Ads Top

SMK Insurance

ห้ามพลาด! 11 ร้านกาแฟในเชียงราย ดีไซน์เก๋ บรรยากาศแสนโรแมนติก เหมาะกับเดือนแห่งความรัก


ในเมืองที่แสนสงบที่อยู่เหนือสุดในประเทศไทย สามารถหยุดเวลาในโลกที่แสนเร่งรีบ ให้ปล่อยใจไปกับสายลม เมฆหมอก และภูเขา พร้อมทั้งได้ลิ้มรสและกลิ่นหอมของกาแฟ สินมั่นคงประกันภัย ขอนำทุกท่านเดินทางสู่จังหวัดเชียงราย ให้ได้สัมผัสบรรยากาศโรแมนติก เข้ากับเดือนอินเลิฟกุมภาพันธ์ 2018 กับ 11 ร้านกาแฟดีไซน์เก๋ บรรยากาศโรแมนติกตลอดปีในจังหวัดเชียงราย มาแนะนำกันดังนี้

1. ร้าน Sweet Maesalong cafe
    หนึ่งในร้านขนมในตำนานร้านหนึ่งที่มีวิว หมอกสวย กาแฟอร่อย ขนมที่แสนอบอุ่น สมกับการเดินทางหลายร้อยกิโลเมตร ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดทั้งปี เนื่องจากอยู่บนภูเขาสูงใหญ่ มีขนมขึ้นชื่อของที่ร้าน นั้นคือ Canale กรอบนอก นุ่มใน หอมกลิ่นวานิลล่าอ่อนๆ เคล้าด้วยกลิ่นน้ำตาลเบาๆ และเคลือบด้วย ซ็อกโต Chocolate ซึ่งทำเพียงวันละ6 ชิ้นต่อวันเท่านั้น 
   ร้านนี้ทุกอย่างต้องจองก่อนเดินทางเพื่อสำรองเก้าอี้และขนม เนื่องจากทางร้านต้องเตรียมวัตถุดิบต่างๆที่ต้องขนขึ้นดอย หรือ วัตถุดิบบางตัวต้องสั่งจากต่างประเทศ

Sweet Maesalong cafe : https://web.facebook.com/sweetmaesalong/








2. ร้าน Poonnawat Cafe
          ร้านกาแฟเล็กๆในย่านแม่สาย "ปุณณวัฒน์ คาเฟ่" ซึ่งเจ้าของร้านขยันออกเมนูใหม่ๆตลอด ทั้ง นมเผือกหอม,กล้วยหอมทองสวนตานู,คัสตาร์ค,บานอฟฟี่,เค้กนมสด,ช้อคโกแลตฟัจ,เค้กส้มแมนดาริน,บูลเบอรี่ชีสและบาร์วนี่  ราคาไม่แพง ทางร้านจะนำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาแปรรูปเป็นเมนูหลากหลายชนิด 
  เมนูที่ไม่ควรพลาดคือเมนูบัตเตอร์เค้ก เค้กเนยสดที่ทางร้านจะใช้เนยสดล้วน100% เพื่อได้รสชาติและความหอมของเนย เนื้อเค้กแน่น ทานคู่กับเครื่องดื่มที่ชอบสักแก้ว  รับรองอร่อยลงตัว  ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 – 18.00 น. 

Poonnawat Cafe : https://web.facebook.com/poonnawatcafe/






3. ร้านโคตรปัง คาเฟ่ - kodpangcafe
ร้านขนมสุดปัง ในย่านแม่สายตรงข้ามโรงเรียนบ้านเวียงพาน ที่มีทีเด็ดเรื่องขนมปังที่โดดเด่น โดยมีเจ้าของร้านที่มีประสบการณ์จากการเป็นเชฟอาหารยุโรปกว่า3ปี เมนูขึ้นชื่อของทางร้าน คือ พิซซ่าที่แสนอร่อย กับ ฮันนี่โทส พนักงานบริการดี และเป็นกันเอง อาหารรสชาติอร่อย 
         สิ่งที่ไม่ควรพลาดนั้นคือ พิซซ่าคัพเค้ก (6ชิ้น) ราคาเริ่มต้น99-139บาท ตัวแป้งพิซซ่าเป็นแป้งพายชั้นกรอบๆ

