Ads Top

SMK Insurance

TOYOTA เตรียมทดสอบระบบรถยนต์ไร้คนขับด้วยการรวมระบบ Concept-i กับ AI ภายในปี 2563



โดยรถยนต์รุ่นใหม่นี้ จะช่วยทำให้รถปลอดภัยขึ้นและเปลี่ยนวิธีการใช้งานในการพูดโต้ตอบกับยานพาหนะได้ เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัย



ล่าสุดทาง TOYOTA เตรียมพัฒนาระบบยานพาหนะเดินทางด้วยการพัฒนายานยนต์ขั้นสูงของ TOYOTA ด้วยระบบ Concept-i ที่มาพร้อมกับผู้ช่วย AI โดยเรียกโครงการนี้ว่า "Yui" ภายในปี 2563 จะได้เห็นชมผลงาน โดยทาง TOYOTA เตรียมวางแผนการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ให้สำหรับชาวญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย



ซึ่งโมเดลแนวคิดใหม่นี้ เป็นแนวคิดสำหรับการขับเคลื่อนยานยนต์ที่ไร้คนขับ โดยทาง TOYOTA ได้เตรียมวางแผน ในการเปิดตัวตัวโครงการนี้ โดยคำนึงถึงในช่วงเวลาที่เหมาะสม และ ข้อกฎหมายที่ต้องสร้างความมั่นใจให้กับรัฐบาลในแต่ละประเทศ โดยต้องทำการทดลองและทดสอบระบบเพื่อให้เป็นที่พอใจก่อน

"Yui" ไม่ใช่การขับเคลื่อนอัตโนมัติ และ แตกต่างกับการขับรถยนต์เคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) artificial intelligence 

การที่ TOYOTA ควบรวม Concept-i กับ AI เรียกว่า "Yui" ซึ่งต้องใช้เงินลงทุนหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ โดยความตั้งใจของทาง TOYOTA ไม่ใช่แค่ระบบการขับขี่ระบบอัตโนมัติทั่วไป แต่เป็นระบบที่สามารถพูดตอบโต้กับคนขับรถได้ และการเรียนรู้จากการใช้งาน ความชอบ อารมณ์ และกิจกรรม ซึ่ง "Yui" จะมีการเรียนรู้อย่างละเอียด

Makoto Okabe General Manager of Toyota’s EV Business ระบุ การใช้งานเทคโนโลยี AI จะช่วยทำให้ผู้ขับขี่สนุกขึ้น 



นายมาโตโตะโอคาเบะ ผู้จัดการทั่วไปแผนกวางแผนธุรกิจ EV ของ TOYOTA กล่าวว่า "การใช้เทคโนโลยี AI เราต้องขยายข้อมูลคำสั่งให้ครอบคลุมมากกว่านี้ และ เพิ่มประสบการณ์ในการขับขี่ทำให้รถยนต์เหมาะสมการใช้งานจนเป็นที่ชื่นชอบ ภายในจะมีการใช้งานระบบเซ็นเซอร์ เพื่อช่วยให้ลดต้นทุนในการบำรุงรักษา 
โครงการ "Yui" เป็นโครงการร่วมมือกับ Cartivator Resource Management ซึ่งเป็นผู้ทำโครงการรถขับเคลื่อนไฮโดรเจน 


ประกันรถยนต์สำหรับคนขับน้อย ความเสี่ยงน้อย ประกันรถยนต์ตามไมล์2 ...คืนไมล์ คืนเงิน...ได้เซฟได้ถึง 2 ต่อ  เบี้ยประกันจึงถูกกว่าคนที่ขับมากกว่า แถมยังได้ค่าเบี้ยประกันคืน ได้เซฟได้ถึง 2 ต่อ
✔️เซฟแรก เบี้ยไม่แพง เริ่มต้นเพียง 11,600.-
✔️เซฟยกกำลังสอง เมื่อใช้แอปพลิเคชัน SMK Drive safe & save คืนไมล์ คืนเงิน คืนเงินสูงสุดถึง 15% คลิกเลย www.smk.co.th/PreMotor.aspx หรือ โทร 1596



ที่มา:
https://futurism.com/toyota-will-test-their-ai-powered-driverless-cars-in-2020/
https://www.techrepublic.com/article/how-iot-and-big-data-improved-toyotas-manufacturing-process/?ftag=COS-05-10aaa0g&utm_campaign=trueAnthem:+Trending+Content&utm_content=59d112309ebbef0008397256&utm_medium=trueAnthem&utm_source=twitter
https://www.popularmechanics.com/cars/hybrid-electric/news/a24611/toyota-concept-i/


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.