Ads Top

SMK Insurance

ห้ามพลาด!! แวะ 18 ร้านกาแฟนั่งชิล รอบเกาะรัตนโกสินทร์ - สนามหลวง


ใจกลางกรุงเทพฯ ในบริเวณเงียบสงบ ที่ต้องลองมาหยุดแวะพักจากความวุ่นวายเพื่อผ่อนคลาย และเติมพลังให้ชีวิตให้พร้อมก้าวเดินในวันต่อไป เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากที่เดิมในคุ้นเคย มาเปิดรับกับที่ใหม่ๆดู อาจจะช่วยให้เรารู้สึกตื่นตัวจากความแปลกใหม่ กับบรรยายกาศร้านกาแฟนั่งชิล18 ร้านบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ – สนามหลวง



1. Cafe' Velodome






เป็นร้านกาแฟที่อยู่บริเวณรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสถานที่ๆนั่งจิบกาแฟภายใต้บรรยากาศโปร่งสบาย นั่งชมวิวสนามหลวง และ ฝูงนกพิราบ โดยบริเวณนี้เป็นจุดนัดพบของเหล่านักปั่นจักรยาน นักศึกษา และนักท่องเที่ยว โดยทางร้านจะมีแผนที่ปั่นจักรยานรอบกรุงรัตนโกสินทร์ขนาดใหญ่ไว้บริการลูกค้าด้วย โดยราคาเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 75 บาท  มีหลากหลายเมนู ทั้งโกโก้ ชาเย็นของร้านนี้ จะเข้มข้นอร่อยมาก ไม่แพ้ร้านใหญ่ๆเลย  ผู้ที่นำรถยนต์มาสามารถจอดได้ที่มหาวิทยาลัย

Cafe' Velodome : https://www.facebook.com/pg/CafeVelodome







2. FAVOUR CAFE'




Favourc Café ตั้งอยู่บริเวณท่ามหาราช ซึ่งอยู่ในโครงการ Tha Maharaj Community Mall ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไม่ไกลจากสนามหลวงภายในโครงการมีที่จอดรถ  เมนูขึ้นชื่อของร้านจะเป็นเมนูพิเศษตามฤดูกาล เช่น เทศกาลมะม่วง ก็มีทั้งขนมหวานและเครื่องดื่มต่างๆ ที่เด็ดที่ต้องมาลอง คือ เครื่องดื่มช็อกโกแลต โดยเครื่องดื่มของร้านราคาเริ่มต้นที่ 70 บาท การตกแต่งของร้านเป็นสไตล์คาเฟ่แบบอบอุ่นเท่ๆ  ด้วยที่นั่งแบบ Counter Bar 

FAVOUR CAFE': https://www.facebook.com/favourcafe/









3. Hook Board Game Cafe





ตั้งอยู่บริเวณถนนพระอาทิตย์ เป็นร้าน Cafe ที่ต้องการให้เพื่อนๆ มานั่งเล่นเกมส์สนุกๆ โดยที่ทุกคนต้องคว่ำมือถือเพื่อมาเล่นเกมบอร์ดเกมส์  นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้ว ทางร้านยังมี Sandwich C ดับเบิ้ลคุกกี้เคลือบช็อคโกแลต สอดไส้ไอศครีมลูกโต พร้อมกล้วยหอม และเมนูบราวนี่ไอศครีม พร้อมเครื่องดื่มชาเย็น

Hook Board Game Cafe : https://www.facebook.com/hookcafe/


4. Edible





เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่ในบริเวณถนนพระอาทิตย์ บรรยากาศแสนอบอุ่น ตกแต่งด้วยโต๊ะไม้หลายๆขนาด มีขนมของว่างให้เลือกลิ้มลองมากมาย ทั้งของหวาน Carmelized Banana Honey Toast และ Dark Chocolate Waffle นอกจากนี้ยังมี เฉาก๊วยนมสด , iced chocolate มาร้านนี้รับรองได้กินของอร่อย และภาพสวยๆ กลับบ้านแน่นอน

Edible : https://www.facebook.com/ediblecafe/









5. Jaywalk Cafe






เป็นร้านที่ได้แวะเวียนเป็นจำอีกหนึ่งร้าน โดยเฉพาะที่สาขาถนนพระอาทิตย์  เมนูชาไทยใส่ชีส ซึ่งเป็นเมนูที่ต้องสั่งเมื่อไปแวะเวียนบริเวณถนนพระอาทิตย์ ต้องสั่งทุกครั้ง , เครื่องดื่มน้ำอัญชันที่ใส่มะนาว, กาแฟยูซุหอมเปรี้ยว, ชาเขียว,ช็อกโกแลต  ราคาเริ่มต้นอยู่ 120 บาท รับรองไม่ผิดหวัง นอกจากนี้ยังมีแพนเค้ก Green Tea ร้านมีการตกแต่งแบบหรู ดูสบาย ใช้โทนสีดำตัดกับลายไม้ 

