสามารถหยิบสิ่งของเหล่านั้นมาใช้ได้เลยโดยไม่ต้องรื้อกระเป๋าให้วุ่นวาย และสุดท้าย คือ คุณควรจัดสิ่งของประเภทเดียวกันไว้ในช่องเดียวกันแต่หากว่ากระเป๋าของคุณนั้นมีช่องเล็ก ๆ จำนวนน้อยมากให้คุณนำเอาสิ่งของเหล่านั้นใส่ลงในกระเป๋าใบเล็ก ๆ ไว้ก่อนจากนั้นค่อยนำกระเป๋าใบเล็กนี้วางในกระเป๋าใบใหญ่อีกครั้ง ควรจัดกระเป๋าเตรียมของใช้ที่จำเป็นและเหมาะสมกับยานพาหนะที่เราจะเดินทาง โดยเฉพาะเครื่องบินหรือรถโดยสารควรจัดกระเป๋าให้มีน้ำหนักและขนาดที่เหมาะสมเพื่อให้น้ำหนักกระเป๋าไม่เกินกำหนด

8. ควรเตรียมตัวเองให้พร้อม หากต้องขับรถเองต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ก่อนการเดินทาง ถ้ามีโรคประจำตัวต้องเตรียมยาไปให้พร้อม

9. เตรียมเงินสดให้เพียงพอต่อการเดินทาง และควรแยกเก็บไว้ในกระเป๋าต่างๆหลายๆใบ หากใบใดใบหนึ่งสูญหายเรายังคงมีเงินเหลือไว้ใช้ บัตรเครดิตก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยได้ยามฉุกเฉิน

10. พาสปอร์ต เอกสารวีซ่า และเอกสารสำคัญต่างๆ ต้องไม่ลืม และ ควรถ่ายเอกสารเก็บไว้กับกระเป๋าอื่นอีกชุด

แค่เท่านี้ก็จะทำให้การเดินทางก็จะราบรื่นทำให้เป็นการเดินทางที่มีความสุขตลอดทริป

ให้สินมั่นคงช่วยดูแลคุณทุกครั้งเมื่อมีการเดินทาง ด้วยประกันภัยการเดินทาง จากสินมั่นคงประกันภัย คุ้มครองคุณและคนที่คุณรักจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ตลอดการเดินทาง 24 ..
คุ้มครองทั้งการเดินทางรายบุคคลและเป็นหมู่คณะ
คลิก www.smk.co.th หรือ โทร 1596


สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.