โคตรปัง คาเฟ่ - kodpangcafe : https://web.facebook.com/kodpangcafe/








4. 8e88 cafe&restaurant
 ร้านเอ้กอีเอ้กเอ้ก ตั้งอยู่ที่แม่สาย บริเวณ ชร. 2114 เป็นร้าน cake &coffee ที่ราคาไม่แพง รสชาติทุกอย่างของขนมหวานลงตัวมาก ที่สำคัญเจ้าของร้านลงมือทำขนมเองด้วยวัตถุดิบจากท้องถิ่นที่นำมาเป็นส่วนผสมที่ลงตัว บรรยากาศดีมาก ลมพัดเย็นสบาย สามารถมองวิวทุ่งนาแบบ 360 องศาได้ไกลสุดตา
 สิ่งที่ไม่ควรพลาดนั้นคือ ชีสเค้กอัญชันเบอร์รี่, เค้กสตอเบอรี่, เลม่อนพาย, ช็อกโกแลตหน้านิ่มรวมถึงรวมทั้งซูเฟล่ ชีสเค้ก เป็นต้น

8e88 cafe&restaurant : https://web.facebook.com/8e88caferestaurant-1143082645726157/








5.กาแฟ เดอ กลางดงฯ - Café de Klang-Dong
  ถ้าคุณกำลังหาที่พักผ่อนจิบกาแฟหอมๆและกินขนมหวานในบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียว ไม่มีที่ไหนจะเหมาะไปกว่าร้านกาแฟ เดอ กลางดงฯ แล้วมาฟินกับกาแฟ เดอ กลางดงฯ กาแฟแบรนด์คนไทย ใส่ใจทุกขั้นตอน เป็นร้านกาแฟที่โดดเด่น เรื่องบรรยากาศภายในร้านที่มีความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่น้อยเขียวชะอุ่ม มีดนตรีสดบรรเลง
  สิ่งที่ไม่ควรพลาดนั้นคือ กาแฟเดอ กลางดงฯ  ให้ประสบการณ์ล้ำค่าทั้งกลิ่นและรสสัมผัส ขึ้นไปอีกขั้นของ กาแฟอาราบิก้าแท้ 100% เมล็ดพันธุ์กาแฟจากดอยช้าง จ.เชียงราย กับเมล็ดพันธุ์กาแฟจากห้วยห้อม จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อรสชาติของกาแฟที่ดีที่สุด ต้องอาศัยเวลาและความใส่ใจ

กาแฟ เดอ กลางดงฯ Café de Klang-Dong : https://web.facebook.com/cafedeklangdong/







6. PabongCafe
ร้านเล็กๆ แต่รสชาติไม่เล็ก กับสุดยอดคาปูชิโน่ นมสดคาราเมล ไอศครีมหอมมะลิ ลาเต้ ที่ผ่านมาต้องแวะ บรรยากาศร้านดีมาก เจ้าของร้านเป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศเป็นร้านที่มากกว่าร้านนั่งชิล แต่ราคาไม่สูง
พิเศษในบางวันมีผักคะน้าปลอดสารพิษจากสวนเกษตรกรกลุ่มปลูกผักอินทรีย์ ในหมู่บ้านป่าบงหลวง จำหน่ายในราคาย่อมเยาว์เพียง ถุงละ 15 บาท ซึ่งเป็นคะน้าพันธุ์เห็ดหอมก้านใหญ่ มีช่อดอกคะน้าแซมอยู่ระหว่างใบ สามารถรับประทานได้ทั้งหมด

PabongCafe : https://web.facebook.com/PabongCafe/








7. Cafe Khiri
     เชื่อเหลือเกินว่าใครไปร้าน Cafe Khiri ต้องประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกและจะต้องกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน เนื่องจากกาแฟคุณภาพ บรรยากาศของร้านที่จัดร้านได้น่าชิลล์ เปิดเพลงเพราะมาก การบริการ พนักงาน ทุกสิ่งทุกอย่างคัดสรรแล้วจริงๆ ทั้งวัตถุดิบและการปรุง
      เมนูที่ทางร้านแนะนำนั้นคือ Strawberry Fresh Cream Cake เค้กครีมสดเนื้อเนียนนุ่ม เนื้อสตรอเบอร์รี่หวานฉ่ำจากโครงการหลวง, Mascarpone Cream Matcha Cake เค้กชาเขียวมัทฉะจากญี่ปุ่น เนื้อเนียนนุ่ม พร้อมครีมมาสคาร์โปนเกาลัดและถั่วแดงอย่างดี และ Cafe Khiri Weekly Papers ครัวซองเนยฝรั่งเศส ผสมผสานกับชาเชียวมัทฉะจากญี่ปุ่น วัตถุดิบจากสองประเทศที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

