Ads Top

SMK Insurance

ประกันการเดินทาง : การเตรียมของเดินป่าหรือแคมป์ปิ้ง


สำหรับคนรักการท่องเที่ยวแนวผจญภัย สัมผัสธรรมชาติ ทั้ง ภูเขา น้ำตก ทะเล สายลม แสงแดด และป่าไม้ หลายคงอยากมีประสบการณ์ในการนอนเตนท์ หรือแคมป์ปิ้ง ซึ่งอาจไม่สะดวกสบายแต่ได้บรรยากาศ การเดินทางจำเป็นต้องมีการเตรียมตัวอย่างดี โดยเฉพาะสัมภาระต่างๆ ที่จะเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกให้กับคุณในเวลาเดินทาง วันนี้เรารวบรวมสิ่งจำเป็นก่อนออกเดินทางมาแนะนำ
1. ร่างกาย ต้องเตรียมพร้อม รักษาสุขภาพให้แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว และควรออกกำลังกายกล้ามเนื้อหน้าขา ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 1 เดือน
2. ถุงนอน เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในบรรดาของใช้ต่างๆ เพราะถุงนอนจะเป็นเครื่องกันหนาวให้ความอบอุ่นแก่เราได้ดีเวลานอน วิธีเลือกถุงนอนให้ดูตามขนาดกว้างคูณยาว ให้มีความยาวมากกว่าความสูงของผู้ใช้ เพื่อจะได้คลุมได้ทั้งตัว
3. เต็นท์นอน เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญ เพราะจะเป็นตัวกันน้ำค้างในยามดึก และบังลมหนาวได้
ขนาด การเลือกซื้อเต็นท์นอน ควรเลือกที่มากกว่าจำนวนคนนอน 1 คน หากนอน 2 คน ให้เลือกเต็นท์ขนาด 3 คนขึ้นไป เพื่อเผื่อที่ไว้สำหรับของใช้จำเป็นอื่นๆ ด้วย
วัสดุ ควรเป็นแบบผ้าร่ม แบบมีความหนาและเบา สะดวกในการขนย้าย ควรต้องพลิกตะเข็บดูการตัดเย็บ โดยเฉพาะจุดรอยต่อ ควรมีการเย็บเก็บที่แน่นหนา เรียบร้อย และควรเป็นผ้าเต็นท์ที่กันน้ำฝนและน้ำค้างได้ดี หากต้องใช้ในที่อากาศเย็นอาจเลือกผ้าเตนท์ที่สามารถเก็บกักและรักษาอุณหภูมิได้ดี
ความแข็งแรง ของวัสดุที่ใช้ในการทำโครง ต้องมีคุณภาพ ยืดหยุ่น คงทน ไม่หักแตกยุบง่าย รวมทั้งน้ำ
หนักต้องเบา และสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายสะดวก
รูปทรง ทั่วไปจะเป็นรูปทรงจั่วและโดม เตนท์บางชนิดติดมุ้งหรือตาข่ายระบายอากาศและรับลมได้ดี มีซิปหน้าต่างรอบทิศ หรือมีกันสาด หรืออาจมีชายคายื่นออกไว้นั่งเล่น
4. เสื้อผ้า รองเท้า ควรเตรียมเสื้อผ้าไปด้วยอย่างน้อยสัก 2-3 ชุด ประกอบด้วย เสื้อเดินป่า แขนยาว เสื้อกันหนาว กางเกงเดินป่า ขายาว ไม่แนะนำกางเกงยีนส์ หมวก รองเท้าเดินป่า ควรเป็นแบบใส่สบาย แต่มีความทนทานสำหรับเส้นทางในป่า
5. ของใช้ส่วนตัวต่างๆ เช่น แปรง ยาสีฟัน สบู่ โฟมล้างหน้า ครีมกันแดด ผ้าเช็ดตัว ควรเตรียมตัวไปให้พร้อม และ อุปกรณ์กันยุง เช่น สเปรย์ไล่ยุง ครีมทากันยุง
6. ของใช้อื่นๆ ที่จำเป็น เช่น มีด ไฟฉายพร้อมถ่านสำรอง ถุงพลาสติก อุปกรณ์ในการจุดไฟ สำหรับดำรงชีวิต
7. ชุดปฐมพยาบาลและยา ทั้งยากันสัตว์ร้ายจำพวกทาก ยาแก้ไข้ และยาสามัญทั่วไป
8. อาหารกระป๋อง สำรองสัก 2 -3 วัน ในกรณีที่อาจเกิดการหลงป่า

ทั้งหมดคือของใช้ที่ควรจะติดตัวไปด้วย หากต้องเดินทางภายในป่า การจัดของลงกระเป๋านั้น ควรนำเอาของที่มีน้ำหนักหรือขนาดใหญ่สุดลงไปก่อน จากนั้นจึงใส่ของที่มีขนาดและน้ำหนักลดหลั่นกันใส่ตามลงไป เพื่อใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า เท่านี้ก็พร้อมเดินทางเพื่อใกล้ชิดธรรมชาติกันแล้ว

ให้สินมั่นคงช่วยดูแลคุณทุกครั้งเมื่อมีการเดินทาง ด้วยประกันภัยการเดินทาง จากสินมั่นคงประกันภัย
คุ้มครองคุณและคนที่คุณรักจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ตลอดการเดินทาง 24 ..
คุ้มครองทั้งการเดินทางรายบุคคลและเป็นหมู่คณะ
คลิก www.smk.co.th หรือ โทร 1596


สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.