Jaywalk Cafe : https://www.instagram.com/explore/tags/jaywalkcafe/







6. Cocochaophraya 





หากใครเป็นแฟนคลับ หนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์ Manager.co.th  สามารถแวะมาที่ร้านนี้เพื่อพบกับพิธีกรและผู้ดำเนินรายการต่างๆ ของเครือผู้จัดการ ที่มาใช้บริการตลอด สำหรับเมนูของร้านนี้มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เช่น เมล่อนปั่น ซึ่งเป็นเมล่อนออร์แกนิค, น้ำผึ้งมะนาว , น้ำมะพร้าว นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ช่น มอคค่า ลาเต้ ที่น่าลิ้มลอง

Cocochaophraya  : https://www.facebook.com/Cocochaophraya







7. Konnichipan Bakery 





สำหรับร้าน Konnichipan เป็นร้านที่เน้นไปทางเบเกอรี่ มีขนมปังสไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกมากมาย แม้อยู่ในตรอกซอยเล็กๆ ก็ยังได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก เช่น บาแกตต์ ครัวซองต์อัลมอนด์ ขนมปังไส้ถัวแดงต่างๆ รวมถึงพายต่างๆ ขนมเด็ดของทางร้านที่ทุกคนชื่นชอบ คือ ครัวซองต์อัลมอนด์ ที่มีรสชาติเหนียวนุ่ม สีน้ำตาลเข้ม หอมหวานด้วยไส้อัลมอนด์ เพียงราคา 130 บาท/ชิ้น ทานให้ฟินกันไป

Konnichipan Bakery  : https://www.facebook.com/pages/biz/bakery/Konnichipan-Bakery/211597668929709/






8. Sane Workshop 





เพราะได้รับการแนะนำจากรุ่นพี่ ทำให้รู้จักร้านนี้ เสน่ห์ - sane เป็นร้านที่มีครบทั้งเครื่องดื่มและขนมหวานแบบไทยแสนอร่อย ที่หารับประทานได้ยาก เนื่องจากเป็นขนมโบราณ เช่น ขนมเผือกกวน, บุหลันดั้นเมฆ, จันทร์อัปสีชมพู, ขนมถ้วย, จ่ามงกุฎ ร้านนี้จะนำขนมไทยประยุกต์ นอกจากนี้ยังเปิดสอนการทำขนมไทยอีกด้วย การเดินทางมาไม่ยากเพียงเดินทางมาจากถนนราชดำเนินกลาง แนะนำให้เดินทางด้วยรถประจำทาง เนื่องทางร้านไม่มีที่จอดรถ 

Sane Workshop : https://www.facebook.com/sane.workshop/








9. Nabowon 





ใครชอบเมนูเครื่องดื่มชา ทั้งชาร้อน ชาเย็น ต้องมาร้านนี้  NaBowon-ณ บวร อยู่บริเวณวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นร้านชา นั่งชิลในย่าน ถนนพระสุเมรุ มีเมนูเครื่องดื่มอร่อยๆ มากมาย เช่น ช็อกโกแลตเข้มข้น, Iced Latte Matcha, Coffee Blossom Tea อุ่นๆ ภายในร้านเหมาะสำหรับการนั่งทำงานอย่างมาก ด้วยขนาดโต๊ะ และการตกแต่ง

Nabowon  : https://www.facebook.com/nabowon/







10. Dialogue Bkk 





เป็นอีกหนึ่งร้านชื่อดังในย่านเขต ถนนพระสุเมรุ ตรงแยกผ่านฟ้า เป็นร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศอบอุ่น ได้รับกลิ่นอายจากชุมชนที่ผ่านเรื่องราวทางการเมืองและวัฒนธรรมอย่างมากมาย มีเพลงฟังเพลงเบาๆ  ทั้งเครื่องดื่มร้อน และเครื่องดื่มเย็น  บริเวณชั้น 1 เป็นร้านกาแฟ ส่วนชั้น2 เป็นที่แสดงงานศิลปะ ซึ่งจะมีนิทรรศการศิลปะแสดง เมนูเด็ดของที่นี้คือไอศครีมวานิลลาเสริมคู่กับกาแฟเอซเปรซโซ่ร้อน ให้ฟินกัน

Dialogue Bkk  : https://www.facebook.com/Dialogue.bkk/







11. WoodxWildcafe 





การตกแต่งของร้านสวยงามมาก! WoodxWildcafe ตกแต่งสไตล์คาเฟ่ ที่ผสมระหว่างวัสดุไม้กับอิฐได้อย่างลงตัว เป็นร้านที่ตกแต่งได้สวยงามในย่านนี้  เมนู Thai Tea แบบ 2 ชั้น, Rose Italian Soda , Passion Fruit Sod อยากแนะนำให้ลองเมนูแปลกใหม่ อย่างเช่น Matcha Thai Tea latte  จะช่วยทำให้สดชื่นเพิ่มพลังในการทำงาน พนักงานของร้านมีการบริการที่ดีและเป็นมิตร

WoodxWildcafe  : https://www.facebook.com/WoodxWildcafe/






12. Klongdinsor80





ร้านกล่องดินสอตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ เป็นร้านที่เด่นเรื่องขนมและเค้ก รับทำเค้กและคุกกี้ เค้กจะมีทั้งหน้าช็อกโกแลต, หน้าอัลมอนด์ รวมถึงหน้ากาแฟ รวมถึงบลูเบอรี่ชีสพายอีกด้วย    