Cafe Khiri : https://web.facebook.com/cafekhiri/








8. Memoli Café
 ร้าน Memoli Café เป็นร้านที่อยู่ในบริเวณเทศบาลนครเชียงราย โดยทางร้านให้นิยามว่า “ช่วงเวลาของความอบอุ่น ผ่อนคลายในบรรยากาศสบายๆ กับกาแฟหอมกรุ่นและเค้กโฮมเมดนุ่มละมุน” โดยบรรยากาศภายในร้านสะอาด เจ้าของร้านเป็นกันเอง บาริสต้าน่ารักมากๆ รสชาติกาแฟดีมาก เค้กนุ่มลิ้น หวานกำลังดีหากผ่านมาบริเวณนี้ลองมาสัมผัสเค้กและกาแฟ

Memoli Café  : https://web.facebook.com/memolihomecafe/






ขอบคุณภาพจาก Benz Wiriyaprasitchai , Miyeon Dessert and Snack House , Patt T. Charoen


 9. Macchiato Cafe & Gallery
     ร้านที่เริ่มเป็นที่นิยม โดยเฉพาะช่างภาพ ที่พานางแบบมาถ่ายรูปในร้าน Macchiato Cafe & Gallery แถว ม.แม่ฟ้าหลวง เป็นร้านกาแฟสไตล์มินิมอล ตั้งอยู่ตรงข้ามหอพักบ้านอิงอุ่น ภายในตกแต่งเรียบง่าย เน้นสีดำและสีขาว มีเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย เช่น Squeeze Coffee ที่นำกาแฟมามิกซ์กับส้ม ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้มีรสชาติของความเปรี้ยวของส้มและสร้างความสดชื่นได้ดีทีเดียว นอกจากนั้นยังมีขนมที่ต้องลอง Dark Brownie x Whip cream และ Cinnamon roll

Macchiato Cafe & Gallery : https://web.facebook.com/MacchiatoCafeandGallery/







10. Laan-Tim's Cafe' & Gallery
อีกหนึ่งร้านกาแฟที่เราภูมิใจแนะนำ “Laan-Tim's Cafe & Gallery”  นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้ว ยังมี 
"บ้านนอนเพลิน"  ซึ่งเป็นส่วนของ Boutique Guesthouse ที่ร่มรื่น เงียบสงบ บรรยากาศสบายๆเหมือนอยู่บ้านตัวเอง ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงราย ไปไหนมาไหนสะดวกสบาย และมีจักรยานให้ขี่ชมเมืองด้วย

Laan-Tim's Cafe' & Gallery : https://web.facebook.com/laantimcafe/







11. Figure&Ground
              สำหรับร้าน Figure&Ground บรรยากาศยามเย็นน่านั่งมาก มีฮีโร่ที่อยู่ในดวงใจหลากหลายตัวละคร สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม ส่วนเรื่องเครื่องดื่มแนะนำเครื่องดื่มกาแฟทุกประเภทเนื่องจากใช้วัตถุดิบอย่างดี นอกจากนี้มีการหมุนเวียนการแสดงดนตรีต่างๆ หากมีโอกาสลองแวะมาที่ร้าน Figure&Ground

Figure&Ground : https://web.facebook.com/FGChiangrai/





   

      
       หากคุณเป็นคนที่ชอบเดินทาง ให้สินมั่นคงช่วยดูแลคุณทุกครั้งเมื่อมีการเดินทาง ด้วยประกันภัยการเดินทาง จากสินมั่นคงประกันภัย คุ้มครองคุณและคนที่คุณรักจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ตลอดการเดินทาง 24 ช.ม. คุ้มครองทั้งการเดินทางรายบุคคลและเป็นหมู่คณะ เบี้ยเริ่มต้นเพียง 208.- คลิก www.smk.co.th หรือ โทร1596

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.