Ads Top

SMK Insurance

น่านที่สุดแห่งเมืองกาแฟ! กับ6 ร้านกาแฟดัง ลิ้มรสกาแฟบนที่สูงในสายหมอก





น่านเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องราววัฒนธรรมและศิลปะ อยู่บนที่สูงในหมอก ที่ต้องลองไปสักครั้ง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ที่จังหวัดน่านมีหลายกิจกรรมที่ต้องลองไปสัมผัส ที่แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องการปลูกกาแฟ หลังจากที่ได้มีโอกาสได้ชิมกาแฟคั่วจากชุมชนบ่อเกลือโบราณจากที่นี้ ทำให้มีแรงบันดาลใจนำไปสู่การรวบรวมร้านกาแฟดังในจังหวัดน่าน ที่จะมาแนะนำบอกต่อให้ทุกท่านได้สัมผัสกับบรรยากาศที่น่าประทับใจ



1. #30กุมภาคาเฟ่ 
















 

เป็นร้านที่ทุกคนต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นร้านที่มีพื้นที่ปลูกพืชปลอดสารพิษขนาดใหญ่ จนหน่วยงานเอกชนและภาครัฐต้องมาเรียนรู้งาน โดยผลผลิตจากไร่บางส่วนนำมาทำเมนูสลัดปลอดสารพิษจำหน่ายภายในร้าน นอกจากนี้ยังมีเมนูเค้กน่ารับประทานคือ Passion Fruit Cheesecake มีรสชุ่มฉ่ำ ที่ฐานเป็นซีสอัดแน่น นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มให้ได้ดื่มด่ำรสชาติอย่างละมุ่น ทั้ง กาแฟ ชาเขียว  โดยเฉพาะเมนูแนะนำ “น้ำมะพร้าวอัญชัน” รวมถึงเมนูอาหารหลากหลายชนิด บางช่วงมีโปรโมชั่นพิเศษสนุกๆ เช่น การถ่ายรูปร้านโพสต์ลง Facebook ก็สามารถรับส่วนลดได้ทันที  
ทางร้านเปิดเวลา 09.00  - 19.00 น. โดยหยุดทุกวันอังคาร ร้านตั้งอยู่ตรงถนนเส้นหลัก น่าน - ทุ่งช้าง (ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 60 กิโลเมตร ) เมื่อเข้าถึงอำเภอเชียงกลางให้สังเกตป้ายร้านด้านขวามือ แล้วเลี้ยวเข้าซอยมาประมาณ 300 เมตร ก็จะถึงร้าน

แผนที่ https://goo.gl/maps/YSP9AUXhC9B2
Facebook https://www.facebook.com/30กุมภา-cafe-by-Frint-stone-500370300348431/



2. ติ้งลิ้ง ThingLing Cafe







 

ร้านนี้มีสโลแกน “ หอม เข้ม ละมุ่น ”  จนหลายคนต้องปักหมุดเป็นร้านอร่อย โดยเมนูที่ขายดีที่สุดคือกาแฟ เป็นกาแฟสไตส์แบบไทย ชาเขียวถั่วแดง มันม่วงสมูทตี้ สตอชอตโก้ โกโก้ ชาไทยฝอยทอง โดยมีส่วนผสมระหว่างครีม ถั่วแดง ฝอยทอง โอริโอ้ คาราเมล สามารถผสมผสานได้ลงตัว ภายในร้านตกแต่งด้วยไม้และหิน ได้อย่างเข้ากันลงตัว ดูอบอุ่นแบบธรรมชาติ  ที่สำคัญพนักงานน่ารักมาก ขณะนี้ทางร้านมีทั้งหมด ทั้ง2สาขาที่ ปัว และ ท่าวังผา โดยสาขาท่าวังผาปิดทำการทุกวันพุธ ร้านอยู่ไกล้ๆ โรงพยาบาลน่าน มาที่ถนนสายเอเชีย สาย 1080 

แผนที่ https://her.is/2zCpTOr
Facebook  https://www.facebook.com/ThingLing-Cafe-1701935016689838/ 



3. กาแฟอ้อมใจ aomjaicoffee





เป็นร้านเล็กๆ กับราคาเครื่องดื่มที่ย่อมเยาว์ ที่คนในพื้นที่รู้จักกันดี ร้านเป็นอาคารพาณิชย์ จำหน่ายเครื่องดื่มร้อนเริ่มต้นที่ 25 บาท ที่เด็ดต้องยกโกโก้ร้อน ส่วนเครื่องดื่มเย็นเริ่มต้นที่ 30 บาท กับเมนูที่ต้องยกให้คือชาเขียวเย็น ทางร้านมีเค้กรสอร่อยที่ทุกคนรู้จักอย่างทอฟฟี่เค้กจากสวนดุสิต HOME Bakery ( มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ) จำหน่ายคู่กับเครื่องดื่มของทางร้าน หาผ่านไปจังหวัดน่านลองแวะที่ร้านนี้ดู ทางร้านตั้งอยู่ที่ 1080 อำเภอปัว เดินทางง่าย ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ทุกวัน 

แผนที่ https://goo.gl/maps/g12dVGFqX8p
Facebook https://www.facebook.com/aomjaicoffee/