Klongdinsor80 : https://www.facebook.com/Klongdinsor80







13. ร้านกาแฟซอย 1-หลังกระทรวงมหาดไทย





เป็นร้านกาแฟเล็กๆที่อยู่บริเวณหลังกระทรวงมหาดไทย ซอย 1 ภายในร้านเป็นร้านโล่งๆ โปร่งสบาย ร้านนี้เด่นไปทางเครื่องดื่มที่มีความเข้มข้น นุ่ม ละมุน  เช่น Purple Sweet Potato Milk ,  Chocolate และ Strawberry Squash, กาแฟดำ มีเมนูใหม่ๆให้ลิ้มลองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าของร้านเป็นคนสนุกสนานและเป็นกันเอง 

ร้านกาแฟซอย 1 : https://www.facebook.com/ร้านกาแฟซอย-1-หลังกระทรวงมหาดไทย-259862687841507/








14. 3rdcafebkk 





3rdcafebkk ย่านพระนครใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นร้านที่ลงตัวในด้านการออกแบบร้าน และการออกแบบ อาหาร-เครื่องดื่ม ซึ่งเครื่องดื่มมีรสชาติเข้มข้นและหอมมันมาก ที่สำคัญมีการผสม Toppingจากส่วนผสมต่างๆ   มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเมนูใหม่ตลอด เมนูที่เคยลองชิม เช่น Whitemalt coffee ที่รสชาติละมุนและนุ่มนวล

3rdcafebkk  : https://www.facebook.com/3rdcafebkk/










15. มนต์ นมสด ( Mont Nomsod )





ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ในตำนานย่านเสาชิงช้า ลูกค้าเยอะตลอดเวลา สำหรับเครื่องดื่ม จะเป็นเครื่องดื่มที่เน้นนมสด ทั้ง ช็อกโกแลต และโกโก้ เมนูแนะนำที่ต้องสั่ง คือ นมสดกับขนมปังราดนม เป็นเมนูที่ต้องสั่งคู่กันของร้านนี้  ซึ่งทางร้านได้เพิ่มเมนู น้ำสุขภาพต่างๆ  เช่น น้ำส้ม เข้ามาด้วย

มนต์ นมสด : https://www.facebook.com/MontNomsod.Issaraphap/








16. Petitpeyton






ร้าน Petitpeyton เป็นร้านที่พิถีพิถันเรื่องชาอย่างมาก เป็นร้านเล็กๆที่อยู่บนถนนมหาชัย เป็นร้านที่ตกแต่งให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในยุโรป มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แวะเวียนมาใช้บริการเป็นประจำ สำหรับเครื่องดื่มมีเมนู Thai Milk Tea และ Classic Coconut Milk  รสชาติดี ละมุนราคาเครื่องดื่มไม่แพง

Petitpeyton : https://www.facebook.com/petitpeyton/









17. ออน ล็อก หยุ่น





ออน ล๊อก หยุ่น (on lok yun) เป็นร้านนมที่เปิดมานานมากกว่า 80 ปี ทั้งบรรยากาศและอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน ยังคงรักษาความเป็นต้นฉบับสูตรโบราณแท้ ๆ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับร้านกาแฟอื่นๆ เริ่มต้นที่ไข่ลวกราคาอยู่ที่ 15 บาท โอวันติน-โอเลี้ยงอยู่ที่ 22 บาท สำหรับสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นคนเก่าแก่ในย่านนี้

ออน ล็อก หยุ่น : https://www.facebook.com/OnLokYunCafeBKK/







18. Napasorn





เป็นร้านกาแฟที่สวยงามมากในย่านใจกลางกรุงเทพ ที่ไม่เหมือนใคร ใช้ดอกไม้ทั้งร้านโดยผู้รู้จริง ซึ่งมีการพลังของวิทยาศาสตร์และศิลปะมาร่วมกัน ซึ่งชั้น 1 เป็นหน้าร้านดอกไม้ แต่เมื่อขึ้นไปชั้น 2 เป็นร้านกาแฟ ซึ่งกาแฟและเค้กอร่อยมาก ทั้ง ช็อกโกแลต และ ชาเชียว ที่รสชาติเข้มข้นมาก และหอมมาก เดินทางมาได้ง่าย อยู่แถวปากคลองตลาด เดินทางได้ง่าย ทั้งรถประจำทางและเรือ

Napasorn :  https://www.facebook.com/napasorn-208683145866994/ 







หากคุณเป็นคนที่ชอบเดินทาง ให้สินมั่นคงช่วยดูแลคุณทุกครั้งเมื่อมีการเดินทาง ด้วยประกันภัยการเดินทาง จากสินมั่นคงประกันภัย คุ้มครองคุณและคนที่คุณรักจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ตลอดการเดินทาง 24 ช.ม. คุ้มครองทั้งการเดินทางรายบุคคลและเป็นหมู่คณะ คลิก www.smk.co.th หรือ โทร 1596


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.