4. CafeDePua คาเฟ่ เดอ ปัว







 



 


รสชาติเข้มๆ ไม่เหมือนใคร กับ เมนู ชาเย็น ชาเขียว แบบทูโทนแถมใส่ไข่มุก เริ่มต้นที่ราคา 35 บาท ทั้งช็อกโกแลต นมเย็น ลาเต้ เอสเพรสโซ่ เมนูที่ต้องลองสุดๆ เช่น บิงซูฝอยทอง เกล็ดนมหิมะ สามารถผสมผสานจากสิ่งที่ไม่สามารถเข้ากันได้แต่เมื่อรวมกันแล้วได้รสชาติที่ลงตัว นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารจำหน่ายด้วย อย่างเช่น  STEAK, SPAGHETTI, SALAD , PIZZA & HAMBURGER , MAIN COURSES , SALAD ( YUM ) , NOODLE และ APPETIZERS แม้ว่าจะมีหลากหลายเมนู แต่ทางร้านสามารถควบคุมคุณภาพได้ครบถ้วนทุกเมนู  ทางร้านเปิดทุกวันในเวลา 09.00 – 22.00 น. ร้านอยู่บริเวณทางไปทุ่งช้าง ทางเข้าอาจดูลำบากไปนิด แต่ขอให้เข้าไปลองแล้วจะติดใจ มีที่จอดรถอย่างดี 

แผนที่ https://goo.gl/maps/UNt962pPp2z
Facebook https://www.facebook.com/CafeDePua



5. บ้านอิ่มสุข Baan Imm Sook Cafe




  



บ้านอิ่มสุข เป็นร้านอาหาร นอกจากบริการอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นแล้ว ทางร้านยังมีกาแฟสดรสชาติเข้มข้น ชาเขียวนมสดหอมอร่อย และเค้กมะพร้าวแสนอร่อยไม่หวานเกินไป ภายในร้านสะอาด บรรยากาศร่มรื่น โปร่งโล่ง ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะสำหรับวันดีๆ และ การสังสรรค์ของครอบครัวและเพื่อนฝูง ที่จอดรถสะดวกสบาย ภายในร้านยังมีบริการ ฟรี wifi อีกด้วย หากไปที่ร้าน เมนูแนะนำที่พลาดไม่ได้เลย คือ ข้าวไข่ข้นต้มยำทะเล สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา ยำต่างๆก็รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง กับเครื่องดื่มกาแฟรสชาติเข้มข้น และขอแนะนำชาเขียวนมสดเด็ดมาก และที่ขาดไม่ได้กับ เค้กมะพร้าวแสนอร่อย

แผนที่ https://goo.gl/maps/U6kHxsJfJUJ2
Facebook  https://www.facebook.com/baan.imm.sook.cafe/


6. ร้านกาแฟสดกรุ่นไอเกลือ









 


 ร้านกาแฟสดกรุ่นไอเกลือ ตั้งอยู่หน้าชุมชนบ่อเกลือโบราณ เป็นร้านกาแฟที่ยังใช้การคั่วด้วยมือแบบดั่งเดิมที่มีการคั่วทุกวัน โดยราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท  ทั้ง Espresso , Americano , Cappuccino, Latte, Mocha, Green tea, Thai tea, Nestestes และ Cocoa  ร้านนี้บรรยากาศดีมาก เมื่อเข้ามาจะได้กลิ่นหอมกาแฟทั้งร้าน ได้บรรยากาศบ่อเกลือสินเธาว์โบราณลูกค้าสามารถบดกาแฟเองจากกาแฟคั่วไฟอ่อนได้ หรือ จะโม่เองก็ได้ นอกจากนี้กำไรบางส่วนของทางร้านยังนำไปทำบุญให้กับผู้ที่ขาดแคลนอีกด้วย หากต้องการของติดไม้ติดมือกลับบ้านทางร้านยังมีจำหน่ายกาแฟคั่วทำมือให้นำกลับไปฝากคนที่บ้านอีก  ทำให้ชื่นชอบติดใจกับร้านนี้มาก สามารถเดินทางได้ทั้งเส้น 1256 สายปัว-บ่อเกลือ

แผนที่ https://goo.gl/maps/dhtxFuCCAV22
Facebook https://www.facebook.com/GROONiKLUA/


เดินทางอย่างมั่นใจทุกทริป ด้วยประกันการเดินทางจากสินมั่นคงประกันภัย คุ้มภัยตลอดทริป ด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 13.-/วัน เท่านั้น คุ้มครองคุณและคนที่คุณรักจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดการเดินทาง 24 ช.ม. นานสูงสุดถึง 60 วัน/เที่ยว คุ้มครองทั้งการเดินทางรายบุคคลและเป็นหมู่คณะ ด้วยบริการที่สะดวก รวดเร็ว และวางใจได้ คลิก www.smk.co.th/ProductPADetail/3 หรือ โทร.1596 
สินมั่นคงประกันภัย ..เราประกัน คุณมั่นใจ..


ขอบคุณภาพจาก  https://www.facebook.com/thaitourismnews

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.